Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Thị trường nhập khẩu thép dài ở Nam Âu vẫn chậm

 
Các sản phẩm thép dài nhập khẩu ở Nam Âu vẫn không có dấu hiệu phục hồi vì nhu cầu trong nước không đủ để giữ chân các nước xuất khẩu thứ ba và giá không đủ sức hấp dẫn.
 
Số lượng các chuyến hàng chở thép hình và thép xây dựng đều thấp vì các nhà sản xuất trong nước ở Tây Ban Nha tập trung vào việc giảm tồn kho và xuất khẩu. “Ở Tây Ban Nha chào giá nhập khẩu rẻ nhất là khoảng €360/t fob...nhưng khối lượng xuất khẩu đang cũng bắt đầu giảm vì Ai Cập và Nigeria hiện đã ngừng mua” theo một thương nhân Tây Ban Nha.
 
Một người khác gợi ý rằng một nhà sản xuất đang đòi giá thép cây vằn chở sang Bắc Phi là €400/t cfr. “Các nhà sản xuất Tây Ban Nha có thể cũng đang tăng giá xuất khẩu sang các nước Châu Phi”
 
Các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kì cũng đang tập trung vào các thị trường có chi phí vận chuyển thấp hơn vì xuất khẩu sang Châu Âu vẫn quá đắt đỏ và vì vậy chào giá vào Châu Âu không mạnh.
 
Giá nhập khẩu thép dài hiện thời khò có thể tăng do thiếu chào hàng và thậm chí cả giao dịch.Do đó giá trên danh nghĩa vẫn như tháng 4 với thép xây dựng và lưới thép lá là €300-400/t cif,thép thanh thương mại là €400-450/t và thép hình cỡ vừa là €450-500/t.
 
Vì giá thép dài trong nước vẫn khá thấp và không ổn định cho nên hàng nhập khẩu sẽ không thể tràn vào Nam Âu được trừ phi giá cạnh tranh hơn. “Khó có thể nói khi nào hàng nhập khẩu sẽ trở lại thị trường.Nó chỉ không khả thị trong lúc này” theo lời một nhà buôn sỉ ở Nam Âu.
   
Giá dây cán Brazil hồi phục một chút và ổn định
 
Giá dây cán ở thị trường Brazil đã hồi phục một chút và bây giờ ổn định ở mức $2,100/t (US$1,045/t) đã có vận chuyển cho các khách hàng ở Rio de Janeiro và Minas Gerais.
 
Đầu tháng 5 giá thép kéo dây đang lơ lửng trong khoảng R$1,950/t và 2,150/t,trong một môi trường biến động.
 
Mặc dù vậy,một khách hàng ở Rio de Janeiro cho biết hiện anh ta đã tạm ngưng các đơn đặt hàng mới vì nhu cầu không có dấu hiệu cải thiện.Khối lượng đặt hàng từ các nhà máy trong tháng 5 cao hơn tháng 4 một chút mặc dù công suất sử dụng vẫn là 50%.Trong tháng 6 anh ta hi vọng hoạt động vẫn ở mức tương tự.
 
Ở khu vực kế cạnh, São Paulo một nguồn tin khác cho biết giá thép kéo dây cao hơn một chút - R$2,200/t đã có vận chuyển.