Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kì giảm sản lượng thép xây dựng nếu xuất khẩu vẫn thấp

Các thị trường xuất khẩu thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì đã chậm lại trong hai tuần qua.Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì hi vọng Mỹ hoặc Dubai sẽ mua vì họ đã vắng bóng khỏi thị trường trong một thời gian dài.
 
Thị trường Mỹ được nhận xét là hấp dẫn vì đồng đô la đã yếu dần so với đồng lira của Thổ Nhĩ Kì.Thổ Nhĩ Kì hiện nay đang cố gắng bán hàng sang khu vực Đông (Nam) Á như là Singapore.Dubai có thể trở lại thị trường trong tuần đầu tiên của tháng 6 với các chuyến hàng chở cuối tháng 6,các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì hi vọng.
 
Thiếu nhu cầu mạnh,chất xúc tác cho xuất khẩu thép dài của Thổ Nhĩ Kì trong suốt 4 tháng vừa qua đang đẩy giá xuống thấp hơn.Một số nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì đang chào giá thép xây dựng thấp $430-440/t fob nhưng đến cuối tháng 5 không có nhiều hi vọng những số lượng lớn hàng hóa sẽ được bán.
 
Chào giá phôi nhỏ từ các nước CIS sang Thổ Nhĩ Kì đã giảm xuống còn $370/t cfr và phế liệu dự đoán là sẽ theo sau đó trong 10 ngày.
 
Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì nói rằng nếu nhu cầu vẫn ở các mức thấp như trong vài tuần qua thì cần phải cắt giảm sản xuất để tạo lại sự cân bằng cho thị trường.
 
Giá thép Iran tăng do thuế nhập khẩu cao hơn
 
Giá tiếp tục tăng ở thị trường Iran từ tuần trước do một sự suy đoán về việc thuế nhập khẩu thép có thể sẽ tăng.
 
Nhu cầu mua phôi nhỏ của các hãng cuộn thép có tác dụng kích thích thị trường bán thành phẩm.Nhu cầu phôi nhỏ vuông 150mm và kết quả là loại 125mm và 100mm đều tốt,theo một nhà thương mại.Giá phôi nhỏ Nga và Kazakh vận chuyển đến các cảng miền bắc Iran (Biển Caspian) là $410/t,tăng $10/t so với tuần trước.
 
Giá thép cuộn cán nóng cũng đang tăng nhưng mức giá chuẩn mới đây thì không rõ.Một thương nhân cho biết một số người nói về thép cuộn CIS bán lại được chào giá khoảng $450/t cif đến các cảng miền bắc Iran nhưng dường như điều này khá rủi ro.Các nhà sản xuất HRC ở Iran có nhiều thép cuộn tồn kho và tiêu thụ thì vẫn chưa tăng.Những lời đồn giá cao hơn dường như đang tạo ra một sự cải thiện thị trường do tâm lý hơn là thực tế.
 
Giá giao dịch mới đây trên sàn giao dịch Iran đã kết thúc với giá cao hơn.Phôi nhỏ Severstal được bán với giá IRR 4,080,000/t ($414/t), và dầm thép IPE của Nga được bán với giá IRR 6,100,000/t ($619/t).Một thương nhân cho biết nhìn chung giá thép dài trên sàn đã tăng khoảng 2.5% cũng như rộng hơn là trong thị trường Tehran.
 
Tuy nhiên,thuế nhập khẩu tăng vẫn chưa được áp dụng và việc các nhà sản xuất trong nước tiếp tục tăng giá thêm nữa là khá nguy hiểm vì chính phủ có thể thay đổi quyết định về thuế nhập khẩu.