Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

 

Giá HRC thế giới : 465$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 494$/tấn
 
Giá phôi phiến CIS tăng do nhu cầu cao hơn và đồng đô la yếu
 

Giá xuất khẩu phôi phiến CIS
March - July 09
Satthep.net
 
Mar 09
Apr 09
May 09
Jun 09
Jul 09*
FOB $/t
 300 - 330 
 300 - 330 
 295 - 315 
 315 - 340 
 320 - 345 

 
Giá phôi phiến chào xuất khẩu từ Nga và Ukraine đã tăng nhẹ do nhu cầu từ Châu Á và đặc biệt là Trung Quốc trong hai tuần vừa qua.Theo một người cho biết,giá hàng chở sang Trung Quốc hiện nay là $390/t cfr,tương đương $345/t fob Black Sea, và giá $400/t cfr sẽ đạt được trong một vài ngày tới.
 
Các nhà cung cấp ở Ukraine xác nhận rằng so với các mức giá tháng trước,giá đã tăng khoảng $15-20/t.Nhưng dường như vẫn còn nhiều lý do khiến cho sự tăng giá mạnh này có thể bị đẩy lùi.
 
“Nhu cầu các sản phẩm thép phẳng được cho là sẽ phục hồi nhưng đã không trở thành hiện thực,dù rằng Mỹ có chào hàng thép cuộn xuất khẩu”.Phải thừa nhận rằng,nhu cầu phôi phiến tháng này khá hơn một chút so với tháng trước nhưng chỉ có Châu Á là đang mua vào.Giá phôi phiến nội địa của Trung Quốc đang tiến gần đến giá nhập khẩu,nhu cầu này không bền vững như là nó có thể.
 
Đồng đô la liên tiếp giảm giá trị cũng là một phần nguyên nhân của sự tăng giá.Vì đồng hryvna và rouble tăng giá trị,giá bán bằng đồng đô la dường như cao hơn,mặc dù sự thật là chúng chỉ phản ánh chênh lệch tỉ giá hối đoái.
 
Nhiều người vẫn hi vọng giá phôi phiến sẽ tăng nữa vì nhu cầu các sản phẩm thép phẳng đang “tăng mạnh” trong tất cả các quí,một nguồn tin thân cận với một nhà sản xuất lớn ở Nga cho biết.
 
Salzgitter (Đức) nâng giá thép lá €20/t
 
Salzgitter sẽ tăng giá thép lá thêm €20/t từ ngày 1/7,theo người phát ngôn của nhà sản xuất Đức.
 
Điều này phản ánh lượng hàng lấy vào giảm và giá đã chạm đáy đối với cả ba loại sản phẩm thép chính : thép lá,dầm thép và tấm dày.Đặc biệt là thép hình lá của Salzgitter Flachstahl, “Hàng tồn kho đã được giảm nên lượng hàng lấy vào trong tháng 5 tăng đáng kể”
 
Theo người phát ngôn,giá điều chỉnh vẫn chưa thể trang trải được chi phí sản xuất “ nên giá sẽ tăng nữa vào ngày 1/9”. Công ty vẫn chưa thông báo thay đổi giá dầm thép và tấm dày.
 
Một nhà sản xuất lớn khác của Đức, ThyssenKrupp Steel,từ chối nhận xét về bất cứ sự tăng giá nào.Tuy nhiên,người phát ngôn của công ty gợi ý rằng “chúng tôi hiện không thay đổi gì cho dù có liên quan đến chi phí sản xuất nên một vài điều sẽ phải xảy ra” người phát ngôn của Voestalpine (Áo) không nhận xét gì thêm.
 
Sức mua từ Trung quốc làm tăng giá nhập khẩu phế liệu
 
Nhập khẩu phế liệu từ Trung Quốc chủ động.Các nhà thương mại ở đông bắc Châu Á cho biết có ba chuyến hàng chở phế liệu vụn từ Mỹ trong tháng 7 được đặt mua với giá $290/t cfr và phế liệu HMS ½ 80:20 với giá $285/t cfr hồi tuần trước. “Giá giao dịch cao hơn một chút nhưng thị trường Trung Quốc thì khá hơn” một nhà thương mại ở Trung Quốc cho biết đặt hàng khối lượng lớn thậm chí được thực hiện với giá cao hơn $5/t.
 
Hyundai đặt mua phế liệu H2 của Nhật Bản với giá ¥23,500/t fob ($243/t) hồi cuối tuần trước (kết thúc ngày 5/6),giá không đổi từ tuần trước mặc dù các nhà cung cấp Nhật Bản nhìn chung dự tính chào giá cao hơn ¥1,000/t.
 
“Khách hàng Trung Quốc đang chấp nhận giá phế liệu Nhật Bản cao hơn so với người mua Hàn Quốc” một thương nhân ở Seoul lưu ý.Anh ta nói Trung Quốc đang nhập khẩu phế liệu Shindachi với giá $290-295/t cfr, cao hơn giá mua của Hàn Quốc $10-15/t.Phế liệu HS được đặt mua với giá $295-300/t cfr,tương tự như cách đây 1 tuần.
 
Phế liệu 80:20 đã đóng container giá thấp hơn phế liệu hàng rời. “Cước vận chuyển hàng rời đã tăng” một thương nhân Việt Nam lưu ý.
 
Hyundai Steel đã đặt mua một lượng lớn phế liệu HMS loại 1 đã đóng container với giá $256-257/t cfr từ Mỹ. “Các lô hàng này được lấy từ các nhà buôn sỉ lớn cùng với phế liệu được đặt mua từ tháng 3 khi giá thấp hơn” nhà thương mại Hàn Quốc nói. Posco Specialty Steel đã đặt mua phế liệu container với giá $260/t cfr từ tuần trước.
 
Chào giá sang Đông Nam Á phổ biến là $265-270/t cfr,giảm nhẹ từ $270-275/t cfr cách đây một tuần.Nhưng đây chỉ là các lô hàng khối lượng nhỏ từ Mỹ và được biết là đã có một số giao dịch diễn ra.