Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

 

Giá HRC thế giới : 449$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 490$/tấn
 
ArcelorMittal dự định tăng giá thép hình €40/t trong tháng 6
 
ArcelorMittal đang lên kế hoạch tăng giá thép hình ở Châu Âu thêm nữa cho các chuyến hàng chở từ ngày 1/6.Giá thép hình nhỏ,vừa và nặng đều tăng và sẽ tăng thêm €40/t,theo thông báo cho khách hàng trên website của công ty.
 
Giá thép hình ở Châu Âu đã chạm đáy và hiện đang tăng.Điều này là do giá phế liệu gần đây tăng cũng như là sự cải thiện của nhu cầu.
 
Giá tháng 6 tăng sau những sự gia tăng giá đầu tiên theo hình thức tăng phụ thu kích cỡ mới được thông báo ngày 3/4 và có hiệu lực từ ngày 1/5.Giá thay đổi trong tháng 5 cho các hạng mục 0, 1, 2, 3, A3 và C4, và thêm €30/t cho các hạng mục D4, E4, 5, 6 và 7.
  
Giá thép hình đang ổn định ở thị trường Nam Âu
 
Giá thép hình và thép thanh thương mại dường như đã tăng trở lại trong vài tuần qua ở Nam Âu với các thông báo tăng giá €30/t trong tháng trước nảy sinh từ xu hướng đi xuống của thị trường.
 
Chào giá của các nhà sản xuất như là Celsa (Tây Ban Nha) và Gallardo Sections đều tăng €30/t trong tháng 4 và đã được một số người mua trong thị trường chấp nhận. “Tình hình không cải thiện nhưng cũng không tệ hơn.Khối lượng đơn hàng tốt hơn.Các nhà sản xuất hi vọng tình hình sẽ cải thiện sau những sự tăng giá tháng trước và nhờ điều này mà mọi thứ sẽ ổn định và chúng đã đạt được một mức độ ổn định nhất định” theo một nhà sản xuất ở Nam Âu.
 
Tuy nhiên,một số nhà sản xuất đang chuẩn bị tăng giá thêm €30/t trong tháng này nhưng điều này chưa được thông báo chính thức. “Vẫn không có nhu cầu.Giá vẫn ở các mức thấp và sức mua tốt nhất trên thị trường vẫn là từ các nhà sản xuất” theo một nhà thương mại Nam Âu.
 
Giá đã tăng nhẹ €10-20/t, với giá thép thanh thương mại cả vận chuyển tháng này là €400-450/t và thép hình là €420-450/t. “Tuy nhiên giá này là giá chào và vật liệu có thể được mua với giá sau cùng thấp hơn €30-50/t” theo một nhà buôn sỉ Italy.
 
Trong tháng 6 và tháng 7,giá có thể ổn định và nhu cầu người sử dụng cũng có thể cải thiện. “Bây giờ có thể là chúng đang ở trong thời kì ổn định.Không có nhiều phế liệu trên thị trường và giá phế liệu được cho là sẽ tăng”
 
Thị trường xuất khẩu thép tấm CIS vẫn yếu
 

Giá xuất khẩu thép tấm CIS
March - July 09
Satthep.net
 
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09
Jun 09*
FOB $/t
 520 - 700 
 520 - 660 
 450 - 600 
 425 - 520 
 425 - 480 

 
Thị trường xuất khẩu thép tấm CIS lại được miêu tả là “yếu” với rất ít hi vọng hồi phục trước thời điểm cuối năm nay. “Doanh số bán hàng và nhu cầu đều giảm và giá cũng giảm trở lại”
 
Trong khi sản lượng tháng 6 được cho là đã bán hết,sức mua ở Châu Âu chủ yếu là từ các dự án làm turbine gió và các nhà sản xuất máy móc và một chút nhu cầu từ các hãng đóng tàu.Các nhà đầu tư bây giờ không mua với thời gian tồn kho bình quân là 100 ngày so với 65 ngày cùng kì năm ngoái.
 
Hàng nhập khẩu bị tẩy chay và nguồn cung trong nước được ưa chuộng.Metinvest với nhà sản xuất thép tấm Valsider là một trong số các nhà sản xuất có khả năng cạnh tranh mạnh nhất nhờ “thời gian vận chuyển ngắn” bán trực tiếp cho người sử dụng.
 
Trong khi đó Severstal được cho là đã thực sự tăng xuất khẩu thép tấm – tăng gần gấp đôi so với khối lượng năm ngoái.Công ty dã bán sang Đông Nam Á,Nam Mỹ và Châu Âu.Đối với tất cả các nhà sản xuất CIS,xuất khẩu được ưu tiên vì doanh số bàn hàng trong nước kém.
 
Cảm tính là thị trường có thể đã chạm đáy và nếu nó không thể hồi phục trong tháng sau hoặc hai tháng tới thì có thể nó sẽ tiếp tục đi xuống.Một hãng cán lại ở Châu Âu đã mua phôi phiến của CIS với giá €290/t cfr vẫn đang kiếm ra tiền nhờ bán thép tấm của họ với giá xuất xưởng là €390/t.
 
Thép tấm Ukraine được chào giá là $425/t fob và thép tấm băng hẹp từ Donetsk là $390/t,dự tính tháng tới giá sẽ là $400/t fob Black Sea.Thép tấm của Nga là $430-460/t fob Black Sea,các nhà sản xuất rất sẵn lòng tăng giá nữa trong tháng sau.
 
