Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

 

Angang bắt đầu sản xuất tấm dày ở Bayuquan
 
Anshan Iron & Steel (Angang) ở miền bắc Trung Quốc gần đây đã bắt đầu sản xuất thương mại ở nhà máy thép tấm 5.5m.Hầu hết sản lượng sản xuất ra sẽ là thép tấm đóng tàu,giao cho các hãng đóng tàu ở thành phố Dalian,tỉnh Liaoning.
 
Nhà máy thép tấm mới ở liên hiệp sản xuất thép Bayuquan của Angang có công suất 2 triệu tấn/năm.Sản lượng từ nhà máy chủ yếu là thép tấm đóng tàu và thép tấm làm đường ống trong khi thép tấm thương mại sẽ chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ.
 
Nhà máy dự định sản xuất khoảng 80,000 tấn thép tấm trong tháng 6 mà khoảng 80-90% trong đó là thép tấm đóng tàu.Nhu cầu thép tấm đóng tàu của Angang mạnh là hợp lý vì nhà máy mới sẽ sản xuất thép tấm với chiều rộng lên đến 4600mm.Một nhân viên ở Angang nói nhà máy ở gần các hãng đóng tàu ở Dalian và việc vận chuyển hàng hóa sẽ “thuận tiện và nhanh chóng”
 
Nhà máy thép tấm mới đã được cho chạy thử từ đầu năm nay nhưng đã bị tạm ngưng do thị trường thép tấm yếu.
 
Angang đã khởi động lò cao thứ hai ở Bayuquan trong tháng 4.
 
Giá thép trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng
 
Giá thép trên sàn giao dịch Thượng Hải đã tăng nhẹ sau khi giá quặng sắt được thiết lập giữa Rio Tinto và Nippon Steel
 
Giá hợp đồng thép xây dựng tháng 9 vào ngày 27/5 là gần RMB 3,610/t ($529/t) so với giá ngày hôm trước là RMB 3,601/t.Tương tự như vậy,giá đóng cửa các hợp đồng dây cán tháng 9 đã tăng lên RMB 3,512/t từ RMB 3,505/t vào ngày 26/5.
 
Những người tham gia thị trường tin rằng việc thiết lập thành công giá quặng sắt sẽ đẩy giá quặng sắt giao ngay lên và tăng thêm chi phí sản xuất của các nhà máy mà kết quả cuối cùng là giá thép giao ngay tăng.Những sự mong đợi này cũng được củng cố bởi giá thép trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng.
 
Nhưng giá thị trường thật thì không đi theo giá trên thị trường giao sau.Giá thép xây dựng HRB400 ở Thượng Hải vẫn là RMB 3,520-3,530/t, đã có VAT 17%.Một thương nhân ở Hàng Châu nói rằng thị trường giao ngay im lặng phản ánh tình hình thương mại kém.Nhiều người sử dụng có thể đã quyết định chờ đến khi tình hình thị trường sáng sủa hơn khi mà lễ hội thuyền rồng kéo dài 3 ngày kết thúc vào ngày 29/5.
 
Một thương nhân ở miền bắc Trung Quốc cho biết giá thị trường có thể tăng sau ngày nghỉ lễ nhưng anh ta không đưa ra dự đoán về bất cứ sự gia tăng giá cả lớn nào trong điều kiện dư cung của Trung Quốc như hiện nay.