Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

 

Giá HRC thế giới : 470$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 494$/tấn
 
Giá phôi nhỏ CIS tăng thêm một chút do nhu cầu mạnh hơn
 

Giá xuất khẩu phôi nhỏ CIS
18 May - 15 June 2009
satthep.net
 
18 May 09
25 May 09
1 Jun 09
8 Jun 09
15 Jun 09*
FOB $/t
 375 - 380 
 360 - 375 
 350 - 380 
 350 - 380 
 355 - 380 

 
Giá phôi nhỏ xuất khẩu từ Nga và Ukraine đã tăng một chút trong tuần này với giá phôi nhỏ Ukraine đang thử nghiệm là $370-380/t fob Black Sea và một số phôi nhỏ Nga đang được chào giá lên đến $390/t fob Black Sea,
 
Nhu cầu được cho là đang mạnh dần lên ở Địa Trung Hải cùng với nhu cầu ở Iran mạnh và vịnh Persian cũng vậy.Mặc dù vẫn chưa phải là một làn sóng mua lớn nhưng “các hãng cán lại sẽ phải sớm mua hàng trở lại để làm đầy các mức tồn kho của họ” Giá thép xây dựng trong khu vực được ghi nhận là đang mạnh lên mặc dù phần lớn các nguồn tin vẫn cho rằng thị trường suy yếu.
 
Trong khi nhu cầu ở Châu Á liên tục mạnh lên với Việt Nam “sẵn sàng trả $430/t cfr," theo các nhà thương mại Châu Âu và Thái Lan.Cũng có dự đoán thiếu phôi nhỏ ở khu vực Đông Á của nước Nga vì Amurmetal – nhà cung cấp phôi nhỏ và phôi phiến cho khu vực hiện đã ngừng sản xuất.
 
Khối lượng hàng tháng 7 bây giờ đã bán hết nhưng người mua thì lại tỏ ra lo lắng khi thỏa thuận mua phôi nhỏ sản xuất tháng 8.Có nhiều nhu cầu ở mức giá $360-370/t fob nhưng các nhà sản xuất đang tìm kiếm các mức giá cao hơn. “Trong thời gian một vài tuần khi người mua sẵn sàng mua có thể sẽ dẫn đến thiếu vật liệu tất cả các loại”
 
Tuy nhiên nếu các nhà sản xuất hăng say hồi phục công suất (mà ở Nga một số nhà sản xuất đã bắt đầu làm như vậy rồi) họ có thể đẩy thị trường ra khỏi sự cân bằng hiện thời của nó.
 
Thị trường Trung Quốc lên cao do Baosteel tăng giá tháng 7
 
Baosteel đã chính thức thông báo giá xuất xưởng tháng 7 vào ngày 11/6,tăng giá hầu hết các loại sản phẩm và mỗi sản phẩm tăng RMB 350-500/t ($51-74/t).Tin tức về việc các nhà máy liên hiệp tăng giá ngay lập tức làm cho giá thị trường của HRC và CRC ở Thượng Hải mạnh lên.
 
Trong số các sản phẩm tăng giá,Baosteel đã tăng giá thép cuộn cán nóng RMB 400/t, thép cuộn cán nguội RMB 200/t (CRC loại CQ tăng thêm RMB 350/t), thép cuộn mạ kẽm tăng RMB100/t (CQ và DQ tăng RMB 400/t) và thép mạ màu tăng RMB 450/t. Giá thép tấm tháng 7 của Baosteel không đổi.Giá thép silicon loại trung bình và kém cũng tăng RMB 450/t.
 
Sau khi tăng giá thì giá xuất xưởng HRC SS400 5.5mm là RMB 3,592/t hay 4,202/t ($618/t) với VAT 17% trong khi CRC DC01 dày 1.0mm và rộng 1250mm là RMB 4,376/t hay 5,120/t ($753/t) có VAT.
 
Trong nhiều giờ Baosteel ra giá tháng 7,các thị trường CRC giao ngay và HRC miền đông Trung Quốc nhanh chóng hồi phục.Ở thị trường Thượng Hải ngày thứ 5,giá HRC Q235 5.5mm của Shagang đã tăng lên RMB 3,540/t đã có VAT,tăng RMB 80 so với một ngày trước trong khi đó CRC 1.0mm của Maanshan Iron & Steel đã lên đến RMB 4,400/t có VAT,tăng RMB 60/t cũng so với giá ngày thứ tư.
 
