Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Giá HRC tháng 5 của CME giảm nhưng xu hướng tăng

 
Giá thép cuộn cán nóng tháng 5 kết thúc trên sàn giao dịch của tập đoàn CME đã giảm $32/short ton từ tháng trước nhưng các nguồn tin thị trường ở Mỹ dám chắc rằng giá kết thúc vẫn cao hơn giá thị trường.
 
Hợp đồng tháng 5 kết thúc sớm hơn trong tuần này là $391/s.t. Giá này cao hơn giá HRC hiện thời $360-380/s.t cũng như là giá hàng tuần gần đây nhất là $383/s.t từ STI.
 
Giá hợp đồng tháng 5 đã kết thúc với 25 đơn vị giao dịch “open interest” - tổng số các hợp đồng future hoặc option còn tồn tại (ví dụ: những hợp đồng chưa được sử dụng, bị chấm dứt hoặc hết hiệu lực),mỗi đơn vị là 20 short tons. Tuy nhiên,website của tổ chức không thể hiện khối lượng giao dịch thực sự.
 
Tập đoàn CME đang dự đoán một xu hướng giá tăng cho đến cuối năm và ngoài ra – cảm tính thị trường rằng giá HRC đã chạm đáy đang tăng lên trong vài tuần gần đây.Hợp đồng tháng 6 của tập đoàn đã lên sàn ngày hôm qua với giá $405/s.t và đã leo lên $450/s.t cho tháng 11 và tháng 12.Giá dự kiến cao nhất cho hợp đồng tháng 6/2010 là $485/s.t
 
“Đó là một xu hướng sắp xảy ra” một nhà đầu cơ Mỹ nói về xu hướng tăng của CME. “Tôi nghĩ xu hướng giảm đã qua”
 
Một viên chức điều hành ở một trung tâm dịch vụ lớn dự đoán giá tháng 8 và tháng 9 năm 2009 của CME là $425-$440/s.t.
 
“Tôi nghĩ sau đó sẽ có tồn kho”
 
Tuy nhiên,công ty của anh ta không thể bước chân vào thị trường giao dịch tương lai sớm được. “Chúng tôi không muốn đứng ngoài suy đoán về vấn đề này”
 
Các nhà thầu Hàn Quốc “chung tay” mua thép xây dựng
 
Hiệp hội hợp tác thu mua vật liệu xây dựng Hàn Quốc (KCPPA) cho biết hiệp hội sẽ mua khoảng 30,000 tấn thép xây dựng trong nước và nhập khẩu vì lợi ích của các thành viên do giá của các nhà sản xuất thép xây dựng trong nước quá cao,theo một nguồn tin từ KCPPA.
 
Các nhà thầu phàn nàn rằng giá thép xây dựng trong nước cao hơn giá mà đáng ra nó phải như vậy khi xem xét các chi phí đầu vào như phế liệu.
 
“Nếu các nhà thầu tư nhân mua thép xây dựng từ các nhà sản xuất thép xây dựng,khó mà lấy được giá thấp hơn.Nhưng nếu chúng tôi cùng nhau mua với khối lượng lớn thì sẽ dễ dàng hơn để tìm thấy các nguồn cung giá rẻ hơn” thêm vào đó nếu ý tưởng đó thành công thì hiệp hội sẽ tăng khối lượng mua vào lần tới.
 
Tỉ lệ khối lượng thép xây dựng trong nước và nhập khẩu sẽ là 8:2 và KCPPA dự tính hoàn tất việc mua hàng trước tháng sau.
 
Từ đầu tháng này,các nhà sản xuất thép xây dựng Hàn Quốc dẫn dầu là Hyundai đã nâng giá bán trong nước KRW 20-30,000/t ($16-23/t), do nhu cầu phải bù đắp giá phế liệu cao hơn và các chi phí khác.
 
Do nhu cầu thép xây dựng cao trong thời kì cao điểm của mùa xây dựng từ tháng 5 đến tháng 6,các nhà sản xuất thép xây dựng đã bán được với giá cao hơn và các nhà phân phối cũng nâng giá bán trong nước của họ theo đó.
 
Tuy nhiên,các nhà thầu không hài lòng về việc các nhà sản xuất thép xây dựng tăng giá và phản bácn rằng giá thép xây dựng  KRW 691,000/t ($544/t) là hợp lý rồi nếu như xem xét các chi phí đầu vào bao gồm phế liệu nhập khẩu.Giá bán thép xây dựng đường kính 10mm của Hyundai cho các nhà thầu hiện nay là KRW 761,000/t ($595/t).  Báo giá thép cây của nhà máy mini vẫn là KRW 831,000/t ($650/t).
  
Giá HRC Trung Quốc tăng
 
Giá thép cuộn cán nóng Trung Quốc đã bắt đầu tăng trở lại vì hầu hết các nhà thương mại đều tin rằng giá thị trường sẽ tăng do các nhà sản xuất nâng giá xuất xưởng của họ.
 
Một thương nhân ở Thượng Hải nói rằng do hầu hết các nhà máy lớn đã tăng giá xuất xưởng hàng chở tháng 6 nên giá HRC chở đến Thượng Hải trong tháng 6 sẽ là trên RMB 3,400/t ($500/t) đã có VAT 17% mang lại cho các nhà thương mại niềm tin rằng thị trường HRC sẽ mạnh lên.
 
Trong khi đó,hầu hết các nhà thương mại và những người phân tích thị trường cho rằng việc Rio Tinto giảm giá quặng sắt 33% cho Nippon Steel sẽ làm tăng giá quặng sắt giao ngay.Kết quả là,họ tỉn ằng chi phí quặng sắt cao hơn sẽ khiến cho các nhà máy Trung Quốc đẩy giá lên theo.
 
Ở Thượng Hải,giá HRC Q235 5.5mm của Shagang là RMB 3,400/t đã có VAT,tăng RMB 50/t từ ngày 26/5.Ở Thiên Tân, HRC tương tự của Tangshan Iron & Steel được chào giá là RMB 3,420/t đã có VAT,tăng RMB 20/t từ thứ ba.