Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Baosteel tăng giá HRC tháng 7 $74/t

 
Baosteel bắt đầu thông báo cho các nhà thương mại công ty sẽ tăng hầu hết giá xuất xưởng tháng 7.Công ty ở Thượng Hải phải thông báo giá cách đây 15 ngày nhưng công ty dời ngày lại là do chờ thỏa thuận giá quặng sắt giữa Rio Tinto và các nhà máy Nhật Bản/Hàn Quốc. 
 
Mặc dù Baosteel vẫn chưa thông báo chính thức giá xuất xưởng tháng 7,các nguồn tin dự đoán rằng công ty sẽ tăng giá thép cuộn cán nóng RMB 500/t ($74/t), thép cuộn cán nguội (CRC) RMB 400/t, HDG RMB 500/t, thép lá in mạ RMB 350/t, thép silicon RMB 350/t, và HRC pickled RMB 350/t.
 
Như vậy,giá xuất xưởng HRC thương mại 5.5mm của Baosteel sẽ là RMB 3,692/t hay RMB 4,320/t ($635/t) với VAT 17% trong khi CRC dày 1.0mm và rộng 1250mm sẽ là RMB 4,226/t hay RMB 4,944/t với VAT.
 
Các nhà thương mại nói giá thị trường đang tăng từ đầu tháng 5 nhưng Baosteel vẫn giữ giá tháng 5 cho tháng 6 do đó giá được hi vọng sẽ tăng.Tuy nhiên,hầu hết các nhà thương mại đều ngạc nhiên khi Baosteel tăng giá nhiều như vậy và họ miêu tả chúng là “giá tăng đáng kể”
 
Cách đây một tuần Wuhan Iron & Steel đã tăng giá xuất xưởng HRC tháng 7 RMB 200/t,CRC RMB 360/t.Trong khi đó,thị trường đồn rằng Anshan Iron & Steel sẽ tăng giá xuất xưởng HRC tháng 7 RMB 300/t.
 
Thái Lan thừa nhận rằng các hãng cán lại Nhật Bản được miễn thuế
 
Chính phủ Thái Lan cuối cùng đã chấp thuận miễn thuế nhập khẩu cho hai hãng cán lại có vốn đầu tư của Nhật Bản.
 
Ngày cấp phát miễn thuế là từ năm 2007 khi Nhật Bản và Thái Lan hoàn thành thỏa thuận thương mại mà thuế đánh trên vật liệu mạ,thép được ưu đãi thuế và thép cuộn cán nóng dùng làm ô tô được phép vào Thái Lan mà không bị đánh thuế .
 
Nhưng hải quan Thái đã từ chối cấp phát miễn thuế cho hai hãng cán lại này và do đó hàng nhập khẩu của họ đã phải chịu thuế là 5%.Hai hãng này tin chắc là Siam United Steel của Nippon Steel và chi nhánh cũ của JFE Steel, Thai Cold Rolled Steel Sheet. Thỏa thuận cấp phát miễn thuế cho hai hãng này được kí kết giữa hai chính phủ vào ngày 8/6.
 
“Chúng tôi đã liên tục yêu cầu Thái Lan giải quyết vấn đề này và chúng tôi hoan nghênh tiến trình này.Nhưng chúng tôi không biết bên phía Thái Lan sẽ mất bao lâu thời gian – chúng tôi chỉ hi vọng việc này sẽ được giải quyết sớm” một nhân viên của bộ kinh tế,thương mại và công nghiệp Nhật Bản phát biểu.Anh ta lưu ý rằng toàn bộ số thuế mà cấc hãng cán lại đã trả bây giờ chính phủ Bangkok phải hoàn trả lại là khoảng 1 tỉ yen (10.2 triệu đô).Khi nào cục hải quan Thái chính thức chấp nhận hai công ty này là những nhà nhập khẩu được miễn thuế thì vẫn chưa biết.
 
Hạn mức nhập khẩu được miễn thuế năm nay là 470,000 tấn pickled,trong đó khoảng 176,500 tấn thép IF và 307,000 tấn HRC để cán lại.Nhưng Meti cảnh báo rằng điều đó sẽ làm giảm sản lượng ô tô ở Thái,liệu toàn bộ mức hạn ngạch có được sử dụng hết hay không vẫn chưa rõ.