Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thép phế liệu nguyên liệu và thép không gỉ

Argentina cấm xuất khẩu phế liệu trong trong 6 tháng

Chính phủ Argentina trứơc đó đã đưa ra lệnh cấm kinh doanh, mà có quy định bằng sắc lệnh rằng không có lọai phế liệu nào tạo ra ở trong nước sẽ được xuất khẩu trong vòng 180 ngày tới.
Chính quyền Argentina bịên luận rằng việc đưa ra giới hạn là cần thiết để đảm bảo rằng các nhà sản xúât thép nội địa có đủ phế liệu để đáp ứng bất kỳ việc gia tăng sản lượng nào trong một vài tháng tới. Ngoại trừ Siderar, tất cả các nhà sản xúât thép ở Argentina dùng phế liệu để sản xúât.
Thông tin từ một ngùôn ở địa phương cũng xác nhận rằng nhu cầu nội địa vẫn đang yếu, và mong đợi tình hình sẽ cải tiến trong nửa sau năm 2009. Trong năm 2007, Argentina  xuất khẩu khỏang 7,000 tấn phế liệu.
 
Brazil's Mhag chuẩn bị tăng sản lượng, mở rộng sản xuất
Nhà sản xuất quặng sắt Mhag của Brazil đang vạch ra các kế họach để tăng sản lượng thời tiền khủng hỏang, nhưng sẽ điều chỉnh đối với điều kiện thị trường mới.
Công ty đã sản xuất ra những lượng hàng nhỏ, chủ yếu là giao sang Trung Quốc, nhưng do khủng hỏang nổ ra nên tạm thời ngưng sản xuất.
Theo giám đốc quản lý Pio Sacchi của công ty, mức sản lượng 1.2 triệu tấn/năm sẽ bắt đầu vào cuối năm 2009, và Mhag dự kiến sẽ đạt mức sản lượng 6 triệu tấn/năm trong giai đọan 2 vào đầu năm 2010. Ở giai đoạn thứ 3, nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất một sản lượng mới khác với công suất 6 triệu tấn/năm. Tất cả vịêc sản xúât này đều bắt đầu ở khu vực Jucurutu, nơi có nhiều mỏ sắt.
 
Giá tham khảo quặng sắt di chuyển lên mức cao hơn
Giá tham khảo quặng sắt hàng ngày mới nhất do TSI đưa ra hôm thứ 6 vừa rồi cho thấy rằng giá các loại quặng sắt di chuyển theo hướng đi lên so với mức thứ 6 vừa rồi. Giá cao hơn gần 13% so với cách đây 4 tuần. Giá hàng ngày giảm nhẹ trong tùân này, nhưng giá hơi tăng nhẹ vào cuối tuần.
Giá tham khảo lọai quặng sắt thành phẩm tinh luyện 62% sắt trong tùân này là $81.30/tấn CFR tại cảng Thiên Tân, Trung Quốc, tăng $4.40/tấn so với đầu tuần.
Giá tham khảo CFR lọai quặng sắt thành phẩm tinh luyện 58% sắt trong tùân này tại cảng Thiên Tân, Trung Quốc tăng $1.40/tấn hay 2.3% so với tuần trước.
 
Sản xúât mỏ của Mechel giảm do giảm nhu cầu trong quý 1
Việc sản xúât mỏ của Mechel, Nga phải chịu giảm hàng lọat về các khỏan thu nhập trong quý 1/2009 do nhu cầu giảm và giá giảm.
Thu nhập từ hoạt động kinh doanh giảm 79.2% trong quý 1/2009 xúông còn $50 triệu (€36 triệu). Kết quả này bị ảnh hửơng là do giảm nhu cầu than cốc, đặt biệt là tại thị trường nội địa, mà ép buộc Mechel phải giảm sản lượng, và lần lượt tăng chi phí sản xuất. Sản lượng than cốc giảm 63% so với hơn 1 triệu tấn trong quý 1. Hiện tại, tổng sản lượng than cốc giao hàng đối với các hợp đồng ký trong năm 2009 khỏang 2 triệu tấn.
 
Thắt chặt cung cấp đẩy giá quặng sắt Trung Quốc lên cao
Giá sắt thỏi nội địa của các nhà sản xuất Trung Quốc tăng nhẹ so với cuối tháng qua do cung cấp vẫn được thắt chặt.
Gía sắt thỏi ở tỉnh Hà Bắc, bắc Trung Quốc tại xưởng có giá khỏang RMB 2,600-2,650/t ($381-388/t), tăng lên so với RMB 2,550-2,600/t so với cuối tháng 6, bao gồm 17%VAT. Giá ở tỉnh Sơn Tây, bắc Trung Quốc khỏang around RMB 2,600/t.
Cung cấp sắt thỏi đang khan hiếm để đáp ứng nhu cầu gia tăng do thị trường thép đang phục hồi. Một nhà buôn quặng sắt ở đông
Trung Quốc cho rằng thắt chặt cung cấp để giảm phụ thuộc vào các nhà sản xúât sắt thỏi.Các nhà sản xuất sắt thỏi nhỏ cũng không vận hành lại sản xuất từ khi họ ngưng sản xúât vào năm ngóai khi thị trường thép suy yếu. Các nhà sản xúât lớn thì linh họat hơn, họ phát trỉên các sản phẩm như phôi thép và thép thanh xây dựng.
 
Tình hình sắt thỏi và hợp kim sắt ở Ý vẫn ổn định trong tháng 7
Tháng 7 là tháng ổn định đối với tình hình quặng sắt ở Ý, mặc dù chỉ có vài giao dịch lác đác làm thị trường tăng nhẹ trong 2 tháng qua.
Thị trường sắt thỏi quốc tế vẫn không ổn định và mặc dù giá đang ở mức thấp nhất cách đây một thời gian, nhưng vẫn không đạt được cân bằng cung và cầu. Việc mua hàng của các nhà sản xuất thép là rất thấp do cắt giảm sản xúât và các xưởng đúc chỉ mua hàng để bổ sung thêm hàng tồn kho. Thị trường sẽ không ổn định trong tháng 9 sau khi các nhà máy và các xưởng đúc ngưng trong mùa hè, theo như Assofermet dự báo.
 
Nisshin nâng sản lượng thép không gỉ
Nisshin Steel dự kiến sẽ vận hành dây chuyền sản xuất thép không gỉ ở nhà máy Shunan ở đông Nhật, với khỏang 80% công suất trong tháng 7-9, so với mức trung bình là 40% trong quý 1.
Nhà máy Shunan có công suất sản xuất khỏang 50,000 tấn/tháng đối với thép không gỉ. Theo như SBB tính tóan, Shunan sẽ sản xuất 20,000 tấn/tháng đối với mỗi loại trong quý 3.
Theo dữ liệu sản xúât thép không gỉ gần đây nhất của Bộ Kinh tế, Bộ Công thương Nhật Bản, trong tháng 4 sản lượng thép không gỉ đạt 139,500 tấn, thấp hơn 1 nửa so với mức sản xúât trong tháng 4/2008 là 298,400 tấn.
 
Jacquet Metals dự kiến giá thép tấm không gỉ ổn định hơn trong quý 2
Theo kết quả báo cáo trong nửa năm đầu 2009, sản lượng của công ty trong quý 2/2009 giảm 10% so với quý 1, và sản lượng trong nửa năm đầu giảm 20% so với cùng kì năm 2008.
Ở mức €69.3 triệu, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2009 giảm 48% so với năm 2008, trong quý 2 doanh thu giảm 53% xuống còn €29.5 triệu so với quý 2/2008 là €63 triệu.