Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

 

Giá HRC thế giới : 465$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 495$/tấn
 
Giá dầm chữ H ở Châu Á tăng do giá phế liệu tăng
 
Các nhà sản xuất dầm cánh rộng Đông Á đang dự tính tăng giá xuất khẩu $20/t trong tháng này.Họ dự định xuất khẩu dầm chữ H cỡ lớn với giá cơ bản là $580-600/t cfr sang Đông Nam Á,tăng từ giá giao dịch tháng trước là $560-580/t cfr.
 
“Một số nhà sản xuất phải đối mặt với áp lực chi phí nguyên liệu.Họ đang đòi giá cao hơn để phòng trường hợp giá phế liệu tăng” theo một nhà thương mại trong khu vực.Anh ta tin rằng giá phế liệu có thể vẫn ổn định mặc dù hiện giờ giá có một số thay đổi do lượng phế liệu tạo ra thấp và các nhà máy trong khu vực có ít tồn kho phế liệu.
 
Các đại diện của các nhà máy trong khu vực cho biết nhu cầu dầm chữ H đã cải thiện. “Nhu cầu đã ổn định một chút và các khách hàng đang đặt hàng” theo lời một đại lý của nhà sản xuất Đài Loan.Điều này có thể thấy được ở khu vực Đông Nam Á,bao gồm các nước như là Singapore,Malaysia,Vietnam,Australia và miền nam Trung Quốc.
 
“Giá cao hơn có thể không trụ được lâu” một nhà thương mại cảnh báo.Anh ta nói các chuyến hàng có thể chuyển hướng từ các thị trường khác đang chịu sự suy thoái theo mùa sang khu vực Đông Nam Á. “Các thị trường Châu Âu và Trung Đông vốn đã yếu sẽ càng tệ hơn trong mùa hè”
 
Erdemir tăng giá HRC và HDG
 
Nhà sản xuất liên hiệp lớn nhất Thổ Nhĩ Kì Erdemir đã tăng giá sản phẩm thép phẳng từ ngày 3/6,tin này được thông báo trên website của công ty.
 
Giá cơ bản thép cuộn cán nóng của công ty bây giờ là $430/t,tăng $10/t từ giá trước đó là $420/t. CRC là $480/t, hầu như không đổi từ giá trước đó là $475-480/t.
 
Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng hiện nay là $550/t, cao hơn giá lúc trước $530-540/t là $10-20/t.Công ty hiện đang bán thép tinplate với giá $1,100/t, giảm từ báo giá lúc trước là $1,265/t. Giá thép tấm mới là $580/t, giảm mạnh so với báo giá lúc trước là $950/t
 
Erdemir đã không thay đổi báo giá từ ngày 10/11 năm 2008 nhưng giảm giá cho các đặt hàng lớn.Công ty bán HRC với giá $420/t, CRC là $475-480/t, và HDG là $530-540/t trước khi bắt đầu nhận đơn hàng sản lượng cho tháng 7 từ ngày 2/6.
 
Các nhà thương mại thép Thổ Nhĩ Kì cho rằng lý do của việc không thay đổi giá CRC trong khi giá HRC và HDG tăng là do nhu cầu CRC ở Thổ Nhĩ Kì thấp và có thể mua CRC ngay lập tức với giá  $520-530/t ở Istanbul.
 
Các nhà thương mại cũng cho biết giá thép tấm là quá cao so với giá HRC và Erdemir cần phải giảm giá nếu muốn giữ vị thế dẫn đầu ở Thổ Nhĩ Kì.
 
Giá thép tấm không gỉ và thép tấm dày ở thị trường Mỹ tăng
 
Nhà sản xuất thép không gỉ Bắc Mỹ (NAS) sẽ tăng giá thép cuộn cán nóng và cán nguội không gỉ có hiệu lực ngay lập tức kể từ sau khi thông báo tăng giá – đây là lần tăng giá thứ hai trong tháng trước. Allegheny Ludlum cũng đã thông báo nhiều sự thay đổi giá.
 
Trong một lá thư gửi tới khách hàng,NAS nói giá CRC không gỉ sẽ tăng thông qua việc giảm 2% chiết khấu giảm giá.NAS cho biết giá sẽ tăng khác nhau tùy thuộc vào loại sản phẩm.
 
