Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

Giá HRC thế giới : 526$/tấn

Giá thép xây dựng thế giới : 607$/tấn
 
Đa số giá thép cuộn tăng, đặc biệt là ở Mỹ - TSI
Giá tham khảo mới nhất do TSI đưa ra cho thấy rằng hầu hết giá thép cuộn đều tăng ở Mỹ và châu Âu đều cao hơn kể từ tuần trước.
Ở Mỹ, giá tham khảo HRC (FOB) từ các nhà máy Trung Đông tăng $9/tấn non (1 tấn non = 907 kg). Giá HRC và CRC tăng cao hơn nữa; cả 2 đều tăng cao hơn cách đây 4 tuần là 14%. HDG cao hơn $19/tấn non so với mức tuần trước là $632/tấn non, lên ($696/t). Thời hạn giao hàng trung bình HRC ở Mỹ chậm hơn tuần trước, ở mức 5.3 tuần; cả CRC và HDG có thời hạn giao hàng trung bình là 6.9 tuần.
Giá tham khảo tất cả 3 loại thép cuộn này ở Bắc Âu khoảng mức tuần trước. Giá tham khảo EXW CRC tăng €3/t so với mức tuần trước lên €452/t ($643/t). Tất cả giá đều tăng chỉ khoảng 2-3% từ cách đây 4 tuần. Hiện tại, cả thời hạn giao hàng CRC và HRC trung bình khoảng 6 tuần.
Ở Nam Âu, giá HRC tăng lên €370/t ($526/t), và CRC cao hơn mức tuần trước €10/t. Tất cả giá thép cuộn cao hơn khoảng 7-8% so với cách đây 4 tuần. Thời hạn giao hàng trung bình là 5.8 tuần đối với HRC và khoảng 7 tuần đối với CRC và HDG.
Giá HRC và CRC nội địa Thổ Nhĩ Kỳ hầu như không thay đổi so với tuần trước, nhưng HDG giảm $10/t còn $838/t exw.
 
Xuất khẩu thép thanh xây dựng  Thổ Nhĩ Kỳ yếu ớt
Chào giá nhập khẩu phế liệu tăng có liên quan đến nhu cầu thấp đã gây ra tình trạng không ổn định đối với thép thanh xây dựng  xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ, và dự kiến thị trường sẽ yếu ớt trong vài tuần tới. Nhu cầu ở Ai Cập và Dubai được báo cáo là vẫn chậm chạp.
thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, mức giá mà có thể tìm được người mua là khoảng $450/t fob, nhưng giá nguyên liệu cao làm cho các giao dịch này không hấp dẫn đối với các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ.
1 nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giao dịch phế liệu gần đây nhất ở mức giá $290-295/t cfr, nhưng đẩy chào giá lên đến $300/t cfr, nhưng nhu cầu thấp quá đến nỗi mà làm cho các nhà sản xuất đã đặt mua phế liệu với mức giá này. Với mức giá này, thép thanh xây dựng  phải là $500/t.
Chào giá phôi thép Thổ Nhĩ Kỳ là $410/t fob. Hầu hết các nhà sản xuất thép thanh xây dựng  đã báo cáo là nhận đủ đơn hàng cho đến giữa tháng 8, và đối với giá thép thanh xây dựng trong tương lai, việc đặt trước phế liệu trong tuần này được mong đợi là sẽ quyết định chiến lược sản xuất của các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Hebei nâng giá HRC lên gần $60/t, Shagang tăng theo
Hebei Iron & Steel, Bắc Trung Quốc đã tăng giá HRC EXW lên 1 lượng khổng lồ RMB 400/t ($59/t) vào thứ 6 vừa rồi. Shagang, Đông Trung Quốc được mong đợi là nâng giá HRC EXW tháng 8 thậm chí lên 1 lượng lớn hơn nữa vào ngày 1/8.
Vì kết quả này, giá EXW HRC Q235 5.5mm của Hebei là RMB 4,150/t ($610/t) bao gồm 17% VAT. Trong khi đó, Shagang có thể tăng giá loại HRC Q235 5.5mm tháng 8 lên hơn RMB 4,200/t bao gồm VAT.
Để phản ứng lại giá EXW cao hơn của các nhà máy, các thương gia Thiên Tân Thượng Hải cũng lập tức tăng ngay giá lên trung bình RMB 100/t vào thứ 2. Tuy nhiên, 1 số nhà kinh doanh tin rằng giá thị trường sẽ tiếp tục tăng trong tháng 8 với mức giá EXW cao hơn nữa.
Thượng Hải, giá thị trường HRC Q235 5.5mm của Shagang khoảng RMB 4,000/t, trong khi ở Thiên Tân với cùng loại nguyên liệu từ Tangshan Iron & Steel cũng được chào cùng giá. Tất cả giá đều đã bao gồm VAT.
Theo các thương gia, hàng tồn kho HRC trên thị trường ở Thượng Hải gần 900,000 tấn, nhưng các thương gia cũng tin tưởng rằng tình hình trong tháng 8 vẫn tốt. Hơn nữa, các thương gia tin rằng giá động sản và tình hình tương lai đang mạnh dần lên cũng sẽ cung cấp một luồng sinh khí mới cho thị trường thép.
 
