Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Thép hình Peine dự tính tăng giá €25/t

 
Peiner Träger,nhà sản xuất thép hình trong tập đoàn Salzgitter của Đức,đang tiến hành tăng giá thêm €25/t,theo người phát ngôn.Sự gia tăng sẽ áp dụng cho giá cơ bản của tất cả các loại thép hình.
 
Đối thủ cạnh tranh là nhà sản xuất ArcelorMittal đã thông báo tăng giá €40/t cho tất cả các loại thép hình vừa,nhỏ và dày từ ngày 1/6.Được biết giá tăng do nhu cầu cải thiện,giá phế liệu tăng.
 
Salzgitter tăng giá theo đơn vị thép phẳng của tập đoàn €20/t từ ngày 1/7 mà công ty thông báo ngày thứ 6 tuần rồi. Salzgitter chưa hề điều chỉnh giá sản phẩm thép chủ lực thứ ba của công ty là tấm dày.
 
Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì tăng giá xuất khẩu thép xây dựngfr
 
 
Giá xuất khẩu thép cây vằn Thổ Nhĩ Kì đã bắt đầu tăng do giá phế liệu tăng.
 
Hiện nay các nhà máy Thổ Nhĩ Kì đang chào giá thép cây vằn sang Ai Cập là khoảng $465-475/t fob cao hơn tuần trước $35/t.
 
Một nhà sản xuất nói rằng các nhà máy đang hi vọng giá phế liệu giảm xuống còn $220-230/t cfr, nhưng do nhu cầu từ Đông Á,các nhà cung cấp có thể cố gắng giảm giá xuống thấp hơn và đẩy giá xuất khẩu thép cây vằn lên. “Miễn là các nhà sản xuất giữ được cân bằng nhu cầu/sản lượng thì nó sẽ giúp họ tránh khỏi tổn thất”
 
“Giá thép cây vằn sẽ bình ổn trong khoảng $430-490/t fob trong một thời gian nữa trừ phi có bất cứ tình huống đặc biệt nào xảy ra trong thị trường”
 
Giá phôi nhỏ từ khu vực CIS đã ổn định ở mức $370-375/t cfr từ tuần trước.
 
Giá dầm cánh rộng của Mỹ có thể là không đổi trong tháng 7
 
Giá dầm cánh rộng trong nước không thể tăng cho hàng chở tháng tới vì giá phế liệu chuẩn dùng để thiết lập phụ thu cho sản phẩm vẫn không đổi từ tháng trước.
 
Giá phế liệu vụn nghiền từ ô tô là giá chủ yếu để thiết lập phụ thu cho hầu hết các loại thép dài,bao gồm cả dầm cánh rộng,không đổi là $205/long ton.
 
Một nguồn tin thị trường đáng chú ý phát biểu ngày hôm qua là anh ta tin giá tháng 7 có thể tương tự như giá tháng 6.Giá dầm cánh rộng cỡ vừa hiện nay là 685-715/short ton, fob.
 
Tuy nhiên,người này nói có khả năng các nhà máy trong nước sẽ cố gắng giữ cho sự tăng giá thép tấm cán mỏng của các nhà sản xuất lớn ở Mỹ hồi tuần trước.Có một khả năng thấp hơn nưa là họ giảm giá rầm thép.
 
“Thị trường của chúng tôi hiện giờ đang hồi phục…nó đang hồi phục từ dưới đáy cho đến khi bắt kịp nhu cầu”
 
Một người điều hành tại nhà sản xuất dẫn đầu thị trường dầm thép Bắc Mỹ Nucor cho biết công ty vẫn đang thảo luận về những gì mà công ty sẽ làm tiếp theo.
 
“Tôi nghĩ nếu giá phế liệu chuẩn không đổi,giá giao dịch có thể cũng sẽ không đổi trừ phi các nhà máy có thể thấy trước được một sự tăng giá phế liệu trong tháng trước.Sau đó có lẽ họ có thể xem xét tăng giá một chút” một nhà thương mại ở miền bắc nước Mỹ nhận xét.
 
“Dĩ nhiên do nhu cầu toàn cầu tăng,tôi nghĩ các nhà máy ở đây và nước ngoài sẽ không ngần ngại tăng giá thêm nữa,đặc biệt là nếu do chi phí mua phế liệu tăng”
 
Giá phế liệu tiêu chuẩn vẫn có thể thay đổi.Phụ thu ở Mỹ cho tháng tiếp theo sẽ được quyết định trong vòng 10 ngày đầu của tháng trước khi mà các giao dịch mua bán phế liệu thường được hoàn thành.
 
Giá HRC tăng vì chính phủ Iran xem xét chính sách thuế nhập khẩu
 
Giá thép cuộn cán nóng ở Iran đã tăng dần và nhu cầu đang vượt quá cung vì thị trường chờ đợi thuế nhập khẩu có thể tăng.
 
Ở thị trường Tehran HRC dày 2-5mm,hàng tồn kho cũ đang được giao dịch với giá IRR 5,200,000-5,500,000/t($565/t).Giá này cao hơn giá tuần trước khoảng IRR 500,000/t.
 
Trên sàn giao dịch Iran,HRC dày 2-4-5mm của Mobarakeh Steel vận chuyển mất 30 ngày được bán với giá IRR 4,510,000/t ($463/t); giá này tương tự như tuần trước nhưng thép cuộn dày 5-16mm thì được bán với giá IRR 4,637,000/t ($475/t) cho thấy giá tăng IRR 127,000/t.
 
Một nguồn tin cho biết nhà sản xuất hàng đầu Mobarakeh Steel đang cố gắng kiểm soát giá thép phẳng trong thị trường và giữ cho chúng ổn định ít nhất là cho đến khi thuế mới được áp dụng.Anh ta cũng cho biết thêm rằng anh ta nghe nói thuế nhập khẩu HRC dày 2mm hoặc mỏng hơn sẽ không tăng.
 
Chính sách của chính phủ về thuế nhập khẩu vẫn chưa rõ vì mọi người đều đang chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 12/6.