Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

 

Giá HRC thế giới : 449$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 491$/tấn
 
Giá HRC ở Bắc Âu chạm đáy nhưng có xu hướng tăng
 
Giá thép cuộn cán nóng ở Bắc Âu đã ổn định và giá đang có xu hướng tăng : giá bây giờ dược giữ ở mức at €350/t EXW sau khi giảm xuống mức €310/t vào đầu tháng 5.Những người tham gia thị trường được hỏi đều nhất trí với ý kiến như vậy.
 
Người bán đang liên tiếp đẩy giá vật liệu mới tăng thêm €10-15/t.Giá HRC không thể tăng hơn vì tiêu thụ thép vẫn thấp,theo một nhà sản xuất ở Đức.
 
Nhu cầu từ những người bán sỉ và các công ty thương mại đã cải thiện nhưng số lượng đơn hàng từ người sử dụng vẫn thấp mặc dù nhu cầu vật liệu mạ kẽm từ ngành ô tô đã tăng nhẹ,theo một thương nhân Bỉ.Cũng có một số nhu cầu thép cuộn mạ lại,theo một thương nhân Hà Lan.
 
Các nguồn tin tiếp tục tranh cãi về những thông tin gần đây từ các nhà sản xuất rằng HRC đang được bán với giá €420/t. “Tôi sẽ không trả giá đó..tôi không nghe bất cứ đối thủ cạnh tranh nào mua với giá đó” một thương nhân Đức nhận xét.
 
“Mọi người đều chỉ trả €350/t - €390/t” theo một thương nhân ở Anh.Một nhà sản xuất lớn gần đây định giá HRC là €440/t ở thị trường Belgian và không ai mua với giá đó.
 
Theo các nhà thương mại,giá HRC DC01 là €350-400/t EXW.Vật liệu được bán rẻ hơn ở các thị trường Belgian và Pháp so với các thị trường Hà Lan và Đức vì một nhà thương mại lớn ở Đông Âu đang chào giá vật liệu Nga vào các nước này là €300/t.
 
Giá thép cuộn cán nguội tháng 7 ít nhất là €430/t.Giá này dự đoán tăng €10-15/t trong vài tuần tới nhưng sẽ không thể tăng hơn do thị trường còn chậm.Tuy nhiên các nhà thương mại đều đồng ý rằng tiến trình giảm tồn kho đang đến hồi kết thúc.
 
Thổ Nhĩ Kì có thể sẽ không trở lại thị trường phế liệu cho đến giữa tháng 6
 
Các nhà máy Thổ Nhĩ Kì sẽ không trở lại thị trường phế liệu toàn cầu cho đến ít nhất là tuần lễ thứ hai của tháng sáu vì nhu cầu thép xây dựng ở Trung Đông yếu và phế liệu đặt hàng trong tháng 4 đang về.
 
Phế liệu đặt hàng trong tháng 4 chỉ vừa mới được vận chuyển và một số chuyến hàng vẫn đang trên đường chở về,theo các nhà thương mại Thổ Nhĩ Kì.Các chuyến hàng chở trong tháng 5 ước tính là 1.15 triệu tấn. 16 chuyến hàng được đặt mua từ khu vực Anh và Baltic (khoảng 500,000 tấn) và 11 chuyến hàng từ Mỹ (400,000 tấn)
 
Hàng đặt từ CIS/Đông Âu tổng cộng là khoảng 250,000 tấn.150,000 tấn được đặt hàng từ Romani, 50,000 tấn từ Nga, 30,000 tấn từ Georgia và 20,000 tấn từ Ukraine.
 
Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì hầu như đã vắng mặt khỏi thị trường trong tháng 5 sau khi nhu cầu thép xây dựng từ khu vực Trung Đông bắt đầu giảm.
 
Chào giá  HMS 1&2 80:20 hiện nay từ các nhà cung cấp EU và Mỹ là $245-250/t cfr,phế liệu vụn từ Mỹ được chào giá là $255-$260/t cfr, HMS 1&2 70:30 từ Châu Âu được chào giá là $240/t cfr.
 
Giá phế liệu vụn A3 hiện nay từ các nhà cung cấp CIS là $240/t cfr.
 
Thị trường nhập khẩu phế liệu Đông Á có xu hướng điều chỉnh giá
 
Chào giá nhập khẩu phế liệu vào Đông Á đã giảm trong tuần qua do cảm tính ở các thị trường quốc tế yếu hơn.Phế liệu HMS 80:20 1&2 gần đây được Đài Loan đặt hàng với giá $270-275/t cfr mặc dù các nhà cung cấp dự định bán với giá cao hơn $10/t trong hai tuần trước,theo các nhà thương mại.Giá chào sang Singapore cũng là $270-275/t cfr,giảm từ $280-285/t cfr cách đây một tuần.
 
Thị trường nhập khẩu hiện thời ở Hàn Quốc “rất yên tĩnh” theo một thương nhân Seoul cho biết.Cuối tuần trước (kết thúc ngày 29/5) Hyundai Steel đã đặt mua phế liệu H2 của Nhật Bản với giá ¥23,500/t fob ($245/t), giảm từ giá mua trước đó cũng trong tuần là ¥23,800/t fob.Khối lượng đặt hàng ước tính tổng cộng là 50,000 tấn – 40,000 t với giá thấp hơn và 10,000 t trước đó.
 
