Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Eisenhüttenstadt tiếp tục vận hành lò nung lớn hơn

ArcelorMittal Eisenhüttenstadt ở Đức sẽ tiếp tục vận hành lò nung số 5 trong mùa hè này, trái ngược so với các dự kiến trước đó.
Các dự kiến trước đó vạch ra kế họach rằng lò nung số 5 sẽ ngưng họat động trong tháng 8 để tạo điều kiện cho lò nung số 1 vận hành, mà sẽ dễ dàng điều chỉnh hơn đối với những sản lượng giao hàng nhỏ. Tuy nhiên, hiện tại lò luyện số 5 “sẽ không ngưng họat động trong tháng 8”, 1 phát ngôn viên của công ty cho bíêt, và sẽ tận dụng tốt hơn công súât của nhà máy.
Cô ta nhấn mạnh rằng Lò nung số 5 vẫn không họat động hết công súât, và đây chỉ là giải pháp tạm thời và có thể sẽ được xem xét lại hàng tháng.
Lò nung số 5 lớn hơn được tin tưởng là có công súât sản xuất 1.58 triệu tấn sắt thỏi mỗi năm, trong khi đó lò nung số 1 chỉ sản xúât được 510,000 tấn/năm.
 
Duferco bán cổ phần cho nhà sản xúât thép tấm Macedonian
Repro One Limited đã bán 19.38% cổ phần cho nhà sản xúât thép tấm Macedonian, thuộc Minyork Overseas với tổng trị giá là €6.5 triệu ($9.1 triệu), theo thông tin từ Sàn Giao dịch chứng khóan Macedonian.
Minyork Overseas là một công ty thuộc tập đòan Duferco.
 
BE Group ở Thụy Sĩ xét thấy sự phục hồi yếu đối với thị trường thép
Nhu cầu thép ở Thụy Sĩ, khu vực Trung và Đông Âu đã cải tiến trong cuối quý 2 và giá cũng vượt mức. Giá các sản phẩm thép thanh và thép lâu năm sẽ ổn định như mức năm 2005 trong khỏang thời gian còn lại của năm 2009 tùy thuộc vào “các nhà sản xúât thép điều chỉnh mức sản lượng sản xúât là bao nhiêu”.
Giá thép không gỉ được mong đợi là tăng trong quý 3 vì tăng gía hợp kim.
Công ty cũng giảm hàng tồn kho xuống SEK 529 triệu (€48 triệu) trong quý 1 và sẽ tíêp tục điều chỉnh hàng tồn kho cho đến khi họ đáp ứng được nhu cầu, và dự kiến sẽ xảy ra ở một lúc nào đó trong quý 2.
Doanh thu thùân của BE Group trong quý 2 giảm 49% so với cùng kỳ 2008 xúông còn SEK 1,071 triệu, doanh số bán giảm 38%, kết quả này là lỗ SEK 96 triệu.
 
Tháng 6 tốt hơn tháng 7 đối với các sản phẩm lâu năm của Ý
Tháng 6 có phần tốt hơn tháng 7 đối với tình hình thép ở Ý. Mặc dù bình thường tháng 7 là tháng tốt nhận được nhiều đơn hàng hơn, điều này là do sức ép của các điều kịên thị trường. “Trong 2 tuần vừa qua của tháng 7, không ai dám mạo hiểm mua hàng bởi vì nguyên liệu không bán được vẫn còn nằm trong kho trong tháng 8.”
Các đơn hàng thép thanh cơ khí và dầm thép có phần cải tiến trong 1 vài tháng qua và giá vẫn không giảm. Tuy nhiên, một số người mua không nghĩ rằng giá các sản phẩm lâu năm sẽ tăng lần nữa trong tháng 9, và vì vậy không có bất cứ vịêc làm cấp bách nào để đảm bảo nguyên liệu trong trung hạn vì xu hướng thị trường vẫn chưa tiên đóan được.
Sau khi các khu vực báo cáo tăng giá, nhìn chung giá vẫn có xu hướng tăng và các nhà sản xúât không bán thép thanh cơ khí dưới mức giá €150/t. Tuy nhiên, vẫn có giao dịch ở mức giá thấp hơn vì 1 số nhà đầu cơ và nhà phân phối muốn bán nguyên liệu với giá rẻ hơn để giải phóng hàng.
 
Tăng giá HDG ở Bắc Âu có thể xảy ra trong thời gian ngắn
Giá cơ bản hiện tại của thép tấm HDG nội địa ở Bắc Âu là €420-450/t EXW. Giá giao dịch trung bình loại nguyên liệu Z275 dày 0.5mm là €530-580/t.
Các nhà sản xuất mong đợi đẩy mức giá cao hơn, nhưng mức tăng giá và thời hạn giao hàng vẫn còn đang thảo luận. Các nhà máy ở Bỉ và các thương gia ở Đức đề nghị sẽ thông báo tăng giá €20-30/t áp dụng đối với đợt giao hàng quý 4.
Nhưng giá tăng €30/t có thể đạt được đối với đợt giao hàng tháng 9, và có thể tăng hơn €50/t đối với đợt giao hàng trong quý 4. Việc này có thể làm cho giá HDG đạt mức €500/t vào cuối năm 2009.
 
Sau khi đạt ở mức cao trong tháng 5, nhập khẩu thép ray ở Brazil giảm đáng kể
Theo Hải quan Brazil, tổng số nhập khẩu thép ray trong tháng trước chỉ đạt 8,052 triệu tấn, giảm từ mức 28,519 t trong tháng 5/2009 và 27,925 t trong tháng 6/2008.
Trong tháng 6, hầu hết sản lượng nhập khẩu chủ yếu là để cung cấp cho các dự án đường ray xe lửa của Vale, bang phía bắc của Maranhão. Xây dựng đường ray đi ngang qua bang này đã sử dụng hết 7,967 triệu tấn trong số 8,052 tấn nhập khẩu trong tháng trước.
 
Nhu cầu thép thanh giảm ở UAE, giá vẫn cao
Nhu cầu thép thanh cuộn ở UAE đã giảm hơn sau nhu cầu “cao nhân tạo” trong 1 vài tùân qua.
HRC từ các quốc gia CIS đang được chào giá $540-560/t cfr, hầu như ngang mức giá tuần trước là $550/t cfr. Nhưng 1 số nhà máy vẫn không chào gía nguyên liệu bởi vì họ đã được đặt hàng tới cuối tháng 9. Đặt hàng ở mức giá $520/t cfr giao hàng trong 3 tuần tới, nhưng hịên tại vẫn không thể mua ở mức giá đó, 1 thương gia cho biết.
HDG từ Ấn Độ (lọai thương mại với nền CR 0.5mm) đang được chào giá $700-720/t cfr, ngang mức tuần vừa rồi là $700/t cfr. Hàn Quốc đang yêu cầu mức giá $800/t đối với lọai HDG thương mại trong tuần vừa rồi, nhưng hịên tại giá là $725/t cfr, chủ yếu là do giá cạnh tranh từ Ấn Độ.