Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Các nhà máy thép hình EU tăng phụ thu phế liệu tháng 6

 
Các nhà sản xuất thép hình xây dựng ở Châu Âu đã tăng phụ thu phế liệu tháng 6. ArcelorMittal Commercial Sections sẽ áp dụng phụ mức phụ thu phế liệu là €87/t cho tất cả các chuyến hàng chở dầm thép và thép hình từ ngày 1/6,theo tin từ công ty.Như vậy phụ thu đã tăng lên từ mức €68/t trong tháng 5.
 
Phụ thu áp dụng cho tất cả các nước ở Châu Âu ngoại trừ Italy và Iberian peninsula.
 
Theo một nhà sản xuất ở Italy, ArcelorMittal đã cố đẩy phụ thu giá phế liệu lên trước ở Ý nhưng người mua không mấy chấp nhận và từ chối trả thêm. “Ngành thép Italy chưa hoàn thiện và các nhà sản xuất dầm thép mạnh hơn ArcelorMittal trên thị trường thế giới”
 
Gallardo Sections đã tăng phụ thu phế liệu lên €89/t từ €66/t trong tháng 5.Phụ thu của Peiner Träger tăng từ €65/t lên €87/t.
 
Các trung tâm dịch vụ thuộc sở hữu của nhà sản xuất giảm giá bán HDG
 
Corus đang đối mặt với những tuyên bố mới nhất từ các nhà thương mại ở Châu Âu rằng hoạt động bán một số sản phẩm thép phẳng nhất định với giá rẻ của các trung tâm dịch vụ Anh đang làm cản trở sự hồi phục giá.
 
“Những người bán hàng ở trung tâm phân phối hàng tại Anh và Ireland của Corus đang tỏ ra rất tiêu cực, trong khi các nhà sản xuất tương tự khác đang cố giữ giá bán thép mạ kẽm nhúng nóng thì việc làm của họ là không thực tế so với các trung tâm dịch vụ khác trong ngành”  
 
Thật là vô lý khi các trung tâm dịch vụ của Corus bán thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng với giá £450-460/t bao vận chuyển đến cho các khách hàng khi mà thép cuộn HDG có thể mua được trực tiếp từ nhà sản xuất với giá chỉ £480/t EXW,một nhà buôn sỉ khác ở Anh đang đề cập đến HDG 0.5mm Z140 – 150.
 
“Tôi cũng đang xem xét nguồn cung ở Anh” một thương nhân Đức nói “Bạn có thể giải thích làm sao mà người mua có thể có được giá £450/t (€520/t) cho HDG 0.5-1.5mm Z275 tiêu chuẩn thương mại bao vận chuyển từ Corus?” Trong khi giá thị trường Đức là €560-580/t.
 
Một nhà cung cấp khác lưu ý công ty của anh ta cũng đang không bán được HDG “Tôi có thể báo giá xuất xưởng là £500/t (€575/t) cho 16 lời yêu cầu một ngày và không có ai lấy hàng”. Giá không thể thấp hơn được.
 
“Thị trường HDG UK không đến nỗi quá dư cung nhưng giá đang giảm xuống các mức thấp hơn chi phí biến đổi nhiều.Các trung tâm dịch vụ không tăng giá được vì họ hiện đang chịu lỗ nhiều”
 
Họ cũng nói rằng trung tâm dịch vụ ở Anh của ArcelorMittal đang chào hàng HDG giá rẻ dù rằng giá đó thấp hơn giá của Corus.Người phát ngôn của Corus và ArcelorMittal không bình luận về sự việc này.
 
Thị trường thép xây dựng Italy im lặng
 
Thị trường thép xây dựng ở Ý yên lặng và cuối tháng này chỉ có vài giao dịch trong nước.
 
Người mua và nhà sản xuất đều đang chờ đợi giá phế liệu.Trong những tuần vừa qua,giá thép xây dựng Italy đã giảm nhẹ từ mức €380/t EXW còn khoảng €350-360/t.Tuy nhiên,sẽ không có giá mới cho đến tuần sau.
 
Các đơn hàng xuất khẩu trong tháng 5 nhiều hơn các đơn hàng trong nước và các nhà sản xuất đã chở vật liệu sang Bắc Phi,đặc biệt là Ageri và Ai Cập mặc dù khối lượng không lớn lắm.Lúc này giá xuất khẩu thép xây dựng Italy là khoảng €360/t FOB.