Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

Giá thép tấm và thép cây vằn hầu như là ổn định : Steel Index

 
Giá tham khảo mới nhất của Steel Index cho thấy giá tham chiếu tất cả các loại thép tấm và thép xây dựng đã ổn định từ tuần trước.Như đã đưa tin giá thép tấm đã tăng nhẹ $6/short ton từ tuần trước.Thời gian vận chuyển trung bình ngắn hơn là 5 tuần.
 
Giá tham chiếu của thép tấm ở Bắc Âu về cơ bản không đổi,chỉ thấp hơn tuần trước €1/t là €470/t ($651/t).Thời gian vận chuyển trung bình cũng ngắn hơn là 5.4 tuần.
 
Giá tham chiếu thép tấm ở Nam Âu không đổi từ tuần trước và thời gian vận chuyển trung bình dài hơn tuần trước là 4.9 tuần.
 
Giá tham chiếu thép xây dựng Nam Âu hiện nay là €352/t ($487/t), trong khi giá thép xây dựng Bắc Âu không đổi từ tuần trước.Thời gian vận chuyển trung bình của thép xây dựng ở cả Bắc Âu và Nam Âu đều tương tự như tuần trước là 3 tuần.
 
Giá thép lá ở các tiểu vương quốc Ả Rập tăng
 
Giá các sản phẩm thép phẳng cuộn ở các tiểu vương quốc Ả Rập đã tăng.Các nhà thương mại cho biết nhu cầu vẫn không thực sự có ở đây,mặc dù một số công ty đã đặt hàng nhưng hầu hếu các dự án đều đang bị ngưng trệ hoặc chỉ tiếp tục một cách chậm chạp.
 
Thép cuộn cán nóng từ CIS được chào giá là $450-470/t cfr,tăng từ $410-430/t cfr trong tháng 5.Thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng từ Ấn Độ là $650-670/t cfr,tăng từ $580-610/t cfr cuối tháng 5.
 
Những người tham gia thị trường UAE cho biết nhu cầu có thể hồi phục nhưng không thực sự tốt và người mua đang gặp những vấn đề khó khăn về thanh toán. “Người mua bằng tiền mặt là bây giờ là vua của thị trường và có thể lấy hàng với giá thấp hơn”
 
Thị trường Trung Quốc nguội lạnh với trợ cấp xuất khẩu mới nhưng giá tăng
 
Các nhà thương mại thép cuộn cán nóng và thép tấm ở thị trường Trung Quốc đã phản ứng một cách nguội lạnh với chính sách trợ cấp xuất khẩu mới cho HRC và thép tấm thông báo ngày 8/6.Họ nói rằng đó là tin tốt cho ngành thép nói chung nhưng sẽ mất thêm thời gian để nó tác động đến thị trường trong nước.
 
Tuy nhiên chính sách mới đã giúp đẩy mạnh cảm tính thị trường tương lai giữa các nhà thương mại trong nước và đã dẫn đến giá HRC trong nước tăng lên từ ngày 8/6 – cùng ngày bộ tài chính thông báo trợ cấp xuất khẩu 9% cho HRC và thép tấm.
 
Ở Thượng Hải,HRC Q235 5.5mm từ Shagang được chào giá là RMB 3,480/t ($512/t) với VAT 17%,tăng RMB 30/t từ đầu tuần trước.Ở Thiên Tân,vật liệu tương tự từ Tangshan Iron & Steel được chào giá khoảng RMB 3,500/t có VAT,tăng RMB 50/t từ đầu tuần này.
 
Một nhân viên ở một nhà sản xuất cỡ vừa ở miền đông Trung Quốc cho biết rằng nếu giá thị trường ổn định ở mức RMB 3,450/t đã có VAT,tháng này công ty của anh ta có thể bắt đầu tạo ra lợi nhuận trở lại.
 
Trợ cấp xuất khẩu 9% tính cho HRC và thép tấm sẽ cho phép các nhà sản xuất bắt đầu xuất khẩu trở lại rất nhanh.Mặc dù tác động lên thị trường nội địa sẽ không nhiều vì khối lượng xuất khẩu trong ngắn hạn chưa cao,nhưng nó cũng sẽ đem lại hi vọng cho thị trường nội địa bị dư cung rằng xuất khẩu có thể hoạt động trở lại và giảm bớt gánh nặng công suất HRC và thép tấm quá lớn cho Trung Quốc.