Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Giá thép tấm ở Châu Âu được cho là đã chạm đáy

 
Giá thép tấm thương mại ở Nam Âu có thể đã chạm đáy vì không có sự sụt giảm đáng kể nào nữa trong khu vực so với tháng trước,theo các nguồn tin thị trường thông báo.
 
Mặc dù nhu cầu vẫn yếu,đặc biệt là ở Tây Ban Nha,mọi người đều đồng tình rằng thép tấm sắp bước vào thời kì ổn định. “Tình hình không tệ.Chúng tôi cảm thấy giá đã chạm đáy và từ bây giờ các nhà sản xuất sẽ cố gắng để tăng giá thêm một chút mặc dù điều này là khó do nhu cầu” theo một nhà buôn sỉ thép tấm ở Tây Ban Nha.
 
Ở Ý,giá có thể không giảm nữa vì một sự hồi phục nhỏ nhờ dự án xây cầu và các dự án cơ sở hạ tầng khác. “Chúng tôi cảm thấy có nhiều hoạt động hơn so với cách đây hai tháng lúc đó thị trường hầu như chết.Giá sẽ ổn định trong tháng sau nhưng vẫn ở một mức thấp” theo một nguồn tin ở Nam Âu.
 
Giá thép tấm hàng hóa vẫn là €450-500/t mặc dù xu hướng bây giờ là giá đang tăng lên mức €480/t.
 
Những thángn mùa hè mà thường là thị trường yếu thì hoạt động năm nay thậm chí sẽ còn yếu hơn vì các nhà sản xuất sẽ tận dụng cơ hội để đóng cửa nếu họ vẫn chưa làm như vậy.
 
Tuy nhiên giữa tháng 9 xu hướng sẽ thay đổi. “Các nhà buôn sỉ có thể trở lại trong một vài tháng tới vì hàng tồn kho sẽ giảm nhanh chóng.Chúng tôi hi vọng giá quặng sắt và than cốc giảm vì nếu giá cũng như chi phí đều thấp,chúng tôi có thể lạc quan hơn” theo lời một nhà sản xuất Nam Âu.
 
Severstal Bắc Mỹ thông báo tăng giá thép phẳng tháng 7
 
Vài ngày sau khi một trong số các đối thủ cạnh tranh của công ty,AK Steel thông báo tăng giá tất cả các sản phẩm thép tấm carbon, Severstal North America (SNA) ngày thứ 4 đã thông báo công ty sẽ tăng giá giao ngay tất cả các sản phẩm thép cuộn cán phẳng hạng nhẹ ở Mỹ là 6%.
 
Cuối ngày hôm qua có tin tức chưa được xác nhận về việc Nucor đã tăng giá thép tấm cán mỏng $30/s.t.
 
SNA không cho biết con số cụ thể bao nhiêu dollar một tấn nhưng một người phát ngôn của công ty phát biểu rằng “chúng tôi hi vọng kết quả của những sự thay đổi này là giá trung bình thị trường của băng thép cán nóng sẽ vượt hơn $400/tấn” Người phát ngôn từ chối cho biết cụ thể hơn nữa.
 
Điều này cho thấy,một phần,chi phí nguyên vật liệu cao trong điều kiện giá thị trường yếu cho phép Severstal Bắc Mỹ lấy lại một số chi phí” theo báo cáo của công ty.Giá tăng áp dụng cho các đơn hàng được lên lịch vận chuyển đi từ ngày 1/7 và sau đó.
 
Các nguồn tin thị trường cho biết giá thép cuộn cán nóng fob tháng 6 đã thay đổi từ mức thấp là $360/s.t lên một mức cao là $400/s.t.Tuy nhiên,theo thông báo của AK Steel đầu tuần này,có hiệu lực với các đơn hàng mới từ ngày 1/7 và sau đó,nhà sản xuất hàng đầu có thể tăng giá lên ít nhất là $380/s.t từ mức giá dưới đáy và mức cao nhất là $420/s.t.
 
Một người trong một trung tâm dịch vụ ở miền bắc cho biết anh ta không chỉ dự đoán giá của SNA và AK tăng cùng lúc mà cả các nhà sản xuất thép phẳng lớn hơn trong nước có thể cũng sẽ tăng giá thép vào cuối tuần. “Tôi thực sự nghĩ rằng nếu những công ty lớn tăng giá thì họ thực sự có ý định làm như vậy”
 
Giá thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì tăng mặc dù xuất khẩu giảm
 
Giá thép xây dựng ở thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kì đã bắt đầu tăng mặc dù nhu cầu xuất khẩu từ Trung Đông giảm mạnh.
 
Hiện nay giá thép xây dựng bán lẻ trên thị trường là TL 800-825/t (đã có VAT 18%).Giá này tăng từ giá cuối tháng 5 là TRY 770-775/t ($494-498/t).
 
Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì nói rằng hiện nay gần như không có nhu cầu từ thị trường xuất khẩu và các nhà sản xuất tập trung vào thị trường trong nước vì các dự án xây dựng đang được tiến hành.Thị trường nội địa đang hồi phục so với quí 1 năm 2008,theo một nhà sản xuất.
 
Thậm chí không có nhu cầu từ Trung Đông,hiện nay các nhà máy Thổ Nhĩ Kì vẫn đang chào giá thép xây dựng xuất khẩu là $430-440/t fob.
 
Được biết giá nhập khẩu phôi nhỏ từ khu vực CIS cũng không đổi là $370-375/t cfr vào tuần cuối cùng của tháng 5.
 
Mỹ giảm giá sàn cho hàng nhập khẩu HRC từ Nga : $200/t
 
Bộ thương mại Mỹ lại giảm giá sàn cho hàng nhập khẩu thép cuộn cán nóng của Nga – lần này là gần $200/t.
 
Giá HRC tham chiếu mới đây của vật liệu A36 làm hàng hóa trong quí ba là $334/t,giảm từ $529/t trong quí này.
 
Giá sàn hàng quí,nằm trong thỏa thuận tạm ngưng thuế 9 năm giữa Nga và Mỹ,trong quí đầu năm nay lên đến $588/t và chạm mức thấp là $240/t trong quí 3 năm 2002.
 
Đối với thép chịu lực cao và hợp kim kém,giá sàn mới là $367/t,giảm từ mức $581/t.Giá sàn mới của ống API và các loại làm vỏ bọc là $427/t, giảm từ $675/t.