Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

 

Giá thép dài Italy đã chạm đáy nhưng nhu cầu vẫn thấp
 
Việc phân phối thép dài ở Ý gặp khó khăn do nhu cầu yếu,theo các nhà phân phối trong nước.
 
“Giá sẽ không giảm trở lại dưới các mức thấp của tháng trước nhưng cũng không tăng lên được trong những tháng trước.Các thông báo tăng giá của các nhà sản xuất không chắc chắn”theo lời một nhà phân phối nhỏ.
 
Anh ta nhận xét rằng hàng tồn kho của các công ty phân phối cỡ nhỏ hơn thấp và không ai muốn mua nhiều hơn nhu cầu do thiếu tiền mặt.
 
Các nhà phân phối và thương mại lớn hơn có khối lượng tồn kho cao hơn nhưng đang chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế nhiều hơn vì họ có vị thế tài chính mạnh hơn.Các đơn hàng xuất khẩu chủ yếu của thị trường Italy cũng khá thấp và bị ảnh hưởng bởi nhu cầu thất thường nên Italy không thể tìm kiếm các thị trường bên ngoài để mong vực dậy thị trường trong nước.
 
Lúc này ở Y giá dầm thép loại 1 của các nhà sản xuất được chào giá cơ bản là €170/t trong khi giá cơ bản của thép thanh thương mại là  €140-150/t.
 
Giá thép dây Bắc Mỹ tăng
 
Chi phí sản xuất dây cán,phế liệu và zinc tăng lên khiến cho tập đoàn Bakaert tăng giá các sản phẩm dây thép.
 
Bắt đầu từ 1/7,dây cán mạ kẽm mỏng sẽ tăng $40/short ton và dây mạ kẽm dày sẽ tăng $45/s.t.

Giá tăng phù hợp với khu vực Bắc Mỹ vì các nhà sản xuất dây cán ở Canada Sivaco và Deacero ở Mexico đều đã thông báo tăng giá tương tự rồi.
 
Giá xuất khẩu HBI ở Venezuela không đổi
 
Giá xuất khẩu HBI tháng này không đổi khi so sánh với giá tháng 4 vì các điều kiện thị trường vẫn còn yếu kém.
 
Giá xuất khẩu HBI hiện nay là US$220-235/t fob,theo các nguồn tin trong nước.Tháng trước,giá HBI là US$220-230/t fob. Đầu năm nay,giá xuất khẩu HBI đạt US$260/t fob.
 
Chính phủ Venezuela đã quyết định quốc hữu hóa ngành HBI trong nước mà sẽ ảnh hưởng đến ít nhất là 4 nhà sản xuất HBI,bao gồm Matesi,Orinoco Iron,Venprecar và Comsigua.
 
CSN nhận thấy chi phí sản xuất và giá HRC trở lại các mức năm 2007
 
Cả chi phí sản xuất lẫn giá thép cuộn cán nóng đều có thể rơi xuống các mức tương tự như năm 2007,giám đốc hoạch định chiến lược của CSN Márcio Lins nói trong một cuộc họp.Do giá quặng sắt trở lại mức US$55-60/t và than có thể mua lại với giá US$120/t,chi phí sản xuất HRC giảm 24-28% so với các số liệu của năm ngoái còn US$374-441/t tùy thuộc vào khu vực.
 
Giá HRC cũng có thể trở lại các mức năm 2007 cho đến cuối năm 2009 còn US$550-650/t.Năm ngoái giá leo lên đến US$1,000/t hoặc hơn nữa ở Brazil.
 
Đối mặt với xu hướng giảm này,Lins nói các nhà sản xuất Brazil có một cơ hội tốt để đi tiên phong.Giá trong nước còn tốt so với thế giới và chi phí khá thấp so với hầu hết các khu vực khác.
 
Nhu cầu HRC loại mỏng hơn ở Saudi Arabi cao hơn
 
Nhu cầu thép cuộn cán nóng ở Saudi Arabi đã hồi phục,đặc biệt là thép cuộn với độ dày 1.2mm. Theo các nhà thương mại thì đó là do thị trường thiếu thép cuộn mỏng và nhà sản xuất trong nước Hadeed SABIC chỉ có thể sản xuất thép cuộn đến 1.5mm
 
HRC 1.2mm được nhập khẩu với giá $550/t cfr,tăng từ $480/t cfr đầu tháng 5.Giá cơ bản của HRC nhập khẩu là $450-455/t cfr cao hơn giá đầu tháng 5 là $430-435/t cfr.
 
Nhu cầu thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng không tăng nhiều như HRC nhưng các nhà thương mại nói thị trường chắc chắn sẽ khá hơn trong tháng ba và tháng 4.Chào giá nhập khẩu HDG là $660-670/t cfr, tăng nhẹ so với giá $650-660/t cfr cách đây vài tuần.
 
Các nhà thương mại thép lá ở Saudi Arabi cho rằng nhu cầu trong tháng 6 và tháng 7 sẽ tốt nhưng giá sẽ không tăng nhiều.Nhưng tháng 8,thông thường là tháng nghỉ lễ và tháng 9 là Ramadan.
 
Thị trường thép xây dựng Emirates chậm,giá có thể sẽ phải giảm
 
Cảm tính thị trường thép xây dựng ở các tiểu vương quốc Ả Rập đang giảm và người tham gia thị trường nhận thấy rằng giá có thể giảm nữa.Giá thị trường là khoảng AED 1,800-1,900/t nhưng giá này có thể giảm.
 
Mặc dù các nhà thương mại trong nước đã hoàn thành một số giao dịch nhập khẩu vật liệu mới từ Thổ Nhĩ Kì,các nhà sản xuất trong nước nhận thấy nhu cầu thị trường “không hồi phục” và giảm giá. Emirates Steel Industries đã thông báo giá thép xây dựng tháng 6 là 1,875/t ($511/t), thấp hơn báo giá của công ty là AED 1,900/t ($518/t) một chút.
 
Chào giá từ Thổ Nhĩ Kì giảm còn $430-440/t cfr, và một số nhà sản xuất chống lại việc giảm giá thêm nữa.Nhưng do nhu cầu từ các thị trường xuất khẩu thấp,Thổ Nhĩ Kì có thể phải giảm giá nữa.
 
Do thiếu sức mua lớn từ một thị trường khác để thay thế cho nhu cầu gần đây từ Ai Cập,các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì đã hi vọng rằng tồn kho ở Dubai cuối cùng cũng sẽ rơi xuống các mức mà từ đó sức mua sẽ hồi phục.Nhưng mặc dù giá phôi nhỏ và phế liệu mạnh hơn,Thổ Nhĩ Kì vẫn phải tranh đấu để giữ giá do không đủ nhu cầu.