Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Chào giá xuất khẩu Mn Trung Quốc tăng

 
Chào giá EMM của Trung Quốc đã tăng cao hơn trong tuần này do giá trong nước đang tưng lên nhưng giao dịch thì vẫn ít,theo những người tham gia thị trường.
 
Chào giá từ Trung Quốc tuần này là $2,400-2,450/t fob,tăng từ giá chào cách đây một tuần là $2,380-2,400/t fob.Giá  xuất khẩu tuần trước là $2,380-2,400/t fob nhưng tuần này thương mại yếu.Giá ở thị trường Trung Quốc đã tăng khoảng RMB 200/t ($29/t) trong tuần này và nhu cầu mạnh hơn sau khi các nhà máy thép không gỉ tăng sản lượng,theo những người quan sát thị trường.
 
Giá có thể tăng nữa trong những tuần sắp tới cùng với giá hàng hóa toàn cầu đang tăng. “Tôi nghĩ giá chào cao hơn có thể sẽ được chấp nhận trong vài tuần tới,khác hàng chậm phản ứng với giá tăng và không thể chấp nhận được giá chào hiện thời nhưng họ có thể trả thêm sau đó” một nhân viên ở một lò nấu kim loại ở Hunan cho biết.
 
Xuất khẩu FeMn từ Trung Quốc vẫn yên lặng với hầu hết người mua chọn mua từ Ấn Độ và Hàn Quốc.Giá chào từ cả hai nước này đã bắt đầu tăng và là $950/t, nhưng vẫn thấp hơn giá chào từ Trung Quốc là trên  $1,000/t fob.Giá xuất khẩu FeMn carbon 6-8% là $1,000-1,100/t fob vào giữa tháng 5.
 
 
Giá thép trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng
 
Giá thép trên sàn giao dịch Thượng Hải đã đạt mức cao nhất từ khi giao dịch bắt đầu trong tháng ba nhờ Baosteel tăng giá xuất xưởng tháng 7 và giá quặng sắt xác lập giữa Vale và Nippon Steel/Posco.
 
Hợp đồng thép xây dựng tháng 9 đã kết thúc với giá RMB 3,878/t ($567/t) vào ngày 11/6,so với giá ngày hôm trước là RMB 3,808/t.Giá đóng cửa của các hợp đồng thép cuộn xây dựng tháng 9 đã tăng lên RMB 3,768/t, từ giá RMB 3,709/t ngày hôm trước.Các giao dịch trong ngày đã tạo ra những kỉ lục mới là RMB 25.5bn cho cả các hợp đồng thép cây vằn lẫn dây cán.
 
Dữ liệu kinh tế tích cực của cục thống kê quốc gia (NBS) cũng giúp khôi phục niềm tin trong thị trường tương lai.Theo NBS,đầu tư tài sản cố định ở đô thị của Trung Quốc đã tăng 32.97% so với năm trước trong 5 tháng đầu năm lên RMB 5.35 nghìn tỉ trong khi đầu tư trong lĩnh vực bất động sản tăng 6.8% lên 1.02 nghìn tỉ RMB.
 
Nhưng các thị trường giao ngay ở Thượng Hải đã không phản ứng phù hợp với thị trường tương lai đang lên cao.Do trong tuần giao dịch chậm,giá HRB 335 16-25mm và HRB 400 cũng giảm RMB 50/t còn RMB 3,460-3,470/t và RMB 3,520-3,550/t.Thị trường đang chờ đợi Shagang ra giá thép cây vằn và dây cán mới từ ngày 11/6 nhưng công ty đã quyết định hoãn thông báo cho đến ngày 12/6.Các tin đồn thị trường cho biết nhà sản xuất sẽ giữ giá hiện tại hoặc tăng khoảng RMB 50/t.
 
