Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thép phế liệu nguyên liệu và thép không gỉ

Giá nickel làm giá thép không gỉ ở Châu Á tăng cao hơn

 
Giá tấm cán nguội không gỉ Đông Á vận chuyển trong một đến hai tháng từ Trung Quốc đã tăng $100/t to $2,300-2,400/t cfr trong tuần này do các nhà sản xuất nâng giá theo giá nickel và trở thành tuần thứ 6 liên tiếp giá thép không gỉ ở Châu Á tăng.
 
Giá ở Trung Quốc cách đây 1 tuần là $2,200-2,300/t cfr.Các giao dịch tuần này nghe nói hầu hết là từ Đài Loan nơi mà hàng tồn kho được cho là thấp.Giá chào từ Đài Loan,Hàn Quốc và Nhật Bản đã lên đến $2,500/t cfr nhưng chưa có giao dịch thành công ở mức giá này. “Có một số sự thắt chặt nguồn cung trong thị trường nhưng có nhiều đơn hàng trong tháng 4 sẽ đến vào tháng 6.Tình trạng thiếu cung sẽ không lâu”
 
Nhu cầu vẫn tập trung ở các nhà thương mại và các nhà buôn sỉ trong khu nhu cầu từ người sử dụng thì vẫn không có cải thiện lớn. “Những người mua đó bây giờ tin rằng giá sẽ tăng nữa nên đang mua đầu cơ.Rất ít đơn hàng từ người sử dụng” một nhà thương mại thứ hai ở miền nam Trung Quốc.
 
Những người quan sát thị trường tin rằng giá có thể tiếp tục tăng trong tháng này do đầu cơ. “Thấy giá nickel tăng mọi người nhảy vào mua” một thương nhân Đài Loan phát biểu.
 
Giá nickel trên sàn giao dịch London ngày 10/6 là $15,390/5,tăng khoảng $1,000/t từ đầu tuần.
 
Thị trường nhập khẩu phế liệu Ấn Độ có xu hướng đi lên
 
Nhập khẩu phế liệu vụn và HMS của Ấn Độ đang tăng dần so với vài tuần trước,phản ánh nhu cầu trong nước tăng nhẹ.
 
Giá đặt hàng trung bình của HMS đóng container từ Mỹ và Châu Âu là $260-270/t cfr nhưng cũng đang có giá chào cao hơn. “Tôi đã được chào giá HMS 1:2 chất lượng cao là $285/t cfr từ Mỹ vận chuyển đến cảng miền tây Ấn Độ” một thương nhân Singapore cho biết.
 
Nghe nói có khoảng 20,000 tấn HMS 1&2 hàng rời được đặt mua với giá $305/t đang chờ ở cảng Kandla miền tây thành phố Gujarat. Vật liệu có nguồn ở Mỹ nhưng lại được qua Dubai làm cho giá cao hơn một chút.
 
Một thương nhân ở miền nam Ấn Độ cho biết anh ta đã đặt mua 500 tấn HMS 80:20 đóng container từ Ba Lan với giá $250/t cfr vào đầu tháng 6.
 
“Chúng tôi đã đặt mua 33,000 tấn phế liệu vụn hàng rời từ Mỹ với giá $284/t cfr vào ngày 1/5 và giá đã giảm còn khoảng $272/t cfr vào giữa tháng 5” một thương nhân ở Vizag cho biết. “Giá bây giờ trở lại các mức đầu tháng 5”
 
Giá cao hơn được cho là do kết quả bầu cử khả quan ở Ấn Độ và nhu cầu trong nước hồi phục.Thật vậy,giá nguyên vật liệu thô ở thị trường trong nước đã tăng mặc dù giá sản phẩm thép đang giảm.
 
Phôi nhỏ đang được bán với giá Rs 27,000/t ($569/t) vào đầu tháng 5 bây giờ có giá là Rs 24,500/t.Mặc khác,phế liệu vụn đã được bán với giá  Rs 15,000/t vào cuối tháng 4 thì bây giờ đang được bán với giá Rs 16,000/t bao gồm cả thuế.
 
Giá ống hàn điện Trung Quốc bình ổn,các nhà thương mại nhận thấy xu hướng tăng
 
Giá ống hàn điện Trung Quốc ở thị trường nội địa tiếp tục tăng dần trong tuần này.Nhưng với giá thép cán nóng mạnh lên,hầu hết các nhà thương mại đều hi vọng xu hướng tăng này sẽ lâu hơn.
 
Thị trường Thượng Hải ngày 11/6,các nhà thương mại đã liên tiếp chào giá ống hàn điện ERW 114x3.75mm (Q235) nguồn từ tỉnh Hebei miền bắc Trung Quốc là khoảng RMB 3,800-3,850/t ($556-563/t) với VAT 17% - không thay đổi từ tuần trước.
 
Nhưng thông báo ngày 11/6 của Baosteel là công ty sẽ tăng giá sản phẩm tấm cuộn trong tháng 7 khoảng 10% đã làm cho giá thép lá cán nóng tăng ngay lập tức.Các nhà thương mại mua bán ống ERW cho biết giá có thể tăng trong tương lai nhưng gợi ý rằng thị trường có thể bình ổng trong thời gian ngắn vì nhu cầu vẫn chưa cải thiện.
 
“Còn quá sớm để dự đoán giá sẽ tăng nhanh .Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục yên lặng”