Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Giá thép tấm cán mỏng ở Mỹ đang ổn định trong khi giá thép tấm tiếp tục giảm

 
Giá thép tấm cán mỏng ở Mỹ đã có dấu hiệu ổn định từ tuần trước,giá thép tấm trong nước tiếp tục giảm.
 
Theo giá tham khảo mới nhất từ Steel Index,thép cuộn cán nóng đã tăng $1/short ton lên $384,trong khi giá thép tấm cán nguội đã tăng $4/s.t lên  $462.Thép mạ kẽm nhúng nóng không đổi là $517/s.t.
 
Giá tham chiếu của thép tấm A36 giảm $12/s.t so với tuần trước còn $563,theo TSI.Trong khi giá đã giảm $41/s.t so với 4 tuần trước thì sự thật là giá thép tấm vẫn còn cao hơn giá HRC gần $200/s.t
 
Một nguồn tin thị trường ở Mỹ nói về sự đoàn kết ấn tượng trong ngành thép tấm ở Mỹ cũng như là việc thiếu hàng nhập khẩu đã khiến cho giá thép tấm giảm nhiều và nhanh như HRC. “Tôi nghĩ thép tấm sẽ giữ được mức chênh lệch biên đó với HRC”. “Đó là sản phẩm cuối cùng trong số các sản phẩm thép giảm giá”
 
Anh ta tin rằng thị trường đã chạm đáy và hi vọng giá sẽ tăng nhẹ trước quí 3.Mặc dù hiện nay đang là những thời điểm khó khăn của ngành thép phẳng.
 
Một nguồn tin ở Midwest cho biết gần đây anh ta nói chuyện với một nhà sản xuất các sản phẩm điều hòa nhiệt độ,sưởi và thông gió cỡ vừa.Nhà sản xuất nói anh ta đã không đặt hàng sản phẩm mới ít nhất là từ tháng 1 mà thay vào đó là tiêu thụ tồn kho từ đầu năm.
 
“Và điều đó không phải là bất thường” anh ta nói “ Đây là những thời điểm chưa từng xảy ra,bạn của tôi ạ”
 
Suy đoán,tồn kho cao kéo giá thép phẳng ở Brazil xuống
 
Suy đoán thị trường và các mức tồn kho cao ở các cảng Brazil đang cùng nhau kéo giá cũng như là doanh số bán thép phẳng trong tháng 4 xuống.Hiệp hội các nhà phân phối thép phẳng của quốc gia cho biết các mức tồn kho vẫn là 942,300 trong tháng 4,thấp hơn tháng trước một chút (tháng trước là 950,500 tấn)
 
Theo một nhà phân phối,mức tồn kho của các nhà thương mại trong tháng 5 và tháng 4 cao,gnoài ra họ còn nhiều vật liệu ở các cảng trong nước.
 
Vì thị trường đã mua lượng lớn vật liệu từ các nhà thương mại và các cảng,giá vì thế cũng phải chịu tác động.HRC có thể mua được với giá R$1,700-2,000/t (US$856-1,007/t) cả vận chuyển,tùy thuộc vào khu vực.Gần đây giá đã giảm khoảng 3-5%
 
Một nhà phân phối nói chiến lược giảm tồn kho đã được nhiều người sử dụng trong tháng 5và các mức tồn kho tháng 5 sẽ đạt 902,000 tấn vầ tháng 6 là 860,000 tấn.Anh ta nói các nhà thương mại hiện nay hầu hết là bán hàng tồn trong kho của họ.
 
Giá thép cuộn cán nóng ở Saudi Arabi tăng
 
Giá thép phẳng ở Saudi Arabi đã tăng.Các nhà thương mại cho biết giá thép cuộn cán nóng tăng SAR 150-200/t ($53/t).

Nhà sản xuất trong nước Hadeed SABIC đang bán HRC với giá SAR 1,6,50-1,700/t ($441-455/t) và hiện nay công ty đang đòi giá SAR 1,800/t ($495/t).Chào giá HRC từ CIS sang Saudi Arabi cũng không đổi từ tuần trước và vẫn là $450-455/t cfr.
 
Các nguồn tin từ Saudi Arabi cho biết thị trường bây giờ trở nên tích cực hơn và có nhiều dự án đang trong tiến trình thực hiện.Họ hi vọng thị trường vẫn giữ được phong độ cho đến giữa tháng 7 khi mà mùa hè thương mại chậm chạp bắt đầu.