Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

 

Giá thép cuộn cán nóng thế giới : 467$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 494$/tấn
 
Giá thép cuộn ở Mỹ và Châu Âu ổn định,theo Steel Index
 
Giá tham khảo mới nhất của Steel Index cho thấy giá tất cả các loại thép cuộn ở Mỹ và Châu Âu tuần trước rất ít thay đổi.Chỉ có giá thép cuộn Thổ Nhĩ Kì là cao hơn các mức giá tuần trước.
 
Giá tham chiếu thép cuộn cán nóng ở Mỹ,fob giảm $2/short ton còn   $382/s.t($421/t) trong khi giá thép cuộn cán nguội giảm $5/s.t từ các mức giá tuần trước.Thời gian vận chuyển trung bình của thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng không đổi là 5 tuần.
 
Giá tham chiếu thép cuộn cán nguội ở Bắc Âu nhìn chung không đổi là chỉ cao hơn tuần trước €2/t trong khi giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng hiện nay là €432/t ($612/t). Thời gian vận chuyển trung bình của tất cả các loại thép cuộn đều lâu hơn tuần trước một chút với thời gian vận chuyển thép cuộn HDG hiện nay là 5.9 tuần.
 
Ở Nam Âu,giá tham chiếu cho thép cuộn cán nóng tăng lên €344/t ($488/t).HDG giảm €4/t.Thời gian vận chuyển thép cuộn cán nguội trung bình không đổi là 5.3 tuần.
 
Giá tham chiếu thép cuộn cán nóng,cán nguội và HDG ở thị trường Thổ Nhĩ Kì đều cao hơn tuần trước một chút với giá thép cuộn cán nóng tăng 10$/t lên $450/t.
 
Giá xuất xưởng (EXW)
1 short ton = 907kg
 
Giá thép phẳng Argentina vẫn tiếp tục giảm
 
Giá thép phẳng Argentina vẫn ở các mức thấp do hậu quả của suy thoái kinh tế.Theo nguồn tin từ các nhà phân phối trong nước thì thép cuộn cán nóng là khoảng US$680/t trong khi thép cuộn cán nguội đang được đàm phán mua với giá khoảng US$756/t.

Theo các nguồn tin,hàng tồn kho vẫn còn ở các mức cao và nhu cầu là dưới 50% so với năm 2008 nhưng ít nhất thị trường nội địa cũng được xem là ổn định.Tuy nhiên,các nguồn tin cho rằng nhu cầu thép của Argentian có thể có những biểu hiện hồi phục trong khoảng thời gian tháng 8 đến tháng 10. “Đây có thể là một mùa thú vị”
 
Ngành thép Argentina vẫn đang báo cáo những kết quả nghèo nàn so với năm trước vì các ngành tiêu thụ thép chủ lực như sản xuất xe hơi và ngành xây dựng đã giảm mạnh.
 
Các nhà nhập khẩu phôi nhỏ ở Đông Nam Á ngừng mua
 
Thị trường nhập khẩu phôi nhỏ ở Đông Nam Á đã chậm lại và gần đây không có nhiều đơn đặt hàng,theo các nhà thương mại cho biết.Một thương nhân ở Hồ Chí Minh nói rằng anh ta đã không có đơn đặt hàng trong vòng hai tuần qua vì các nhà nhập khẩu ở Việt Nam bây giờ đã hồi phục hoàn toàn.
 
Các nhà thương mại báo cáo tuần trước có nhiều giao dịch đặt hàng.Phôi nhỏ Nga được đặt mua với giá khoảng $418/t cfr chở đến miền bắc Việt Nam và $420-425/t cfr ở miền nam Việt Nam,nhìn chung phôi nhỏ Nga được chào giá là $425-430/t cfr.
 
Phôi nhỏ nguồn từ Malaysia được chào giá là $445-450/t cfr sang Việt Nam trong khi vật liệu Đài Loan được chào giá là  $430-435/t cfr.

“Hàng chở tàu hiện nay được chào giá là hàng chở tháng 7/tháng 8 và người mua không muốn đặt hàng vì họ nghĩ như vậy là liều lĩnh.Họ lo rằng thị trường có thể trượt dốc trước khi hàng về”
 
Một thương nhân cho biết đặt giá thu thập được cho phôi nhỏ ở Phillipines tuần trước là $410/t cfr.Các nhà thương mại cho biết họ không chắc rằng nhà thương mại có thể lấy được đủ số đơn hàng để thực hiện một chuyến hàng rời – khoảng 40,000 tấn – hoặc nếu nhà cung cấp ở CIS sẵn lòng chấp nhận giá này.
 
Các nhà thương mại cho biết cước vận chuyển hàng rời đã tăng,ví dụ tăng khoảng 20% chở từ biển đen vào khu vực mà sẽ làm giảm nguồn cung. “Sẽ có thêm nhiều chuyến hàng từ biển đen đến các khu vực lân cận và các điểm đến truyền thống là Trung Đông và Châu Phi”
 
“Đông Nam Á sẽ đặt mua phôi nhỏ trở lại.Sức mua phế liệu từ Trung Quốc mạnh,giá phế liệu sẽ vẫn ổn định” một thương nhân trong khu vực lưu ý.
 
Thép tấm không thể tăng giá như thép cán mỏng
 
Giá thép tấm ở Mỹ sẽ không thể tăng  trong tháng 7 như là giá thép cán mỏng mà các nhà sản xuất thép trong nước thông báo tăng giá tuần trước.
 
Với giá phế liệu vụn nghiền từ xe hơi (benchmark) được dùng để xác lập phụ thu cho thép tấm và hầu hết các sản phẩm thép dài từ lâu vẫn ổn định ở mức $205/long ton,các nguồn tin thị trường hi vọng giá thép tấm vẫn tương tự như thép phẳng trong tháng 7.Các nhà sản xuất trong nước hiện đang chào giá thép tấm A36 là  $630-660/short ton, fob
 
Tuy nhiên,một nhà đầu tư ở miền nam cho biết anh ta nghe nói có các giao dịch hàng giao ngay gần $500/s.t, và hàng thép tấm mua bán chủ yếu là hàng trong kho hơn là hàng trong nhà máy. “Vẫn còn nhiều hàng tồn kho được đẩy đi với giá thấp hơn báo giá”
 
Các nhà máy đang hoạt động với thời gian vận chuyển ngắn đến mức hầu như có thể đặt hàng thép tấm riêng biệt trong tuần và họ cuộn chúng vào cuối tuần để vận chuyển.Nhu cầu không đủ để cho giá tháng 7 tăng,đặc biệt là nếu giá phế liệu vụn tiêu chuẩn không còn ý nghĩa gì nữa”
 
Steel Index,một đơn vị của SBB tuần này đã báo cáo giá tham chiếu cho thép tấm A36 tăng $6/s.t lên $569/t.Nhà buôn sỉ ở miền nam cho biết có một sự gia tăng đáng kể động lực tích cực – như là giá của TSI đưa ra tăng – gần đây là trong giới báo chí thương mại. “Nhưng liệu điều đó có giúp đặt mọi thứ vào đúng vị trí không ? Tôi không biết”
 
Có thể giá phế liệu chuẩn vẫn còn thay đổi.Phụ thu của Mỹ trong tháng sau thường được quyết định trong 10 ngày đầu tiên của tháng trước khi mà các giao dịch phế liệu hàng tháng thường trong giai đoạn hoàn tất.
 
1 long ton = 1017kg