Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Chung Hung tăng giá thép lá xuất khẩu và trong nước tháng 6

 
Tập đoàn thép Chung Hung (Đài Loan) đã tăng giá các sản phẩm thép lá cán nóng,cán nguội và mạ kẽm nhúng nóng TWD 800/t ($25/t) trong khi giá xuất khẩu ba loại sản phẩm trên tăng $35-55/t trong tháng 6,theo người phát ngôn của công ty.
 
“Giá phôi phiến bây giờ cao hơn và thị trường có thể chấp nhận các mức giá như vậy” người phát ngôn lưu ý rằng nhu cầu đã tăng.Công ty không công bố báo giá đại chúng.
 
Tổng doanh số tất cả các sản phẩm của Chung Hung là khoảng 200,000 tấn trong tháng 5,cao hơn doanh số tháng 4 là 190,000 tấn. Người phát ngôn dự đoán doanh số bán trong tháng 6 sẽ vẫn là 200,000 tấn và là mức doanh số điển hình hàng tháng của công ty.
 
Trong khi đó,các nhà thương mại cho biết hàng xuất khẩu từ Chunghung vào Đông Nam Á đang bị đình trệ.Người phát ngôn từ chối xác nhận điều này nhưng thừa nhận rằng khối lượng hàng bán sang Đông Nam Á đã giảm do nhu cầu ở các khu vực khác mạnh hơn,bao gồm cả Đài Loan. “Đây là trường hợp của tháng 5 và có thể tương tự như vậy trong tháng 6”
 
Shagang nâng giá EXW tháng 6 trong điều kiện có nhiều tin đồn về trợ cấp cho HRC
 
Shagang ở miền đông Trung Quốc đã thông báo giá xuất xưởng ngày 1/6,tăng giá thép cuộn cán nóng RMB 220/t ($32/t), thép tấm thương mại RMB 150/t và thép tấm đóng tàu RMB 50/t.
 
Như vậy,giá HRC Q235 5.5mm của Shagang là thép tấm thương mại đều là RMB 3,500/t ($515/t) trong khi giá thép tấm đóng tàu loại A là RMB 3,550/t.
 
Ở Thượng Hải,giá HRC Q235 5.5mm giao ngay của Shagang được chào giá cao RMB 3,480/t,tăng RMB 80/t từ ngày 29/5.Ở Thiên Tân HRC chất lượng tương tự của Tangshan Iron & Steel được chào giá là RMB 4,350/t có VAT,tăng RMB 50/t từ tuần trước.
 
Các nguồn tin thị trường cho biết Shagang tăng giá do niềm tin của các nhà thương mại vào thị trường tháng 6.Hơn nữa,có nhiều tin đồn rằng Trung Quốc sẽ tăng trợ cấp xuất khẩu HRC từ mức 0% hiện nay lên 8% mà sẽ là tin tốt lành cho thị trường nội địa bị dư cung.
 
Một thương nhân ở Thượng Hải nói nếu HRC của Trung Quốc nhận được một mức trợ cấp 8% thì giá xuất khẩu sẽ rẻ hơn khoảng $30-40/t và có thể tạo ra nhu cầu mua cho người mua ở ngoài nước.
 
Giá xuất khẩu thép tấm Hàn Quốc sẽ tăng
 
Giá xuất khẩu tấm dày thương mại của Hàn Quốc hàng chở tháng 7 – tháng 8 có thể tăng lên đến $70/t trên giá vận chuyển tháng 5.
 
Hai nhà sản xuất thép tấm Hàn Quốc,Posco và Dongkuk Steel Mill dự tính nâng giá chào xuất khẩu của họ lên $470-500/t fob từ $400-430/t fob tháng trước,tin rằng giá thép tấm quốc tế đã chạm đáy.
 
“Giá xuất khẩu trước đó của họ thậm chí không trang trải nổi chi phí nên các nhà sản xuất thép tấm đang lên kế hoạch tăng giá xuất khẩu hàng chở quí 3” một thương nhân ở Seoul cho biết. “Tuy nhiên,họ sẽ cần phải kiểm tra cảm tính thị trường trong khu vực để xem liệu tăng giá có phải là một chiến lược tốt hay không”
 
Một nhà thương mại khác cũng tin rằng Posco đang xem xét tăng giá xuất khẩu hàng chở quí 3 và hi vọng nhà sản xuất đưa ra giá xuất khẩu mới trong vòng 1 tuần.Anh ta dự đoán rằng gia sẽ tăng $30-50/t lên $470-480/t fob.
 
Trong khi đó,đơn đặt hàng tấm dày từ Trung Đông dự đoán sẽ tăng nhẹ trước tháng ăn chay Ramadan kéo dài từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9.Mặt khác,lượng đặt hàng từ Châu Âu có thể sẽ vẫn chậm và thiếu chủ động.