Các nhà nhập khẩu Đông Nam Á đang nghĩ cách tăng giá chào HRC
 
Nhiều nhà sản xuất ở Đài Loan,Malaysia,Thái Lan và những nơi khác ở Đông Nam Á đã tăng chào giá xuất khẩu(giá cơ bản) thép cuộn cán nóng dày trên 2mm lên $500-520/t fob trong tuần trước hoặc hơn.Giá này so với giá hàng bán sang Việt Nam tuần trước tối đa là $470-480/t cfr.Tuy nhiên,các nhà thương mại cho biết khó có đơn hàng ở mức giá này.
 
“Tôi nghi ngờ là có sức mua.Thị trường cần thời gian để chấp nhận các mức giá cao hơn này” một thương nhân Đài Loan phát biểu.Anh ta nhấn mạnh rằng giá xuất khẩu $480-490/t fob thì sẽ hợp lý hơn vì giá bán được tối đa là $480/t cfr. “Vẫn chưa bán được gì với giá mới này” một thương nhân người đã nhận được chào giá là $500/t fob từ Đài Loan.
 
“Giá đã tăng lên nhanh chóng nhưng không có giá làm cơ sở cho giá này” một nhà nhập khẩu ở Đông Nam Á nói. Các ngành công nghiệp tiêu thụ thép vẫn còn yếu và niềm tin thị trường của các nhà máy trong khu vực đã được cải thiện nhờ những thông báo tăng giá của Baosteel và China Steel Corp.
 
“Không có người mua vì giá chào bây giờ rất cao” một thương nhân Việt Nam nói.Trong khi hầu hết các nhà thương mại báo cáo là không có chào giá xuất khẩu từ Trung Quốc sau khi có thông báo trợ cấp xuất khẩu là 9%,một số người nói các nhà máy lớn hơn hiện đang chào giá HRC 3mm trở lên với giá $490-495/t cfr sang khu vực Đông Nam Á.
Trong khi đó,giá tấm cắt cuộn nóng từ Trung Quốc chào sang Việt Nam đã tăng lên $485-490/t cfr,tăng từ $475/t cfr tuần trước. “Nhu cầu nội địa của Trung Quốc tốt” một thương nhân Hongkong giải thích về việc giá tấm cắt tăng.
 
Posco hoãn thông báo giá xuất khẩu HRC tháng 8
 
Posco có thể hoãn thông báo giá xuất khẩu thép cuộn cán nóng tháng 8 trong khoảng hai tuần hoặc cho đến cuối tháng này.Ban đầu,người mua tưởng đã có thể nghe được giá chào mới của nhà sản xuất Hàn Quốc trong tuần này.
 
“Dường như Posco đang theo dõi giá của các đối thủ cạnh tranh để quyết định công ty nên tăng giá chào là bao nhiêu” theo một thương nhân ở Seoul.
 
Đến bây giờ,Posco đã có đủ đơn hàng HRC ít nhất là cho đến tháng 7 và không vội quyết định giá tháng 8 hay nhận thêm đơn hàng mới. “Gần đây,chúng tôi đã yêu cầu giá chào của Posco nhưng lại yêu cầu khách hàng chờ cho đến cuối tháng”
 
Mặc dù giá xuất khẩu tháng 8 của nhà sản xuất Hàn Quốc không được biết nhưng các nhà thương mại thị trường dự đoán giá mới của Posco sẽ là khoảng $480-490/t fob. “Hơn $500/t fob thì cao quá”
 
Trong khi đó Hyundai Steel là nhà sản xuất HRC duy nhất còn lại của Hàn Quốc hầu như không có hợp đồng xuất khẩu HRC trong tháng 7.Vì giá HRC trong nước cao hơn giá xuất khẩu,Hyundai dự định tập trung vào thị trường trong nước.
 
Giá HRC dày 4.5mm của Posco và Hyundai ở trong nước hiện nay là KRW 680,000/t ($543/t) và KRW 700,000/t ($559/t) lần lượt.