Các nhà cung cấp dầm thép H tiếp tục nâng giá đối với khu vực Đông Nam Á
Giá giao dịch dầm thép H cỡ 23x31mm gần đây tăng lên $620-630/t cfr sang Singapore và Đông Nam Á, tăng $30-40/t so với mức giao dịch trong tuần trước. Hiện tại, các nhà máy trong khu vực đang nhắm đến việc xuất khẩu với mức giá $630-650/t cfr đối với đợt giao hàng tháng 9.
Các nhà máy gần như đã bán hết hàng trong tháng 8. Họ đang tăng giá xuất khẩu đối với sản xuất tháng 9 để theo kịp chi phí nguyên liệu tăng cao hơn.
Giao dịch tháng trước ở mức giá $580-600/t cfr đối với đợt giao hàng tháng 6-7. Ban đầu, các nhà máy dự định nâng giá mạnh đối với giá xuất khẩu trong đầu tháng 7 lên $630-650/t cfr.
Nhu cầu đang tốt hơn ở châu Á, kể cả Trung Quốc. Các nhà nhập khẩu đang nhanh chóng mua hàng và dự trữ hàng trước khi giá lên cao hơn nữa.
 
Giá thép thanh tăng do “nhu cầu thực tế” trên thị trường Mỹ
Giá thép thanh ở Mỹ lại tăng lần nữa vào tuần trước, với giá HDG và CRC tăng lên mức 2 con số hơn mức 4 tuần qua.
CRC tăng nhiều nhất so với mức tuần trước, tăng $24/tấn non (1 tấn non = 907 kg) lên $584/t fob từ các nhà máy Trung Đông. HDG tăng $19/tấn non lên $632/t, Trong khi đó HRC tăng $9/t lên $470/tấn non.
Thép tấm A36 nâng $7/tấn non so với tuần trước lên $574/tấn non fob.
Gần đây US Steel (USS) thông báo thép tấm hàng đầu thị trường tăng trong tháng 10 lên $30/tấn non – đây là lần tăng giá thứ 4 kể từ đầu tháng 6. Giá HRC FOB mới của USS là $530/tấn non, Trong khi đó CRC là $630/tấn non và CR mạ kẽm là $650/tấn non.
Giá xuất khẩu CRC của Brazil lên gần US$600/t fob
Hiện tại, các nhà máy thép Brazil đang xuất khẩu CRC với giá US$600/t fob, giao hàng chủ yếu là sang Trung Quốc và châu Âu. Theo như báo cáo đã đăng trước đây, các nhà sản xuất thép khác cũng đang bán HRC với giá US$500/t fob – thấp hơn cách đây 1 tháng đối với các khách hàng nước ngoài.
Tại thị trường nội địa, nhu cầu CR dường như cũng đang mạnh hơn, do phục hồi trong sản xuất xe hơi. Giá giao hàng CRC ở địa phương giao động quanh mức R$2,100/t ($1,109/t) từ cuối tháng 5.
Giá HRC địa phương cũng đang bay vút lên đối với các giao dịch xuất khẩu, và đến 1 mức độ nào đó sẽ ổn định sau khi giảm nhẹ trong tháng trước, với giá R$1,900/t bao gồm giao hàng.
Tương tự, chào giá xuất khẩu thép tấm của Brazil sang châu Á khoảng US$460-470/t cfr sang châu Á, nhưng giao hàng hạn chế. “Tình hình này có thể thay đổi chỉ khi Usiminas vận hành lại lò nung.” – 1 thương gia cho biết. Công ty đã nhắm đến việc tăng lượng hàng xuất khẩu CRC và thép tấm trong quý này.