Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

MMK Atakas sắp họat động trung tâm dịch vụ Thổ Nhĩ Kỳ

Liên doanh giữa công ty Atakas, Thổ Nhĩ Kỳ và nhà sản xuất thép MMK, Nga dự kiến sẽ bắt đầu đi vào họat động trung tâm dịch vụ thép mới trước cuối năm 2009. MMK Atakas cũng xây dựng 1 nhà máy thép lá công súât 2.5 triệu tấn/năm ở Iskenderun, nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Công ty cũng xây dựng 1 nhà máy thép mạ kẽm và thép mạ màu ở Gebze, và sẽ vận hành vào cuối năm 2010. Mỗi năm nhà máy có khả năng sản xúât 450,000 tấn thép mạ kẽm và 200,000 tấn thép cuộn mạ màu.
 
Nhu cầu ở mức trung bình thấp, áp lực giá
Thị trường thép đến năm 2018 sẽ trở lại mức sản xúât
 quá công suất, nhu cầu trên toàn cầu sẽ trở lại mức trung bình thấp, giá vẫn không ổn định, 1 nhà sản xúât thép tấm, thép lá, thép ống ở Ý - Antonio Marcegaglia dự báo.
Thị trường vẫn chịu điều tiết bởi quy luật “người mua thông minh” và hiệu ứng kết quả ngành sẽ trở lại bình thường, trái ngược với các hiệu ứng bất thường, đặc biệt là các công ty ở miền Tây trong khỏang thời gian từ 2002-2007.
Trong khi đó, trong súôt những năm này, ngành thép có mức độ đầu tư và tầm quan trọng cao, chịu ảnh hưởng từ các trung tâm tài chính. Marcegaglia dự đóan mức ảnh hưởng của tài chính sẽ giảm trong 10 năm tới. Dòng tiền thu chi sẽ thấp hơn và các khỏan tín dụng sẽ bị giới hạn so với các khỏan tín dụng có giá trị lớn trong năm 2002-2007. Và ngành này sẽ giảm nhu cầu vốn.
 
Đơn đặt hàng thép cơ khí ở Nam Âu có cải tiến
Các nhà sản xúât thép cơ khí ở Nam Âu cho biết rằng đơn đặt hàng có phần cải tíên kể từ tháng 4, một nhà sản xúât ở khu vực cho biết.
Các nhà sản xúât vẫn đang họat động ở mức thấp, khỏang 50-60% công suất, và vẫn rất cẩn trọng với thị trường tương lai, nhưng thông báo tăng gía hiện nay đối với lọai thép dây xây dựng và các sản phẩm lâu năm của các nhà sản xúât khác, bao gồm cả Lucchini, Ý và ArcelorMittal.
 
Hoạt động xây dựng của Tây Ban Nha gỉam 10% trong năm 2009
Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng của Tây Ban Nha giảm trong năm 2009, theo một nghiên cứu do các chuyên gia phân tích của trung tâm DBK thực hịên.
Giảm 3.5% so với như mục tiêu đã đề ra trong năm 2008, các chuyên gia giải thích rằng sự suy giảm trong lĩnh vực xây dựng đang tăng mạnh trong nửa đầu năm 2009. Đặc biệt là lĩnh vực xây dựng nhà cửa, mà đã bùng nổ ở Tây Ban Nha cách đây 10 năm, và có thể giảm 25% hoạt động trong năm này. Tuy nhiên, các công trình công cộng dự kiến sẽ tăng nhẹ trong năm 2009, vì các công ty xây dựng đang tìm kiếm nhiều dự án hơn bên ngòai Tây Ban Nha.
Trong khi đó, theo thống kê của Eurostat, xây dựng của Tây Ban Nha có dấu hiệu tăng nhẹ trong tháng 4, tăng 3.2% so với tháng 3. Tây Ban Nha là quốc gia thứ 2, chỉ sau Cộng hòa Séc (5.25%) ở châu Âu về gia tăng trong lĩnh vực xây dựng.
Vì vậy, Tây Ban Nha đã có dấu hiệu phát triển đầu tiên so với những tháng gần đây suy giảm: tháng 3 giảm 2.7%, tháng 2 giảm 5.8%; so với cùng kỳ năm trước, họat động xây dựng của Tây Ban Nha giảm 5.8% trong tháng 4, mà đã cải tiến so với mức giảm 20.3% trong tháng 3.
 
ArcelorMittal Tubarão tăng sản xuất, vì vậy gia tăng xuất khẩu
Việc gia tăng xúât khẩu gần đây đối với thép thanh của Brazil dường như có ảnh hưởng đến việc tăng công suất sản xúât của ArcelorMittal Tubarão.
Nhà máy được đặt ở bang Espírito Santo, Đông Nam Brazil đã vận hành 80% công suất. Và nhà máy ở Tubarão dự kiến sẽ sản xuất 90% công suất đối với HRC vào cuối tháng 7.
Trong năm 2008, sản lượng HRC của nhà máy đạt2.51 triệu tấn, và công ty đã sản xúât được 3.37 triệu tấn thép thanh.
Hiện tại, có 2 trong 3 lò luyện đang vận hành ở xưởng Tubarão, trong khi đó lò luyện thứ 3 đã ngưng họat động kể từ cuối năm 2008.
 
Giá trị nhập khẩu sắt/thép của Colombia giảm 44% trong tháng 5
Tổng giá trị nhập khẩu sắt thép của Colombia lại giảm lần nữa trong tháng 5. Theo cục thống kê của Colombia, tổng giá trị giảm khỏang 44% so với tháng 5/2008.
Theo cục thống kê, tổng sản lượng nhập khẩu khỏang US$340.2 triệu cif trong tháng 5, so với khoảng US$609 triệu cif  trong tháng 5/2008. Trong 5 tháng đầu năm 2009, sản lượng sắt thép nhập khẩu của Colombia đạt US$1.2 tỉ (cif), giảm so với mức US$2.08 tỉ (cif) trong khỏang thời gian từ tháng 1-5/2008.
Nhập khẩu sắt thép của Colombia chủ yếu là từ Venezuela và Nhật.
 
Tình hình xúât khẩu thép thanh xây dựng chậm chạp ở Thổ Nhĩ Kỳ
Việc mua bán xuất khẩu thép thanh xây dựng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang duy trì ở mức thấp. Giá thay đổi từ $440-475/t fob, nhưng vẫn không có nhiều giao dịch được thực hiện.
Các nhà kinh doanh trên thị trừơng Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại vẫn đang chào giá nguyên liệu đối với sản xúât trong tháng 8, mặc dù tháng 8 dường như là tháng mua bán chậm chạp do đang đến gần tháng Hồi giáo Ramadan.
Nhưng một số nhà kinh doanh khác không bi quan về việc kinh doanh trong tháng 8. Và một số thương gia khác vẫn khăng khăng là giá sẽ thấp hơn, nhưng chào giá phôi thép thấp hơn có thể sẽ ảnh hưởng đến việc chào giá thép thanh xây dựng xuất khẩu thấp hơn. Phôi thép chào giá từ các quốc gia CIS là $410-420/t cfr, giảm từ mức $430/t cfr.