Mặc dù giá tăng không nhiều như các nhà thương mại đã kì vọng tuy nhiên họ đã bơm vào thị trường một niềm tin mới và đây là lý do chính đứng sau những sự tăng giá thị trường.Tuy nhiên,một số nhà thương mại cảnh báo rằng sản lượng HRC và CRC ở Trung Quốc vẫn vượt quá nhu cầu,thật sự giá tăng nhanh thiếu sự hỗ trợ của nhu cầu thực.
   
US HSS,giá ống thép tháng 7 đang tăng
 
Bốn nhà sản xuất thép HSS và thép ống đã thông báo tăng giá áp dụng từ ngày 7/7
 
Leavitt Tube Co LLC sẽ tăng giá tất cả các sản phẩm ống thép,ống xây dựng,ống kĩ thuật và ống Hi-Y 50 thêm $30/short ton” công ty nói trong một lá thư gửi đến cho khách hàng ngày 11/6.
 
“Tất cả hàng đặt và chở đi trước ngày 5/7 sẽ được bảo đảm giá” Leavitt nói. “Giá tăng lần này áp dụng cho các đơn hàng chưa xác nhận và các báo giá còn tồn tại”
 
Hanna Steel cũng cho biết công ty sẽ tăng giá tất cả sản phẩm ống $30/s.t sau ngày 6/7.
 
Atlas Tube Inc đã thông báo với khách hàng trong một lá thư gửi đi ngày hôm qua rằng công ty sẽ tăng giá thép hình HSS (hình vuông và hình chữ nhật) và tăng khoảng $30/s.t, “do gần đây giá nguyên vật liệu tăng – thép cán nóng”
 
Atlas cho biết các đơn hàng và hàng chở trước ngày 6/7 sẽ được bảo vệ giá nhưng giá sẽ tăng đối với các hợp đồng chưa xác nhận và các báo giá chưa giải quyết.
 
Ngoài ra,Independence Tube cũng nói trong một lá thư gửi đến cho khách hàng là công ty sẽ tăng giá thép tròn và vuông HSS $30/s.t cho tất cả các đơn hàng chở đi sau ngày 6/7.
 
Giá tăng được ngành buôn sỉ trong nước chào đón “Chúng tôi đã không có được sự tăng giá như vậy trong suốt một thời gian” một nguồn tin ở trung tâm dịch vụ miền bắc cho biết.
 
Cạnh tranh liên tục và giá HRC giảm đang đẩy giá HSS xuống trong nhiều tháng còn khoảng $600/s.t đầu tháng này.Tuy nhiên,một nhóm trong số các nhà sản xuất HRC lớn ở Mỹ gần đây đã thông báo tăng giá giúp đẩy giá HSS và giá sản phẩm ống hàn khác đi lên.
 
Một trung tâm dịch vụ dự đoán giá các sản phẩm DOM và ống sẽ nhanh chóng tăng theo HSS.
 
Các nhà sản xuất Cuba,Dominica áp giá ở miền trung nước Mỹ giảm
 
Các nhà sản xuất thép dài Cuba và Dominica đang ép giá thép xây dựng giảm ở các thị trường Caribbean và trung Mỹ.
 
Một nhà máy cuộn thép ở trung mỹ cho biết các nhà cung cấp ở Cuba và cộng hòa Dominica gần đây đã chở một số chuyến hàng thép xây dựng sang Panama với giá US$450-475/t cfr ngược lại giá xuất khẩu thép xây dựng của các nhà cung cấp khác lại vượt quá các mức giá này thậm chí trên cả mức cơ bản fob.
 
Các nguồn tin ở trung Mỹ cho rằng các mức giá này đáng lẽ phải rẻ hơn nhiều.Một nhà thương mại tin rằng trường hợp của cộng hòa Dominica,hãng cán lại trong nước INCA có thể bị cổ đông của hãng là Gerdau phản kích lại.Tuy nhiên,nếu Gerdau hỗ trợ giá của INCA bằng cách cung cấp phôi nhỏ giá rẻ hơn thì công ty đã không xuất khẩu từ Brazil.Hàng chở phôi nhỏ từ Brazil vào cộng hòa Dominica đã giảm từ 14,848 tấn trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 năm ngoái còn 10,606 tấn cùng kì năm ngoái.
 
Nhà thương mại này cũng gợi ý rằng  Antillana de Aceros của Cuba có thể đang xuất khẩu với giá rẻ như là một cách để tăng năng suất của nhà máy.