Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thép phế liệu nguyên liệu và thép không gỉ

Giá phế liệu nhập vào Đông Á hồi phục sau khi giảm nhẹ dạo gần đây

 
Giá nhập khẩu phế liệu vào Đông Á đã tăng $5-10/t và đảo ngược xu hướng giảm,đặc biệt là phế liệu đã đóng container trong hai tuần trước,theo các nhà thương mại.
 
Phế liệu HMS 1&2 80:20 đã đóng container được đặt mua với giá $270-275/t cfr sang Đông Nam Á và Đài Loan tuần trước.Giá này tương tự như các mức giá giao dịch thấy vào cuối tháng 5.
 
“Đài Loan đã trở lại đặt mua phế liệu đã đóng container vì các nhà nhập khẩu thông báo giá đang tăng trở lại và họ cần vật liệu vì mức tồn kho của họ bây giờ thấp”.Một nhà thương mại trong khu vực tin rằng các nhà nhập khẩu trong khu vực mua hàng để tích trữ - cuộc khủng hoảng tài chính đang ngăn cản các nhà sản xuất tích trữ tồn kho – sẽ giữ cho giá phế liệu “không đổi hoặc là tăng”
 
Chào giá phế liệu 80:20 đã đóng container hiện nay phổ biến là $275-280/t cfr so với giá đặt hàng trong tuần trước là khoảng $260/t cfr sang Hàn Quốc và $265-270/t cfr sang Đông Nam Á.
 
Giá đặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc cũng phản ánh giá cao hơn.Shagang đã đặt mua nhiều lô hàng rời chở phế liệu vụn từ Mỹ với giá $300/t cfr tuần trước,tăng 10$/tấn so với tuần trước.Một nhà sản xuất khác ở Trung Quốc đã đăt mua phế liệu hàng rời loại có thưởng từ Mỹ với giá  $313/t cfr.
 
“Không có nhiều chào giá trong thị trường.Các nhà cung cấp nói rằng họ có thể lấy được giá cao hơn ở Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kì” theo một nhà thương mại ở Việt Nam.
 
Giá xuất khẩu phế liệu ở Nhật Bản cũng đang tăng.Dongkuk Steel (Hàn Quốc) đã đặt mua phế liệu H2 của Nhật Bản với giá ¥24,700/t fob ($252/t) tuần trước,tăng ¥1,200/t ($12) so với tuần trước,theo các nhà thương mại Hàn Quốc.
 
Nhà sản xuất ống hàn Bulgari báo cáo nhu cầu tăng
 
Nhà sản xuất ống hàn Bulgari Omega đã điều chỉnh sản lượng cho phù hợp với nhu cầu ống thép từ các thị trường nước ngoài hiện đang tăng.
 
“Trong ba tuần vừa qua hoạt động trên thị trường đã tăng,chủ yếu từ Romania và Ba Lan” công ty cho biết. “Doanh số bán tháng 5 nhiều hơn tháng 4 là 1000 tấn” “Chúng tôi hi vọng sẽ giữ được mức doanh số hiện thời trong tháng tới”
 
“Về giá,sẽ không có thay đổi : ống cuộn cán nóng dày 1.8 – 6mm xuất xưởng với giá €400/t và ống cuộn cán nguội dày 1.2 – 1.4mm cũng như là ống cuộn cán nóng dày 1.5mm là €510/t”
 
Công suất sản xuất của Omega là 84,000 tấn/năm.Ngoài ống hàn,công ty cũng sản xuất thép hình vuông và hình chữ nhật.