Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Giá thép xây dựng Scandinavi giảm nhẹ do nhu cầu chậm

 
Giá thép xây dựng Scandinavi đã giảm nhẹ từ tháng trước,theo những người tham gia thị trường cho biết.
 
Giá phổ biến trong khu vực hiện nay là khoảng €340-380/t (£290-324/t) cả vận chuyển.Giá này giảm khoảng €10-20/t từ giữa cho đến cuối tháng 5.Giá ở Thụy Điển và Đan Mạch là cao nhất trong khu vực khoảng €380/t,theo các nhà thương mại trong khi giá thấp nhất là €340-350/t ở Phần Lan.
 
Nhu cầu yếu là một trong những nhân tố làm giá giảm. “Nhu cầu có vẻ sẽ không tốt trong tháng 7 và tháng 8,những tháng nghỉ hè.Nhu cầu chắc chắn sẽ đứng,thị trường yên lặng” một nhà thương mại than thở.Một người khác tin rằng sẽ có nhu cầu nhưng “không nhiều như nó đã từng như vậy”
 
Các nhà sản xuất Đông Âu có chi phí thấp đang phải đấu tranh với nhu cầu yếu ở các thị trường nội địa và kết quả là họ đang giảm giá chào xuất khẩu vào Scandinavi để tạo ra một thị trường.
 
Giá phế liệu giảm cũng ảnh hưởng đến giá thép cây vằn.Giá HMS1 Thụy Điển đã giảm SEK 200/t (€18/t) tháng này.Nếu giá phế liệu tiếp tục giảm trong tháng tới hoặc hơn nữa thì giá thép cây vằn có thể sẽ giảm trở lại,nguồn tin từ một nhà sản xuất dự báo.
 
Giá ở các nước thuộc khu vực biển Baltic thì “kinh khủng”.Vì các nền kinh tế trong khu vực đã bị khủng hoảng kinh tế toàn cầu công kích,nhu cầu thép tất cả các loại đều “bốc hơi”.Giá trong khu vực được duy trì ở mức €310-320/t, với nhu cầu tối thiểu ở Lithuania và hầu như không có nhu cầu ở các nước khác.
  
Thị trường thép tấm Anh dự đoán sẽ hồi phục,theo các nhà thương mại
 
Ở Anh,giá hàng hóa thép tấm đã ổn định và số lượng yêu cầu bắt đầu tăng,một số nhà thương mại cho biết “Sau một tháng 5 nghèo nà,tháng 6 đã có một khởi đầu tốt” và thời gian vận chuyển đã chậm lại.
 
Giá khá bình ổn trong tháng 5 sau đó giá ở UK đã giảm £40/t vào đầu tháng 6 nhưng đây là một chiến lược của các nhà sản xuất nhằm chống lại hàng nhập khẩu.Giá S275 giảm còn khoảng £410-420/t cả vận chuyển hoặc £400/t (€466/t) giá xuất xưởng.
 
Đồng bảng Anh đã mạnh lên trở lại so với đồng euro và thậm chí mạnh hơn nữa so với đô la nên “hiển nhiên là thị trường của chúng tôi có thể trở nên hấp dẫn hơn”
 
Chênh lệch giá giữa S275 và loại cao hơn là S355 đã hẹp lại. “Với S355 tăng thêm £30/t,tôi không bao giờ thấy chênh lệch thấp như vậy” một người đầu cơ theo mùa cho biết. “Không có nhiều khác biệt về chi phí sản xuất.S355 trở nên phổ biến hơn và các nhà thương mại đang lấy thêm các lô hàng hỗn hợp S275/S355”
 
“Không có lý do gì để cho giá giảm thêm nữa trừ phi chúng tôi bất chợt thấy các chuyến tàu chở thép tấm từ Đông Á tiến vào đường đi của chúng tôi” mặc dù Trung Quốc vẫn còn là một ẩn số.Đáng ngờ hơn,một nhà sản xuất nhận thấy giá vẫn đang giảm thêm £10/t trong tháng tới ,chịu ảnh hưởng của sự suy thoái trong mùa hè và giá phế liệu giảm.
 
Một nhà buôn sỉ nói công suất nhà máy trong nước bây giờ có thể bằng với nhu cầu thật. “Chúng tôi thấy tồn kho thép tấm đang bắt đầu giảm.Với tình hình này thì cung cầu có thể cân bằng trước cuối quí 3”
 
Giá thép cây vằn ở Iran đã ngừng tăng
 
Sau một tuần tăng mạnh trên thị trường thép Tehran,chính phủ đã vào cuộc để ngừng xu hướng tăng,một nhà thương mại cho biết.Anh ta nhấn mạnh rằng khoảng 40,000 tấn thép xây dựng đã được giao dịch chỉ trong một ngày và dường như chính phủ đã yêu cầu cả các nhà sản xuất và các nhà nhập khẩu giảm giá cũng như là tăng khối lượng vật liệu có sẵn để bán.
 
Trên sàn giao dịch kim loại Iran (IME), Esfahan Steel,nhà sản xuất thép dài duy nhất của chính phủ ở Iran đã bán thép cây vằn A3 kích thước 18-28mm với giá IRR 5,350,000/t ($550/t) vận chuyển trong 70 ngày.Giá mới nhất là IRR 5,590,000-5,990,000/t ($574-615/t)  vận chuyển trong 45 ngày.
 
Giá trên thị trường ngoài sàn của Tehran cao hơn giá trên IME nhiều nhưng đã giảm khoảng IRR 200,000-300,000/t ($20.5-30.8/t) chỉ trong một ngày.Các nhà sản xuất khác đã chào giá thép xây dựng A3 với nhiều kích cỡ khác nhau trong khoảng 6,100,000/t và 6,500,000/t ($626-668/t),nhưng thị trường vẫn yên lặng vì nó đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử tổng thống.
 
Giá trên sàn IME không thể duy trì được ở các mức này vì chúng thấp hơn chi phí sản xuất của các nhà máy mini tư nhân mà các nhà máy này sản xuất khoảng 50% nhu cầu nội địa.