Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

Các thị trường thép tấm và HRC ở Đông Á mạnh đẩy giá phôi phiến lên

 
Các nhà sản xuất bán thành phẩm đang chào giá phôi phiến cho người mua ở Châu Á với giá $400-420/t cfr sang Đông Á,tăng  $50-60/t từ giá giao dịch giữa tháng 5 là $350-360/t cfr,theo các nguồn tin thương mại trong khu vực.
 
“Cách đây 3 tuần có một sự thay đổi lớn trong thị trường” một thương nhân Hàn Quốc cho biết. “Các hãng cán lại đã không quyết định đặt hàng sớm hơn sẽ không kiếm được giá chào là $380/t cfr,”.Các nhà nhập khẩu sẽ sẵn lòng đặt hàng với giá $390-400/t cfr vì giá thép tấm và thép cuộn cán nóng gần đây đã tăng.Các nhà sản xuất trong khu vực ở Đông Á hiện đang dự tính xuất khẩu các sản phẩm tấm cuộn cán nóng với giá $480-520/t fob.
 
“Cách đây 10 ngày có các chào giá $385/t cfr từ Brazil nhưng bây giờ họ đã rút lại” theo một thương nhân Hongkong.Phôi phiến của Nga lần cuối cùng được bán sang Hàn Quốc và Indonesia với giá $380/t cfr, và phôi phiến Australia là $390/t cfr bán sang Đông Nam Á. “Tôi chưa nghe nói có giao dịch nào kết thúc với giá trên $400/t cfr nhưng bạn sẽ không bao giờ biết được” nhà thương mại nói và cảnh báo rằng một số người “đang cố gắng thổi phồng thị trường lên”
 
Phôi phiến dùng làm thép tấm ở Nga giá $420/t cfr gần đây đã giảm xuống.Các nhà nhập khẩu ở Đông Nam Á vẫn muốn mua với giá dưới $400/t cfr nhưng “giá đang tiến gần đến $400/t cfr.”
 
“Không dễ có được chào hàng.Các nhà cung cấp lớn từ Brazil,Nga và Ukraine đang ngưng chào hàng” một thương nhân Đài Loan nói.Cuối cùng thì các hãng cán lại sẽ phải chấp nhận giá phôi phiến cao hơn vào cuối tháng này hay đầu tháng tới khi các sổ đặt hàng mở ra.Giá phôi phiến cuộn lại sẽ tăng lên  $400/t cfr và trên 400$/t cfr cho phôi phiến làm thép tấm.
 
China Steel (Đài Loan) tăng giá tháng 7/tháng 8 7%
 
China Steel Corp (CSC) của Đài Loan sẽ tăng giá thép tháng 7 và tháng 8 trung bình 7% hay TWD 209-2150/t ($6-66/t) cùng với thép trên toàn cầu đang tăng.
 
Giá sản phẩm cuộn cán nóng và cán nguội sẽ tăng TWD 1,727/t và TWD 1,465/t lần lượt.Như vậy giá HRC SPHC của CSC và CRC SPCC của CSC sẽ tăng lên TWD 16,822/t ($516/t) và TWD 19,446/t ($596/t) lần lượt,theo tính toán từ giá tháng 6 của CSC.
 
Thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng đối mặt với sự tăng giá cao nhất TWD 2,150/t sau khi giá thép cuộn in mạ tăng lên TWD 1,750/t. Giá thép cuộn silicon hạt không định hướng sẽ tăng TWD 1,000/t. Giá thép thanh và dây cán sẽ tăng TWD 500/t, và thép tấm tăng TWD 209/t.
 
“Giá trong nước của CSC vẫn thấp hơn giá quốc tế.Với giá chào trên thế giới đang tăng,nó cho chúng ta cơ hội để tăng giá của chúng ta” theo một viên chức cấp cao.Sản lượng giảm của các nhà máy thép cũng làm giảm nguồn cung và các mức tồn kho trong khi nhu cầu thì đang hồi phục một cách chậm chạp.
 
CSC cũng báo cáo tăng sản lượng và doanh số 18% và 0.8% hàng tháng lên 672,445 t và 614,884 t lần lượt trong tháng 5.Nhưng tính theo năm thì các con số trên là giảm 29% và 32%.Doanh thu của CSC đã giảm 9% theo tháng và 52% theo năm lần lượt lên TWD 10.9 bn.
 
Giá xuất khẩu gang CIS có thể lên đỉnh
 
Giá gang cơ bản (BPI) được chào xuất khẩu từ Nga tháng này không thay đổi vì so với các giao dịch cuối tháng 5,các nguồn tin trong thị trường cho biết. “chúng tôi bây giờ đã nhận thấy sự bền vững của các mức giá tháng 5 được hỗ trợ bởi các mức nhu cầu phù hợp” theo lời một nhà sản xuất lớn.
 
