Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Công ty MCC của Trung Quốc chấp nhận đề nghị mở rộng qui mô của nhà máy thép Pakistan

China Metallurgical Group Corp (MCC), đã tổ chức một cụôc đàm phán sơ bộ với Pakistan Steel về dự án nới rộng công súât, mà sẽ thực hiện vào 2 giai đọan. Giai đọan 1 sẽ xây dựng một nhà máy mới với công súât 3 triệu tấn/năm; và giai đoạn 2 với nhà máy hiện tại công suất 1.1 triệu tấn/năm sẽ mở rộng lên 2 triệu tấn/năm.
Mian Manzoor Ahmed Wattoo, Bộ trưởng bộ công nghịêp và sản xúât thông báo với MCC rằng đề nghị sẽ đầu tư $1.2 tỉ đối với giai đoạn 1 và $1 tỉ đối với giai đọan 2, và là công ty duy nhất nhận được lời đề nghị này. Ủy ban quốc hội cũng đã xem xét tính khả thi của dự án này trứơc khi đưa ra quýêt định, bộ trưởng cho bíêt.
 
Giá thép phục hồi trong quý 2
Qi Xiangdong, phó chủ tịch Hiệp hội sắt thép Trung Quốc (CISA) thông báo rằng gía thép ở Trung Quốc gần đây đã phục hồi, mặc dù chưa chắc chắn, và vẫn còn là dự kiến. Hơn nữa, xu hướng tăng giá vẫn tiếp tục diễn ra trong nửa cuối năm 2009, mặc dù có sự giao động giá mạnh chắc chắn sẽ xảy ra trong quá trình này.
Ví dụ, đối với thép thanh xây dựng, giá ở Thượng Hải tăng ít nhất RMB 150/t ($22/t) từ đầu tháng 7, dẫn tới giá tại xưởng của các nhà máy cũng tăng.
 
Angang nâng giá các sản phẩm thép thanh cho tháng 8
Mặc dù Anshan Iron & Steel (Angang), tỉnh Liêu Ninh chưa chính thức thông báo gía cho tuần tới. Các thương gia cho bíêt rằng giá của các nhà máy bắc Trung Quốc tăng đối với đợt giao hàng tháng 8 dự kiến tăng RMB 400 ($59/t) đối với HRC, tăng RMB 450/t đối với CRC, RMB 300/t đối với HDG và RMB 240/t đối với thép tấm.
Ví dụ, nếu việc tăng giá HRC được thực hiện thì giá tại xưởng lọai SPHC 5.5mm HRC của Angang sẽ tăng mức RMB 4,068/t ($598/t) bao gồm VAT. Giá mới đối với các sản phẩm thép khác của Angang là chưa được công bố.
Giá thị trường nội địa Trung Quốc loại HRC và CRC đang tăng nhanh chóng trong tùân này, dẫn đến giá tại xưởng của các nhà máy cao hơn. Ở Thượng Hải, giá thị trường HRC và CRC tăng trung bình RMB 150/t từ đầu tuần.
 
Giá thép tấm mạ thiếc của Trung Quốc tăng
Nhờ vào giá thép nội địa hồi phục nên giá thép tấm mạ thiếc của Trung Quốc cũng tăng trong thời gian gần đây.
Nhà sản xúât thép tấm mạ thiếc Xindazhong Steel Sheet, ở tỉnh Giang Tô - đông Trung Quốc đã tăng giá EXW hàng tháng đối với tháng 7 lên khỏang RMB 200/t ($29/t). Giá EXW mới của nhà máy lọai thép tấm cuộn mạ thiếc 0.2x800mm là RMB 6,900/t ($1009/t) bao gồm 17% VAT. Nhà máy tăng giá tổng số là RMB 400/t ($59/t) trong hơn 2 tháng qua.
Tuy nhiên, tại thị trường Thượng Hải, giá thép tấm mạ thiếc của Baosteel tùân này đã giảm giá. Tùy lọai, gía của nhà máy Thượng Hải thép tấm mạ thiếc lọai 0.2x800mm MR T-3CA giảm xuống còn khỏang RMB 7,800/t ($1142/t) so với mức khỏang RMB 8,000/t ($1171/t) bao gồm VAT.

Tăng giá HDG
Trung Quốc tại thị thường nội địa và xuất khẩu
Giá HDG nội địa Trung Quốc tăng nhanh chóng từ đầu tuần này, kéo theo vịêc tăng giá EXW tại các nhà máy.
Ở Thượng Hải, 1.0mm HDG của Wuhan Iron & Steel được chào giá là RMB 4,850/t ($713/t) bao gồm 17% VAT, tăng RMB 200/t so với đầu tháng. Trong khi đó, ở Thiên Tân, giá lọai 1.0mm HDG của Benxi Iron & Steel khỏang RMB 4,750/t bao gồm VAT, tăng RMB 100/t.
Gần đây, đa số các nhà máy như Wuhan Iron & Steel và Baosteel đều tăng giá HDG tại xưởng trong tháng 8 một cách đáng kể, quýêt định tăng giá này có ảnh hưởng mạnh đến thị trường và góp phần đẩy giá tăng.
Trong khi đó,đối với thị trường xúât khẩu, chào giá cũng đang tăng nhanh chóng sau khi thị trường trong nước tăng giá. Đầu tháng 7, hầu hết các nhà máy đều nâng giá xuất khẩu HDG lên khỏang $600/t fob. Hiện tại, đa số các nhà máy như Anshan Iron & Steel đã tăng chào giá xuất khẩu HDG tối thiểu là $670/t fob.

China Steel tăng giá xuất khẩu HRC, CRC $100/tấn
Nhà sản xúât thép lớn nhất Đài Loan, China Steel Corp (CSC), sẽ tăng gía xúât khẩu đối với các sản phẩm HRC và CRC lên ít nhất $100/t trong thời gian từ tháng 8-10.
Tăng gía sẽ áp dụng đối với HRC và CRC lần lượt khỏang $540/t and $620/t C&F ở hầu hết mọi khu vực. Nhu cầu ở châu Á cũng tốt hơn ở Châu Mỹ và Châu Âu.
Theo như CSC đã báo cáo trong tháng 6, công ty có thể sẽ tăng gía đối với các khách hàng xúât khẩu theo xu hướng giá hiện tại tòan cầu. Ban đầu, sẽ là tăng giá nội địa 7% hay TWD 209-2,150/t ($6-65/t) đối với các sản phẩm thép lâu năm và thép thanh có lẫn cácbon trong tháng 7 và tháng 8.
 
Kinh tế Hàn Quốc tốt hơn nhưng nhu cầu thép vẫn giảm
Mặc dù có tăng nhẹ, nhưng tình hình tiêu thụ thép của Hàn Quốc vẫn giảm 3.4% trong năm này xúông còn 69.3 triệu tấn, từ mức 71.8 triệu tấn trong năm ngóai, theo báo cáo của các nhà môi giới trung tâm Nghiên cứu Đầu tư Citi.
Vịêc tiếp tục suy giảm các họat động trong xây dựng là nguyên nhân lý giải tại sao doanh số thép hình H trong tháng 1-6 giảm 35% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 1.15 triệu tấn. Tổng dự trữ thép hình H của 2 nhà sản xuất của Hàn Quốc là Hyundai Steel và Dongkuk Steel Mill khỏang 160,000 tấn vào cuối tháng 6. Sản xuất thép hình H giảm 37% xúông còn 1.16 triệu tấn.