Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép không gỉ và ống thép

Vallourec giảm giá OCTG trên toàn thế giới

 
Nhà sản xuất ống đúc Vallourec đã giảm giá OCTG bán ra ngoài US khoảng 20% và một mức tương tự ở thị trường Mỹ từ đầu năm,các viên chức điều hành công ty cho biết.Các sản phẩm ống cao cấp hơn chịu áp lực giảm giá ít hơn so với các sản phẩm hàng hóa thông thường.
 
Ở các thị trường khác của công ty,thị trường năng lượng và công nghiệp, Vallourec chủ yếu giảm giá ống thép do giá phế liệu giảm.
 
“Đến bây giờ chúng tôi đã cố gắng giữ giá giảm ở mức khiêm tốn nên nó không vượt quá sự giảm chi phí nguyên vật liệu mà và chúng tôi cố gắng tiếp tục duy trì như vậy” giám đốc tài chính Olivier Mallet nhận xét.
 
Công ty cũng hi vọng có được lợi ích nếu giá hợp đồng quặng sắt giảm khi các cuộc đàm phán giá chuẩn kết thúc.
 
“Các đơn hàng chưa thực hiện của chúng tôi hiện nay chắc chắn ít hơn số lượng đơn hàng chưa thực hiện có được cách đây vài tháng” Mallet thừa nhận.Số lượng OCTG chưa thực hiện cho các khách hàng ngoài nước của công ty hiện nay là trong thời gian 5 tháng và số lượng đơn hàng ống dẫn năng lượng chưa thực hiện của công ty là khoảng 6 tháng.
 
Các nhà sản xuất ống đúc Trung Quốc nâng giá
 
Các nhà sản xuất ống đúc Trung Quốc cạnh tranh với các nhà sản xuất phôi tròn bằng cách liên tục tăng giá xuất xưởng.
 
Nhà cung cấp phôi thanh tròn lớn ở miền đông Trung Quốc, Zhongtian Iron & Steel,đã nâng giá phôi tròn 20mm thêm RMB 50/t ($7/t), sau khi tăng RMB 120/t vào ngày 11/5.Như vậy,giá mới là RMB 3,720/t ($545/t).
 
Các nhà sản xuất ống hàn đã tăng giá của họ trung bình RMB 100-200/t do chi phí nguyên vật liệu tăng. Yantai Yuanhua Steel Pipe tăng giá ống 219x6mm (GB/8163) thêm RMB 150/t từ ngày 14/5,nâng giá lên RMB 4,250/t. Hubei Xinyegang đã thông báo tăng ống hàn đường kính nhỏ RMB 150-200/t.Theo các tin đồn trên Baotou Iron & Steel ở Mông Cổ cũng tăng giá ống đúc RMB 80-130/t.
 
Các nhân tố này đã làm nảy sinh sự hăng hái tăng giá chào của các nhà thương mại.Các nhà thương mại ở Thượng Hải báo giá ống hàn 219x6mm là RMB 4,300-4,350/t,tăng RMB 50-100/t.Nhưng cũng có một số người đưa ra chào giá là RMB 4,400/t.Tất cả giá đều đã có VAT 17%.
 
Một nhà thương mại nói thật khó để nói mức giá thị trường thực tế lúc này trong điều kiện giá chào thay đổi như vậy.Nhưng điều này có thể trở nên rõ ràng hơn trong những tuần tới.  
 
Giá ống hàn Trung Quốc ổn định nhưng có thể giảm
 
Không có sự hỗ trợ của nhu cầu,giá ống hàn Trung Quốc đang mất dần đà tăng.
 
Ngày 21/5,ở thị trường Thượng Hải,các nhà thương mại đã chào giá ống hàn điện 114x3.75mm Q235 nguồn từ tỉnh Hà Bắc miền bắc Trung Quốc là khoảng RMB 3,800-3,850/t ($557-564/t) với VAT 17% hầu như không đổi từ tuần trước.
 
Các nhà thương mại nói giao dịch nhẹ hơn do giá tăng quá nhanh từ đầu tháng 5 thêm vào bầu không khí thương mại chờ đợi và quan sát.
 
“Giá thậm chí có thể giảm nữa trong một vài ngày tới vì giá xuất xưởng ở tỉnh Hà Bắc đang giảm cùng với giá thép lá băng hẹp” một thương nhân Thượng Hải dự đoán.
 
Cuộc gặp tháng tới của các nhà sản xuất thép lá ở miền bắc Trung Quốc sắp diễn ra.Cuộc họp sẽ quyết định giá tham chiếu mới của tháng sau cho sản phẩm thép lá băng hẹp mà thường ảnh hưởng đến những sự mong đợi của thị trường và giá cả.Các nhà thương mại cho rằng giá ống hàn có thể vẫn biến động giống như giá nguyên vật liệu gần đây.