Nhu cầu này đến từ Trung Quốc nơi mà mức giá $310/t cfr đang được thử nghiệm.Điều này,phần nào đó là do gần đây chi phí chở tàu tăng $10-15/t mà bây giờ đang giảm dần.
 
Các giao dịch đã kết thúc ở Trung Quốc hiện nay là $295-305/t cfr.Chào hàng BPI của Nga từ biển đen là $270-280/t fob cho vật liệu sản xuất tháng 8,nhà sản xuất tuyên bố.Anh ta nhấn mạnh rằng nhu cầu ở Địa Trung Hải vẫn chậm.
 
Trong khi đó,giá chào ở Ukraine dường như là thấp hơn nhiều mà được cho là do nhiều người bán gang nghiệp dư đang tìm cách bán hàng. “Họ chào hàng gang trong điều kiện không có nhu cầu thành phẩm dường như cũng đang làm tổn hại thị trường phần nào đó” một người nhận xét.
 
Dường như thị trường này đang lên đỉnh vì sức mua mạnh trước tháng 8 và những ngày nghỉ tháng 9 đã giúp cho nhu cầu càng thêm bền vững.Ở Châu Âu và Thổ Nhĩ Kì cũng có một ít nhu cầu nhưng thị trường Mỹ thì vẫn yên lặng.
 
Giá cao nhất ở Trung Quốc năm nay có thể là $315/t cfr ($280/t fob Black Sea) và giá thấp nhất là $250/t cfr.
 
Các nhà sản xuất Thổ nhĩ Kì đặt mua thêm phế liệu nhập khẩu,giá tăng
 
Các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kì đang đặt mua thêm các lô hàng phế liệu trong tuần này và giá đang tăng nhẹ.
 
Các nhà thương mại phế liệu nói rằng,cả tuần này,có đến 7 lô hàng chở tàu được người mua Thổ Nhĩ Kì đặt hàng.Năm trong số 7 lô hàng này là từ Mỹ và những lô khác là từ EU.Các giao dịch mới này được hoàn thành với giá cao hơn tuần trước $2-3/t.
 
Giá chào HMS 1&2 80:20 hiện nay và giá giao dịch lần cuối cùng từ EU và US là $255-257.5/t cfr trong khi giá phế liệu vụn từ Mỹ là $258-260/t cfr và HMS 1&2 70:30 từ các nhà cung cấp EU là $248-250/t cfr.
 
Các nguồn tin thị trường cho biết giá phế liệu A3 hiện nay từ khu vực CIS là $250-260/t cfr.
 
Giá giao dịch có thể tiếp tục như vậy và trong tuần tới trừ phi giá tăng mạnh,theo một nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì.
 
Giá phế liệu Mỹ đang tăng trở lại
 
Giá phế liệu Mỹ đã tăng trong tuần này vì các nhà máy trong nước đang chứng kiến một sự gia tăng đơn hàng và mức tồn kho phế liệu thấp.
 
Giao dịch phế liệu vụn trong nước trung bình là khoảng $215-220/long ton, fob, tăng từ $195 và $210/l.t.Giao dịch phế liệu HMS là khoảng $190/l.t fob, và $210/l.t,cả vận chuyển.Giá đó tăng từ khoảng $180/l.t, fob.
 
“Có một sự gia tăng nhu cầu và không có vật liệu để bán” một người nói “phế liệu sẽ không vào trong kho”
 
Tuy nhiên,các nhà máy đang trở lại thị trường để tìm nguyên liệu vì người mua gần như là hoàn thành hoạt động tiêu thụ tồn kho kéo dài nhiều tháng và giá hầu hết các sản phẩm thép cán mỏng tháng 7 đã tăng.
 
“Mọi thứ dường như đang tăng chút chút ở khắp mọi nơi – không nhiều nhưng có tăng chút ít” “Tôi nghĩ chúng tôi dang bắt đầu thấy được thêm một chút sự đặt hàng trở lại”
 
Một nguồn tin khác cũng tán thành. “Các công ty thép đã giảm được các mức tồn kho quá mức của họ và mặc dù nhu cầu sản phẩm của họ không tăng nhưng bây giờ họ đang mua phế liệu nhiều hơn 4 tháng đầu năm lúc họ đang tiến hành tiêu thụ tồn kho”
 
Nhiều người nói rằng họ thấy giá phế liệu đang tăng ít nhất là cho đến tháng 7 và có thể là cả tháng 8. “Chỉ cần hai nhà máy mua với số lượng nhỏ trong tháng này đã khiến cho các nhà cung cấp đánh hơi thấy” “Bạn sẽ thấy rất nhiều phế liệu bị ngừng giao dịch trong tháng này,dự đoán một sự gia tăng trong tháng 7,đặc biệt là các loại chính”