Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

Giá HRC thế giới : 520$/tấn

Giá thép xây dựng thế giới : 480$/tấn
 
Nucor nâng giá thép tấm lên $60/t
Đầu tiên, khi các nhà sản xuất thép ở Mỹ tăng giá thép tấm lên trong tháng trước, thì ở nhiều nơi tại thị trường nội địa đã rất ủng hộ việc tăng giá này. Khi tăng giá đợt thứ 2, một số người đặt câu hỏi liệu họ có gặp trở ngại gì không khi mua với mức giá này.
Sau đợt tăng giá thứ 3 trong vòng chưa đầy 1 tháng, trung bình khỏang $40/ tấn non (1 tấn non = 907 kg). Và hịên tại Nucor thông báo nâng giá thép tấm lên $60/ tấn non, áp dụng ngay tại thời điểm này, và nhà máy không nghĩ rằng nhu cầu có đủ khả năng để tạo ra vịêc tăng giá này.
Giá HRC nội địa hịên tại khỏang $490-500/ tấn non, và nhà máy đều chào giá ít nhất là $520/ tấn non. Hiện tại, chưa xác định rõ ràng là giá thép tấm có tăng hơn nữa hay không. Giá HRC nâng lên ở mức giá thấp nhất khỏang $380/tấn non trong tháng 5.
 
Trung Quốc dự kiến sản xúât 530 triệu tấn trong năm 2009
Sản lượng thép nguyên liệu Trung Quốc đạt mức cao lịch sử trong tháng 6, khỏang 49 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước và 6% so với cùng kì tháng trước.
Từ tháng 1-6, Trung Quốc sản xúât 266.58 triệu tấn thép nguyên liệu, tăng 1.2% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với hơn 533 triệu tấn mà hiện tại theo phân tích thì mức này theo như dự kiến của cả 1 năm.
Hầu hết các thương gia và các thị trường đều không ngạc nhiên về khả năng sản xuất cao này, vì giá thị trường đã bình phục từ tháng 5, ngày càng có nhiều nhà máy ở Trung Quốc đạt lợi nhụân và bắt đầu trữ hàng.
Hơn nữa, sản xúât ở hầu hết các nhà máy thép thanh vẫn chưa đạt mức tối đa công suất.
Hebei Iron & Steel thông báo lợi nhuận trong tháng 6 đạt RMB 274 triệu ($40 triệu), tăng 199%. Maanshan Iron & Steel đạt lợi nhụân RMB 100 triệu, trong khi đó Jinan Iron & Steel là RMB 33.89 triệu trong tháng 6.
 
Giá thép thanh xây dựng ở Ý ổn định nhưng sản lượng thấp hơn
Giá thép thanh xây dựng ở Ý ổn định ở mức €340/t ($480/t) exw, trong khi giá xúât khẩu là €330/t FOB.
Hầu hết các khách hàng đều thanh tóan theo mức giá tăng mà các nhà máy nội địa đã tăng giá vào đầu tháng. Tuy nhiên, sản lượng mua bán vẫn ở mức thấp.
Xuất khẩu thép thanh xây dựng  vẫn đang chịu sức ép, nhưng hàng tồn kho tại nhà máy và các nhà phân phối vẫn ở mức thấp và khách hàng không thể nhận hàng trong tháng 9 do không có hàng dự trữ.
Có nhiều đơn hàng từ các khu vực có nạn động đất trong thời gian gần đây ở miền trung của Ý mà đã làm giảm sản lượng trên thị trường nội địa.
Các nhà máy thép thanh xây dựng ở Ý tạm ngưng 3-5 tuần để bảo dưỡng máy móc, bắt đầu từ đầu tháng 8.
 
Tình hình HRC ở Đông Nam Á ổn định, thắt chặt cung cấp
HRC tiếp tục ổn định ở Đông Nam Á. Mặc dù một số nhà máy nhắm đến việc họat động với công suất cao hơn, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào về việc giá giảm.
Thắt chặt cung cấp là không thực bởi vì sản xuất đang cắt giảm ở Nhật, Hàn Quốc và Đài Loan. Đây là những khu vực chính cung cấp thép cuộn lọai dày 2.0mm.
1 thương gia khác cho bíêt thiếu hàng, cụ thể là thiếu nguyên liệu, vì hõan giao hàng sang Việt Nam. Sự trì hõan này chủ yếu là do chi phí nguyên liệu cao hơn và thiếu thép tấm.
“Không có nhiều nhà máy sản xúât bởi vì sản xuất đang ở mức thấp hơn”, 1 thương gia trong khu vực cho biết. Các nhà sản xuất thép Trung Quốc không háo hức với việc sản xúât HRC lọai mỏng mà đa số là sản xúât HRC lọai 3mm trở lên, hiện tại chào giá khỏang $510/t fob. Phụ phí áp dụng đối với lọai thép cuộn mỏng hơn, nếu các nhà máy sẵn sàng gỉam giá cuộn thấp hơn.
HRC 1.2mm có xuất xứ từ Thái Lan đặt hàng cách đây 1 tuần có giá $640/t cfr sang Trung Đông. Cách đây khỏang 10 ngày, các nhà nhập khẩu Việt Nam mua HRC 1.2mm có xúât xứ Nga với giá $590/t cfr nhưng chào gía nguyên liệu vẫn cao hơn mức thanh toán trên thị trường trong khu vực.
Trong khi đó, thiếu HRC ở Đài Loan bởi vì các nhà máy trong nước cắt giảm công súât, kể cả China Steel Corp. “Các trung tâm thép cuộn và các nhà phân phối đang cố gắng mua nhiều hàng hơn và giá đang tăng”, 1 thương gia ở Đài Bắc cho bíêt.
 
Các nhà máy Brazil xúât khẩu HRC với giá $500/t fob
Các khách hàng nước ngoài đã chấp nhận chào giá HRC của Brazil với mức $500/t fob. Theo như báo cáo, trong tuần qua khách hàng do dự về việc mua HRC với mức giá này.
Dường như tất cả các thị trường đều đồng ý với mức chào giá mới, 1 thương gia cho biết giá bán này sẽ áp dụng đối với khách hàng ở châu Á, châu Âu và Mỹ.
1 thương gia cũng tin tưởng rằng chào giá HRC ở mức $550/t fob sẽ được chấp nhận sớm. Hiện tại anh ta đang xúât khẩu với một lượng hàng đáng kể sang các nước khu vực NAFTA.