Đối với các sản phẩm cán nóng,bao gồm thép tấm không gỉ,NAS nói giá sẽ tăng thông qua việc tăng giá cơ bản.Ví dụ,các sản phẩm loại 304 và 304L sẽ tăng 6 cents/pound ($120/short ton) và các sản phẩm loại 316 và 316L sẽ tăng 10 cents/pound ($200/st).
 
Allegheny, đã tăng giá tấm cuộn cán nguội không gỉ của công ty áp dụng cho các đơn đặt hàng mới từ ngày thứ tư và giá tấm cuộn “redi – Coil” lưu kho của người bán lẻ cũng tăng tương tự như của NAS.
 
NAS tăng giá tất cả các đơn đặt hàng từ sản lượng mới cho đến hàng lưu kho ở nhà máy.Ngoài ra nhà máy Carrollton, nằm ở Kentucky của công ty vận hành nhiều nhà kho ở Bắc Mỹ bao gồm ở Illinois, Georgia và Pennsylvania.
 
Ngày 1/5,NAS đã tăng giá CRC không gỉ và sản phẩm thép phẳng cán nóng 6-9% thông qua một sự giảm chiết khấu tương tự như đối với các sản phẩm cán nguội và tăng giá cơ bản của các sản phẩm cán nóng.
  
Các nhà sản xuất quay sang tăng giá xuất khẩu HRC sang Đông Á thêm nữa
 
Các nhà máy đang tìm kiếm giá cao hơn cho thép cuộn cán nóng tiêu chuẩn thương mại.Chào giá nghe được từ Đài Loan là $450-460/t fob và từ Hàn Quốc sang Việt Nam là khoảng $480/t cfr.Giá chào cao hơn là do cảm tính trong về sự thiếu hụt nguồn cung trong một thị trường mà chào hàng rất ít vì sổ đặt hàng của các nhà máy đều đã đầy và sản xuất vẫn đang cắt giảm,thị trường mong đợi nhu cầu sẽ trở lại,giá trong nước tăng và thị trường thép phẳng đã chạm đáy.
 
Tuy nhiên,các nhà thương mại nói rằng họ không thể tăng giá ở những khu vực mà đang có giao dịch.Chào hàng trong thị trường ít và hoạt động mua cũng không nhiều. “Không có nhiều nhà sản xuất chào hàng.Các nhà máy đã bán hết sản lượng tháng 6 và một phần sản lượng sản lượng tháng 7 của họ.Chúng tôi hiểu rằng họ sẽ chỉ trở lại chào giá vào giữa tháng này” theo một nhà thương mại ở Hongkong.
 
Giá những lần đặt hàng cuối cùng sang Đông Nam Á bao gồm Việt Nam được cho là diễn ra với giá $450-460/t cfr,tăng $20/t từ giữa tháng 5.Các nhà thương mại Việt Nam cho biết hàng chào giá là $460/t cfr gần như đã khô cạn – chào hàng mới từ Nga được tin là $460-465/t cfr và chào hàng từ Hàn Quốc và Đài Loan ít nhất là cao hơn $20/t.
 
Nguồn cung HRC đã được giảm vì nhập khẩu phôi phiến trong những tháng gần đây giảm,các nhà thương mại Đài Loan lưu ý.Các nhà cung cấp phôi phpiến đang đẩy giá phôi phiến lên.Chào hàng phôi phiến từ Nga là  $380-390/t cfr nhưng có rất ít chào hàng trong thị trường khu vực.
 
Giá thép xây dựng và dây cán Mexico giảm trở lại trong tháng 6
 
Sau khi thất bại trong việc tăng giá đã có vận chuyển,nhà sản xuất thép dài Mexico thừa nhận giá bán trong nước của họ lại giảm nữa trong khoảng thời gian giữa tháng 5 và tháng 6 vì nhu cầu không có những dấu hiệu cải thiện phù hợp,theo những người mua và bán trong nước.
 
Mới đây giá thép cây vằn và thép cuộn xây dựng đều giảm thêm 200-400 Mexican pesos (MX$)/t,như vậy giá thép cây vằn giảm còn MX$7,400-7,600/t (US$559-574/t),lưới thép và thép kéo dây giảm còn MX$7,200-7,500/t.
 
Mặc dù các mức tồn kho gần đây không cao nhưng nhu cầu vẫn yếu.Một số khách hàng trong nước tin rằng các nhà sản xuất sẽ cố gắng tăng giá trước tháng 7 nếu nhu cầu tăng.