Giá thép xây dựng nhập khẩu ở Singapore ổn định
 
Giá thép xây dựng nhập khẩu vào Singapore ổn định.Các đơn hàng nhập khẩu thép cây bao gồm một số nguồn từ Thổ Nhĩ Kì và một số từ Hàn Quốc với giá $465-475/t cfr trong vòng hai tuần qua. “Giá tháng này khá ổn định”
 
Những người tham gia thị trường tỏ ra dè dặt về việc giá tăng trong tương lai gần vì mùa hè đang đến gần và nhu cầu từ ngành xây dựng thường giảm trong quí 3. “Nhu cầu ở Trung Đông dự đoán sẽ giảm vì hoạt động xây dựng chậm lại trong suốt mùa hè nóng bức.Những người khác nói rằng các quốc gia trong khu vực trải qua mùa mưa cũng sẽ làm chậm lại tiến độ xây dựng các dự án.
 
Một số nhà thương mại tin rằng thị trường đang có một vài dấu hiệu yếu đi và chào giá thép cây vằn tuần này đã giảm còn khoảng $465/t cfr. “Lúc này có thể có một sự điều chỉnh nhỏ.Giá gần $500/t mà một số nhà sản xuất cho là không thể duy trì được” một thương nhân ở Singapore nói.Các thị trường xuất khẩu của thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì yếu và có thể có thêm nhiều chuyến hàng chuyển hướng sang Singapore.
 
Các nhà xuất khẩu phôi nhỏ CIS trong tình trạng “chờ đợi và quan sát” thị trường
 

Giá xuất khẩu phôi nhỏ CIS
4 May - 1 June 2009
Satthep.net
 
4 May 09
11 May 09
18 May 09
25 May 09
1 Jun 09*
FOB $/t
 370 - 380 
 370 - 380 
 375 - 380 
 360 - 375 
 360 - 375 

 
Các nhà xuất khẩu phôi nhỏ Ukraine và Nga đang rời xa thị trường vì họ đã bán hết sản lượng tháng 6 và không muốn thỏa thuận các hợp đồng bán hàng dài hạn hơn.Do đó,giá phôi nhỏ CIS vẫn bằng với các mức giá tuần trước là $360-370/t fob Black/Baltic Sea hay $380/t fob Caspian Sea.
 
Khoảng cách giữa người bán và người mua dường như là do người bán giữ thái độ chờ đợi và tin rằng thị trường vẫn còn có khả năng cho giá tăng.Những sự cắt giảm sản xuất dường như diễn ra theo chiều hướng có lợi cho các nhà sản xuất,một số người gợi ý rằng có một sự thiếu hụt phôi nhỏ từ CIS.
 
Mặc dù các nhà thương mại nói rằng hiện nay không có nhu cầu các sản phẩm thép dài sau 5 tháng im lặng,sự quan tâm đến phôi nhỏ từ UAE là dấu hiệu cho thấy trong khu vực sẽ có nhu cầu thép dài.Thiếu sức mua từ Ai Cập chỉ là tạm thời trong khi hàng tồn kho đang được tiêu thụ và thiếu xi măng là do Algeria ngừng mua thép cây vằn.
 
Chào giá thép xây dựng từ Thổ Nhĩ Kì rẻ là do tỉ giá trao đổi tiền tệ có thể sẽ khiến cho lợi nhuận của các nhà sản xuất bị thắt chặt hơn nữa bởi chi phí,một số người cảnh báo.Và các nhà xuất khẩu phôi nhỏ Nga và Ukraine bây giờ rõ ràng là đang bán hàng theo kiểu “lúc nào và ở đâu thuận lợi cho họ” Thổ Nhĩ Kì có thể sẽ không mua được phôi nhỏ hay phế liệu giá rẻ như họ hi vọng.
 
Các nhà sản xuất cho biết thái độ của họ là “phản ứng lại hơn là phản ứng trước” với nhiều giao dịch mua bán diễn ra khi tình hình thuận lợi.Dường như không có gì được hoạch định trước vì “lịch sử đã cho thấy rằng thị trường có khả năng tăng hay giảm $50/t chỉ dựa trên cảm tính”
  
Giá HRC của Brazil giảm ,giá thép tấm tăng
 
Giá thép cuộn cán nóng Brazil tuần này lại giảm nữa do chiết khấu giảm giá cho các nhà sản xuất ô tô và các khách hàng lớn dường như tập trung ở dây chuyền phân phối.
 
Giá HRC đầu tháng này là R$1,900-2,000/t (US$937-$986/t) cả vận chuyển nhưng những người mua lớn thì trả thấp hơn khoảng R$200-300/t tùy thuộc vào khối lượng.Tuy nhiên,vì đồng đô la mất giá so với đồng tiền trong nước nên giá nhập khẩu lại giảm nữa và các nhà sản xuất trong nước dường như bị buộc phải mở rộng chiết khấu giảm giá.
 
Hiện nay,các nhà phân phối báo cáo giá cả vận chuyển đang biến động trong khoảng R$1,700/t và R$2,000/t tùy thuộc vào khu vực và khối lượng hàng đặt.
 
Mặt khác,giá thép tấm đã tăng trung bình R$50-100/t và bây giờ được đàm phán với giá khoảng R$2,000-2,100/t cả vận chuyển sau khi đã giảm gần 30% từ tháng 4 đến tháng 5.Một số khách hàng vẫn đang trả giá cao hơn một chút nhưng vì những người tiêu thụ lớn như là công ty xăng dầu Petrobas ở trong nước được giảm giá thêm nên giá trung bình có thể là khoảng R$2,050/t đã bao gồm vận chuyển.