Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Giá HRC ở thị trường Trung Quốc tăng

 
Giá thép cuộn cán nóng ở thị trường Trung Quốc đã bắt đầu tăng trở lại sau khi giảm nhẹ trong tuần trước.Tất cả các nhà thương mại đều đang trông chờ giá xuất xưởng tháng 7 của Baosteel,dự đoán giá của công ty ở Thượng Hải cao hơn sẽ giúp giá thị trường mạnh lên nữa.
 
Ở Thượng Hải,giá HRC Q235 5.5mm của Shagang là khoảng RMB 3,360/t ($494/t),tăng
RMB 20/t từ thứ 6 tuần trước.Ở Thiên Tân,giá HRC tương tự của Tangshan Iron & Steel được chào giá khoảng RMB 3,400/t,tăng RMB 40/t từ cuối tuần trước.Tất cả giá đều có VAT.
 
Hầu hết các nhà thương mại được hỏi đều tin rằng giá thị trường không thể tăng nhiều trước cuối tháng này vì các nhà thương mại phải bán hàng để tạo ra đủ dòng tiền mặt đặt hàng tháng kế tiếp.
 
Trong khi đó,Shougang đã tăng giá xuất xưởng HRC hàng chở tháng 6 RMB 250/t.
 
Pakistan Steel giảm giá bán thành phẩm để hạn chế hàng nhập khẩu
 
Pakistan Steel giảm giá phôi nhỏ và phôi lớn $3.10-21.30/t (PKR 250-1,700/t) bắt đầu từ ngày 23/5.Các nhà thương mại cho biết sự điều chỉnh giá là nhằm làm nhụt chí các nhà nhập khẩu.
 
Giá phôi lớn của Pakistan Steel đã giảm 1,700/t còn PKR 35,300/t ($440/t),trong khi giá phôi nhỏ giảm PKR 250-800/t còn PKR 35,850-37,200/t ($447-464/t).
 
Nhu cầu thị trường Pakistan được miêu tả là bình thường nhưng các vấn đề chính trị ở nước này và thời điểm đáo hạn ngân sách đang đến gần tạo ra sự bất ổn.Sau khi ngân sách mới được thông báo trong tháng 6,niềm tin trong thị trường thương mại thép hi vọng sẽ được củng cố.
 
Các nguồn tin thị trường không mong đợi rằng giá sẽ tăng sớm.Một người nói “Thời tiết quá nóng để có thể tiếp tục tiến độ xây dựng trong thời gian tháng 6 – tháng 7 – tháng 8,tháng 8 lễ Ramadan sẽ bắt đầu và tháng 9 là mùa trăng non nên dự đoán nhu cầu thép sẽ hồi phục trong năm 2010”
 
Một người tham gia thị trường khác khẳng định “thuế điều chỉnh đang được lên kế hoạch đưa ra có thể làm biến động thị trường nội địa,chính phủ đang cố gắng thúc đẩy việc sử dụng thép sản xuất trong nước thay vì hàng nhập khẩu”
 
Thép xây dựng đến từ Dubai và Ukraine được chào giá là $430-450/t cfr, và thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì cao hơn là $470/t cfr.
  
Giá thép tấm ở Trung Quốc tiếp tục tăng
 
Giá thép tấm ở thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trong tháng này.Được khuyến khích bởi việc giá thị trường tăng,nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đã nâng giá xuất xưởng thép tấm.
 
Ở Thượng Hải,thép tấm Q235 14-20mm từ Maanshan Steel được chào giá là RMB 3,400/t ($500/t),tăng RMB 100/t từ đầu tháng này.Vật liệu tương tự từ Baotou Iron & Steel được chào giá là RMB 3,280/t,tăng RMB 150/t từ đầu tháng 5.Tất cả giá đều có VAT 17%.
 
Tuy nhiên,do giá thị trường đang tăng,giao dịch ít và diễn ra trước đó đã lâu nên nhiều nhà thương mại tin rằng giá tăng sẽ giới hạn vì không có sự hỗ trợ của doanh số bán hàng mạnh hơn.
 
Trong khi đó,các nhà máy đã tăng giá xuất xưởng bằng với giá thị trường.Maanshan ở miền đông Trung Quốc đã tăng giá thép tấm RMB 240/t, trong khi Hebei Iron & Steel ở miền bắc Trung Quốc đã tăng giá thép tấm RMB 100/t.