“Có một xu hướng giá điều chỉnh nhỏ nhưng tôi không biết liệu xu hướng này có tiếp tục hay không” Hyundai đã đặt mua phế liệu H2 với giá  ¥24,000/t trong tuần trước.
 
Gần đây phế liệu H2 của phía Nhật Bản được phía Đài Loan và Trung Quốc đặt mua với giá $270-275/t cfr.Trung Quốc cũng đặt mua phế liệu HS với giá $295-300/t cfr.
 
Chào giá HMS 80:20 sang Đông Nam Á nghe nói là khoảng $290/t cfr.Một nhà nhập khẩu cho biết tháng ăn chay của đạo hồi đang đến gần trong tháng 8 sẽ ảnh hưởng bất lợi đến nhu cầu.
 
Các nhà sản xuất EAF ở Việt Nam đang giữ các mức tồn kho phế liệu thấp,một thương nhân Việt Nam nói. “Người mua dự đoán giá sẽ giảm.Thị trường phế liệu vẫn yên lặng”Mặc dù giá giảm anh ta thấy rất ít chào hàng trong thị trường.
 
Thị trường thép tấm mỏng ở Mỹ có một vài dấu hiệu hi vọng không rõ ràng
 
Những người quan sát thị trường thép tấm mỏng Bắc Mỹ đang tìm kiếm – và trong một số trường hợp họ đã tìm thấy bằng chứng về sự hồi phục của thị trường tuy nhiên qui mô nhỏ.
 
Bằng chứng bao gồm 4 tuần liên tiếp sản lượng sản xuất ở Mỹ tăng,một số trung tâm dịch vụ báo cáo số lượng đơn hàng và yêu cầu đã tăng,mức tồn kho giảm và một số nhà máy chống lại những sự giảm giá thêm.
 
Các nhà sản xuất lớn nhìn chung đang tránh né giao dịch HRC dưới $380/short ton fob. “Bận có thể vẫn tìm được giá $360 từ một số gã” một người lưu ý.Anh ta cho biết thị trường đã chạm đáy và mọi thứ đang bắt đầu đi lên như sản lượng thép thô tăng 11% tổng cộng so với 4 tuần trước. “sự thật nằm ở những con số” anh ta nói “thị trường đã đi lên một chút”
 
Một người khác là người điều hành một trung tâm dịch vụ lại không hề thấy sự hồi phục trong tháng 6 hay tháng 7 nhưng tin rằng hàng tồn kho đang giảm đều sẽ có tác dụng làm giá mạnh lên trong tháng 8 hay tháng 9 khi các nhà sản xuất ô tô ở Bắc Mỹ hồi phục sản xuất sau một mùa hè dài ngưng hoạt động.Anh ta dự đoán giá HRC sẽ tăng trở lại trên $400/s.t trước thời điểm cuối quí 3.
 
Một người mua khác thì nói thị trường đang bắt đầu dòi giá HRC siêu thấp. “Giá của các nhà máy lớn là $380. Họ đang trong tình trạng khó khăn..Có một số giao dịch hàng của các nhà sản xuất hạng hai với giá dưới $360, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu đó có phải vật liệu chính còn thừa hay phôi phiến cuộn”
 
Thị trường nhập khẩu thép tấm đóng tàu ở Đông Nam Á hồi phục
 
Giá thép tấm đóng tàu ở Đông Nam Á đã tăng lên $500/t cfr do cảm tính về thị trường thép phẳng mạnh hơn và nhu cầu trong khu vực đang cải thiện.Giá đang tăng mặc dù vẫn có một sự kháng cự giá giữa các nhà nhập khẩu.
 
Một lô thép tấm đóng tàu nhỏ từ Indonesia gần đây được Singapore đặt hàng với giá $500/t cfr.Singapore ưu tiên cho vật liệu trong khu vực với thời gian vận chuyển nhanh.Thép tấm đóng tàu Ukraine cũng được chào giá là $500/t cfr nhưng chưa nghe có đơn đặt hàng.
 
Thép tấm đóng tàu của Hàn quốc lần cuối được phía Singapore đặt mua với giá $480/t cfr hồi giữa tháng 5 nhưng các nhà thương mại nói giá thấp như vậy không còn nữa.Một thương nhân Singapore với một chào giá thép tấm đóng tàu Hàn Quốc mới là $500/t fob,lưu ý rằng nhu cầu thép tấm đóng tàu đang cải thiện dần so với vài tuần trước.
 
“Người mua hăng hái đặt hàng nhưng họ muốn trả các mức giá rẻ mà hiện bây giờ không còn nữa” một nhà thương mại khác nói.Các nhà nhập khẩu đã vắng mặt trong vài tháng,ưu tiên cho việc tiêu thụ tồn kho và họ đang dần dần đặt mua vật liệu trở lại để giảm chi phí trung bình của hàng tồn kho giá cao.