Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Giá nhập khẩu thép xây dựng ở Đông Nam Á hồi phục

Giá xuất khẩu thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì sang Đông Á gần đây đã hồi phục.Giá chào sang Singapore trong tuần lễ kết thúc vào ngày 12/6 đã tăng lên $470-500/t cfr so với giá trong tuần trước là $450-460/t cfr.
 
Giá của Thổ Nhĩ Kì chạm các mức thấp khi một đơn hàng khoảng 30,000 tấn dây cán,thép cuộn xây dựng (thép cây vằn cuộn) và thép cây vằn thẳng được thực hiện cách đây khoảng 2-3 tuần với giá $440-445/t cfr sang Singapore.Các nhà thương mại không thể giải thích được sự thay đổi trong chiến lược giá của Thổ Nhĩ Kì.
 
“ Tôi không hiểu tại sao trước đây họ bán quá rẻ.Không chó chỗ cho vật liệu khác được chào hàng với mức giá thấp đó” một thương nhân Hongkong nói,gợi ý rằng nhà cung cấp cần đơn hàng và phải thực hiện giao dịch.
 
Giá thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì hiện nay tăng có thể là do cảm tính tốt hơn,đồng đô la yếu và những hi vọng rằng giá phế liệu sẽ tăng.Các thị trường thép phẳng cải thiện đã có tác động lên phế liệu nhập khẩu vì phế liệu Trung Quốc nhập khẩu được sử dụng để cung cấp cho lò cao.
 
Chào giá từ Hàn Quốc sang Singapore và Hongkong phổ biến là $460/t cfr; từ Trung Quốc,chào giá được tin là $480-490/t fob. “Các thị trường thép xây dựng ở hầu hết các nước ở Đông Á vẫn yên lặng” theo một thương nhân Singapore.Anh ta nói rằng hàng trong kho trên các thị trường khu vực vẫn còn đủ dùng và các nhà nhập khẩu không vội đặt mua thêm vật liệu.
 
Shagang tăng giá thép xây dựng,giá dây cán trong nước giữa tháng 6
 
Shagang ở miền đông Trung Quốc sẽ tăng giá thép xây dựng và dây cán trong nước cho hàng chở từ ngày 11 đến 20 tháng 6,công ty thông báo ngày 12/6.
 
Giá thép xây dựng HRB335 và dây cán carbon 6.5mm đã được tăng RMB 70/t ($10/t) lên RMB 3,620/t ($530/t) và RMB 3,700/t lần lượt.Giá tăng mới nhất từ tháng 5,Shagang đã tăng giá thép xây dựng tổng cộng RMB 270/t và thép thanh by RMB 360/t,
 
Shagang,nhà sản xuất thép tư nhân lớn nhất của Trung Quốc,thường đánh giá lại giá thép dài vào ngày 1,11 và 21 hàng tháng.Công ty đã chọn hoãn lại một ngày trong tháng này vì tình hình thị trường phức tạp.
 
Sau khi thông báo giá,giá thép xây dựng HRB335 16-25mm ở Hàng Châu,tây nam Thượng Hải đã tăng khoảng RMB 60/t vào ngày 12/6 lên RMB 3,620/t, bằng với giá xuất xưởng mới.Một nhà thương mại trong khu vực nói giao dịch trong ngày “không tệ” nhưng anh ta không chắc liệu xu hướng này có bền vững không.Anh ta gợi ý rằng mùa mưa đang đến gần có thể làm giảm nhu cầu thị trường.
 
Ở Thượng Hải cũng vào ngày thứ 6,giá thép thanh HRB335 16-25mm và HRB400 đã tăng RMB 30-50/t lên khoảng RMB 3,500-3,520/t và RMB 3,550-3,600/t.

“Chi phí mua vật liệu vận chuyển mới đây sẽ cao hơn các mức giá giao ngay nhưng các thị trường có thể khó mà chấp nhận giá tăng thêm nữa” một thương nhân Thượng Hải nói. “Điều này sẽ làm cho việc bán hàng trở nên khó khăn hơn đối với chúng tôi”
 
Nhưng giá giao dịch thép xây dựng trên sàn hàng chở tháng 9 thì tăng lên RMB 3,864/t vào ngày thứ sáu so với giá đóng cửa ngày hôm trước là RMB 3,878/t, làm giảm sự khác biệt với giá giao ngay.
   
Giá thép xây dựng Hàn Quốc giảm trong điều kiện nhu cầu thấp
 
Giá thép cây vằn ở thị trường Hàn Quốc đã liên tiếp giảm vì nhu cầu giảm mà không có dấu hiệu hồi phục nào đáng kể.Số lượng thép thanh đường kính 10mm được chào không nhiều và giá chào thấp 670,000/t ($534/t). “Giá tăng sẽ không có nghĩa gì trừ phi nhu cầu thị trường hồi phục” theo một thương nhân ở Seoul.
 
Hyundai Steel,nhà sản xuất thép xây dựng hàng đầu Hàn Quốc đã giảm giá thép cây vằn trong nước KRW 70,000/t ($56/t) từ ngày 1/6 và các nhà sản xuất khác đã giảm giá cùng với nhà máy mini lớn.Báo giá thép cây vằn đường kính 10mm của Hyundai hiện nay là KRW 761,000/t ($607/t) cung trực tiếp cho nhà thầu.
 
Trong khi doanh số bán hầu hết các sản phẩm thép dài như là dầm chữ H vẫn chậm,thép cây vằn dường như là khá hơn một chút.Một nhà thương mại thép cây vằn khác cảnh báo rằng điều này có thể gây ra tình trạng dư cung thép cây vằn ở thị trường nội địa vì các nhà sản xuất duy trì công suất sản xuất cao là 80-90% để kiếm lời từ việc bán thép cây vằn. “Tuy nhiên,nó có thể dẫn đến các nhà sản xuất thép xây dựng chắc chắn sẽ phải giảm giá sau đó”
 
Trong khi đó,thép cây vằn Đài Loan nhập khẩu gần đây cũng được tin là một trong những nguyên nhân làm cho thép cây vằn trong nước rớt giá,theo một thương nhân ở Busan. “Đầu tháng này khoảng 8000 – 10,000 tấn thép cây vằn đã được đặt mua với giá $490/t cfr từ Đài Loan” anh ta nói thêm vào đó là các nhà sản xuất và các nhà phân phối đã bắt đầu giảm giá để cạnh tranh.