Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

 

Giá thép xây dựng UK suýt giảm sau một tháng đứng giá
 

Giá thép xây dựng UK
 
*SBB forecast
 
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09
Jun 09*
£/t delivered
350-380
300-330
320-340
335-355
330-350

 
Sau khi giá tăng trong đầu tháng 5,giá thép xây dựng UK gần như giảm do hàng nhập khẩu giá rẻ và giá phế liệu yếu,theo những người tham gia thị trường.
 
Với chào giá của Thổ Nhĩ Kì là $435/t (£274/t) fob tương đương khoảng £300/t cfr chở đến cảng ở Anh,các nhà máy trong nước sẽ phải giảm giá hoặc là chịu đựng chướng ngại hàng nhập khẩu.Các nhà xuất khẩu khác cũng cố gắng giành một phần thị trường cho vật liệu của họ trong điều kiện nhu cầu yếu.Tỉ giá trao đổi đồng đô la không thuận lợi không giúp cải thiện các vấn đề trên.
 
Sau một sự tăng giá trong tháng 5,giá phế liệu có thể sẽ giảm trong tháng tới,gây thêm áp lực cho giá thép.Một thương nhân đã nhận thấy giá phế liệu từ một nhà sản xuất lớn giảm £20/t so với hai tuần trước.Celsa và Thamesteel cũng sẽ nhìn thấy giá nguồn cung phế liệu của họ giảm tương tự.
 
Nhu cầu thép xây dựng trong nước vẫn yếu và không có hoạt động xây dựng.Kết quả là, “giá rõ ràng đang giảm,câu hỏi chỉ đơn giản là giảm bao nhiều” .Giá sẽ giảm khoảng £10-30/t,các nhà buôn sỉ và các nhà thương mại ước tính với một nhà thương mại cho biết giá sẽ bắt đầu được giảm từ thứ hai tuần sau.
 
Các thị trường thép phẳng ở UAE ổn định,tình hình có triển vọng
 
Nhu cầu thép cuộn cán phẳng ở các tiểu vương quốc Ả Rập không giảm nữa mặc dù nhu cầu không thể nói là “tăng nhanh”.Theo những người tham gia thị trường UAE thì mùa hè dự đoán giá cả sẽ ổn định hoặc với khối lượng thấp hơn một chút nhưng cảm tính nhìn chung là tốt hơn.
 
Giá không thay đổi nhiều trong vài tuần trước.Thép cuộn cán nóng từ các nước CIS được chào giá là $410-430/t cfr.Giá đầu tháng 5 là $400-430/t cfr.Chào giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng chủ yếu từ Ấn Độ là $580-610/t cfr,giảm nhẹ từ mức giá $610-620/t cfr đầu tháng này.
 
Các nhà thương mại UAE cho rằng từ ngữ tốt nhất để miêu tả thị trường hiện nay là ổn định và chắc chắn là khá hơn và có triển vọng hơn so với tháng 3 và trước đó.Nhiều người nghĩ rằng quí cuối năm 2009 hoặc đầu 2010 sẽ là thời điểm nhìn thấy sự hồi phục mạnh mẽ.
 
Thị trường thép xây dựng Saudi Arabi chờ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu
 
Giá thép xây dựng Saudi Arabi không đổi vì nhu cầu được miêu tả là vẫn vậy nhưng chậm hơn so với đầu năm.Các nguồn tin trong nước hi vọng sự nới lỏng xuất khẩu sắp tới sẽ mang đến sự ổn định cho thị trường.
 
Một người tham gia thị trường cho biết “chính phủ có một số điều kiện để tái xuất khẩu thép xây dựng – trước hết họ muốn nhu cầu trong nước phải được đáp ứng và giá phải duy trì ở mức ổn định” và “chính phủ sẽ không cho phép mọi nhà sản xuất thép xây dựng xuất khẩu mà sẽ giới hạn trong khuôn khổ các nhà sản xuất lớn và chỉ họ mới có thể bán vật liệu ra các thị trường xuất khẩu”
 
Thời tiết nóng đang ảnh hưởng đến nhu cầu trong nước và những tháng sau thị trường sẽ chậm lại.Một nhà sản xuất nói “tháng 7 và tháng 8 quá nóng để có thể tiến hành xây dựng và tháng 8 là thời điểm bắt đầu lễ Ramadan nên thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại trong tháng 10”
 
Giá thị trường thép xây dựng không đổi là 1,900-2,000/t ($507-534/t) EXW.