Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

Giá HRC thế giới : 597$/tấn

Giá thép xây dựng thế giới : 568$/tấn
 
Gerdau Ameristeel tăng giá thép dây xây dựng $40-60/t
Để trích tăng chi phí nguyên vật liệu thô, Gerdau Ameristeel đã tăng giá các sản phẩm thép dây xây dựng ở tất cả các nhà máy ở Mỹ.
Áp dụng từ ngày 1/8, thép dây có độ cácbon thấp sẽ tăng $40/t, thép dây có độ cácbon trung bình và cao, thép dây hàn tăng $60/t.
SBB cũng cho biết rằng thông báo cụ thể này sẽ cũng sẽ được áp dụng đối với các loại thép nguội có chất lượng cao.
Các nhà sản xuất cũng ngụ ý rằng việc tăng giá này “không ép buộc” tăng chi phí nguyên vật liệu thô và các sức ép tăng thêm cũng như các sức ép tiềm tàng trong tương lai.”
 
Thị trường xuất khẩu phôi thép CIS đang hạ nhiệt

CIS billet export prices
©SBB 2009
 
29 Jun 09
6 Jul 09
13 Jul 09*
20 Jul 09*
27 Jul 09*
FOB $/t
 400 - 420 
 410 - 420 
 400 - 410 
 390 - 400 
 390 - 400 
* SBB Forecast

 
Sau 2 tháng tăng trưởng, tình hình xuất khẩu phôi thép của CIS đã đi vào tuần thứ 3 ổn định. Thị trường đang dịu hơn, vì nhu cầu đang giảm và CIS cần bán hết đa số hàng còn tồn lại.
Từ mức $410-420/t fob Black Sea, giá phôi thép đã dịu hơn với mức $400-410/t fob Black Sea. Nhưng hàng tồn kho vẫn còn nhiều trước các ngày lễ ở châu Âu và lễ tôn giáo Ramadan trong tháng 8, và hiển nhiên là không có người mua vào thời điểm này.
Trong khi đó các thương nhân đang bắt đầu bán hàng ít lại, các nhà sản xuất cũng không băn khoăn đến giới mua hàng, mà đã góp phần làm thị trường cho yếu hơn mức bình thường.
Các nhà sản xuất ở Nga cho biết rằng trong tháng 8 họ đã nhận được đủ các đơn hàng chỉ định và trong tháng 9 cũng đã nhận được một phần các đơn hàng chỉ định. Một số nhà sản xuất Nga cho rằng không có tàu để vận chuyển hàng, trong khi đó các nhà sản xuất khác khăng khăng rằng họ có thể mua hàng nếu giá hợp lý.
 
Giá thép tấm trong một số hợp đồng tăng lên $90/t tại thị trường Mỹ
Giá thép tấm trong hợp đồng của Nucor có thể sẽ tăng lên $90/t, tăng theo phụ phí do tăng giá phế liệu lọai tốt.
SBB thông báo rằng mức giá chuẩn được đưa ra đối với mức phụ phí - phế liệu lọai 1 – trong tuần qua tăng từ $215/t lên đến $305/t.
Phụ phí thép chỉ được áp dụng cho các hợp đồng mua bán của Nucor, nhưng các nhà máy của Mỹ cũng đang cố gắng nâng mức phụ phí giá thép lên tổng cộng là $100/t.
 
Các nhà nhập khẩu Đông Nam Á cũng thận trọng với thị trường phôi thép đang ổn định
Phôi thép nhập khẩu vẫn đang giữ ở mức giá $450-460/t cfr ở Đông Nam Á. Khỏang 50,000 – 60,000 tấn phôi thép 3sp/ps có xúât xứ từ Nga giao hàng trong tháng 9-10 có giá $450/t cfr Philippines vào tùân cuối ngày 10/7.
Một thương nhân Đài Bắc cho biết rằng các nhà cung cấp bán với mức giá này vì “khát đơn hàng” và bán với giá hấp dẫn như vậy vì để “tìm kiếm các lọai thép có chất lượng”. Không ai mua với giá cao hơn vì các nhà sản xúât thép cuộn lại hầu như không còn khả năng để tăng giá ở trong nước vào thời điểm hiện tại.
Phôi thép 5sp/ps có xúât xứ từ Nga được chào giá $460-470/t cfr sang khu vực Đông Nam Á, nguyên vật liệu của Đài Loan có giá khỏang hơn $10/t. “Người mua sẽ phải thanh tóan $460/t cfr nếu hôm nay họ muốn mua phôi thép”, 1 thương nhân Việt Nam nói.
Tuy nhiên, nhiều nhà nhập khẩu Việt Nam cũng cẩn trọng với việc thanh toán ở mức giá cao. Nhiều nhà nhập khẩu ở miền Bắc Việt Nam đã tăng giá mua lên $450-455/t cfr, tăng so với mức tuần trước là $440/t cfr nhưng thật là khó tìm nhà cung cấp với mức giá này.
Gần đây, khỏang 20,000 tấn phôi thép 5sp/ps của Nga được đặt hàng ở mức giá $465/t cfr vào thị trường Việt Nam, 1 thương nhân cho biết. Anh ta cũng tin rằng giá có xu hướng đi lên. Các nhà nhập khẩu địa phương phải chịu mua hàng với mức giá cao khi họ đặt mua nguyên vật liệu trong một vài tuần tới.
Tuy nhiên, một thương gia địa phương ở Singapore không tán thành với quan điểm này, anh ta cho rằng giá dầu thô giảm nói chung sẽ làm dịu đi giá các loại hàng hóa, và đồng đôla Mỹ đang mạnh hơn so với các ngoại tệ địa phương khác cũng gây ảnh hưởng bất lợi đến nhu cầu nhập khẩu thép. Anh ta cũng cho bíêt thêm rằng các nhà máy dường như cũng sẵn sàng thỏa thuận với mức giá bán cao hơn trong tuần này.
 
Nhu cầu xuất khẩu làm tăng giá phế liệu đáng kể ở Bắc Âu trong tháng 7
Ở Đức, hầu hết các cuộc thương lượng là chưa ngã ngũ, nhưng các thương nhân đều cho rằng giá sẽ tăngm €20/t đối với tất cả các lọai. Phế liệu cắt rời hiện tại đang bán ở mức giá giao hàng khỏang €175-180/t (£149-154/t), trong khi đó HMS1+2 80:20 ở mức giá giao hàng khỏang €170-175/t. Nhu cầu xuất khẩu đã được cải thiện và nhu cầu nội địa có thể tăng mặc dù đang là mùa nghỉ lễ.
Ở Pháp giá tăng €10-20/t tùy vào lọai và chất lượng. Hịên tại giá giao hàng phế liệu vụn trong khu vực là €165-170/t, chủ yếu là do nhu cầu xuất khẩu.
Ở Thụy Sĩ, giá vẫn ổn định, chỉ tăng nhẹ €6-7/t tùy theo nguồn, hịên tại giá giao hàng nguyên vật liệu vụn khỏang €150/t .