Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Nhận định về tính bền vững của giá thép thanh thương mại ở Anh

 
Nhận định về xu hướng giá thép thanh thương mại ở Anh của những người tham gia thị trường được khảo sát rất khác nhau.
 
Một số người nói giá tăng được chào đón và báo trước sự kết thúc của xu hướng giảm liên tục : Celsa và Caparo Merchant Bar đều đã thông báo tăng giá tháng trước,như vậy giá là £400-415/t (€452-469/t) trên cơ sở đã có vận chuyển.
 
Những người khác thì cho rằng giá tăng không phải do nhu cầu,đã bị từ chối,và các nhà máy cũng có thể giảm giá nhanh như lúc họ đã tăng.
 
Vẫn có một số chào giá xấu từ các nhà buôn sỉ đang cố tìm cách tiêu thụ tồn kho, West Midlands là một vấn đề đặc biệt.Tuy nhiên,thị trường ổn định hơn mặc dù nhu cầu trung bình thấp,một người khác nhận xét. “Chúng tôi bây giờ cần mua nguyên liệu để đưa các mức tồn kho trở lại bình thường”
 
“Chúng tôi đã không phản bội lại việc tăng giá của mình” một nhà sản xuất nói,trong khi một người khác gợi ý rằng các nhà sản xuất vẫn đang hoạt động tương đối tốt.Giá trong nước hiện nay là £390-410/t cả vận chuyển.
 
Giá CRC bán cho người sử dụng ở Brazil đang giảm gần như là mỗi ngày
 
Các nhà phân phối thép phẳng cho biết giá thép cuộn cán nóng và cán nguội trong dây chuyền phân phối gần như là đang giảm mỗi ngày. Giá CRC từ các nhà phân phối ở Rio de Janeiro bán cho người sử dụng hiện nay là R$2,450/t (US$1,252/t) bao gồm vận chuyển,thuế các loại và ở São Paulo thì giá thấp hơn một chút.
 
Các nguồn tin cho rằng vật liệu nhập khẩu đến các cảng trong nước tăng mạnh mà giá rẻ hơn giá trong nước ít nhất 20% là nguyên nhân làm giá trong nước giảm.Một nhà phân phối ở São Paulo cho biết chi phí nhập khẩu CRC trung bình là US$500/t fob (R$974/t), hay khoảng R$1,461/t cif – ít nhất cũng rẻ hơn giá xuất xưởng của các nhà máy trong nước 20%.Họ cần các chính sách bảo hộ của chính phủ để tránh phải giảm giá bán trong nước thêm nữa.
 
Giá CRC xuất xưởng được biết là đạt gần R$1,900/t (R$1,976/t đã có vận chuyển) ở Paraná,miền nam Brazil,theo các nguồn tin từ thị trường trên.Giá này thấp hơn các mức giá cách đây 1 tháng là R$150/t nhưng các nhà phân phối thép cuộn lại cho rằng họ giảm giá quá nhiều và nhu cầu hạn chế đang đe dọa đến sự sống còn của ngành.
 
Nhu cầu vẫn thấp hơn các mức kế hoạch trong năm 2008 đến 20%.Một trong những nguyên nhân chính khiến các ngành tiêu thụ thép phẳng cuộn trong khu vực đó là ngành máy móc nông nghiệp thiếu vốn và hoạt động kém hiệu quả trong khi tồn kho thì cao.