Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thép phế liệu nguyên liệu và thép không gỉ

Trung Quốc đang giảm thuế quặng sắt trong nước

 
Hai hiệp hội thép Trung Quốc đang vận động chính quyền Bắc Kinh giảm thuế VAT đối với quặng sắt bán trong nước từ 17% xuống còn 13% để hỗ trợ cho các nhà sản xuất quặng sắt trong nước đang gặp khó khăn.
 
Hiệp hội các hãng mỏ kim loại Trung Quốc và hiệp hội sắt thép Trung Quốc (CISA) đang bị đồn là cùng nhau đưa ra đề xuất với các chính quyền có liên quan để yêu cầu cắt giảm thuế VAT.Họ cũng đang vận động giảm thuế tài nguyên từ RMB9/t($1.3/t) còn RMB6/t.
 
Trung Quốc đã chứng kiến nhập khẩu quặng sắt tăng trong những tháng gần đây do giá quặng sắt nhập khẩu rẻ hơn giá trong nước.Khoảng 50% công suất khai thác quặng sắt trong nước hiện nay đang bị đóng cửa.Hơn nữa,nhập khẩu đã đặt các nhà sản xuất vào một vị trí yếu hơn trong suốt thời gian diễn ra các cuộc đàm phán giá quặng sắt tiêu chuẩn hàng nămm.Các nhà máy trong nước cũng sẽ bị lúng túng từ thông báo tuần trước về việc Rio Tinto và BHPB dự định hợp tác sản xuất ở Tây Úc.
 
Các nhà thương mại tin rằng chính phủ Trung Quốc có thể chấp nhận thay đổi thuế vì một thị trường quặng sắt có vị thế cạnh tranh hơn ở trong nước,Trung Quốc sẽ mạnh hơn trong các cuộc đàm phán hợp đồng quặng sắt.
 
“Quan trọng là các hãng mỏ có một đối thủ cạnh tranh mạnh mà quặng trong nước có thể trở thành kẻ mạnh nếu giảm được chi phí” theo một thương nhân buôn bán quặng sắt ở Thượng Hải.
 
NSSC tăng giá CRC austenitic nhưng giảm giá ferritic
 
Nippon Steel & Sumikin Stainless (NSSC) đang tăng giá thép cuộn cán nguội austenitic ¥10,000/t ($102/t) cho các hợp đồng tháng 6 nhưng lại giảm giá CRC ferritic ¥3,000/t.

Giải thích cho quyết định của mình,NSSC cho biết giá nickel LME đã mạnh dần lên so với vài tháng qua và giá thị trường của thép không gỉ ở Trung Quốc và Đông Á đã mạnh lên.Với thông báo ngày 8/6,giá CRC austenitic của NSSC cho các hợp đồng tháng 6 độ dày dưới 2mm là ¥300,000/t ($3,044/t) với giá cơ bản là ¥320,000/t và mức phụ thu hợp kim giảm ¥20,000/t.CRC austenitic dày trên 2mm là ¥310,000/t.
 
Đây là lần tăng giá vật liệu 300 thứ hai trong vòng hai tháng sau khi đã tăng giá hợp đồng tháng 5 là ¥5,000/t.Giá tăng cũng phản ánh giá dây cán hàng chở tháng 6 – tháng 8 tăng ¥10,000/t mà NSSC đã thông báo dạo gần đây.
 
Trong khi đó,giá hợp đồng FeCr tháng tư giảm 10 US cents/lb cho phép NSSC giảm giá CRC ferritic tháng 6 thông qua yếu tố phụ thu hợp kim.giá CRC 400 mới dày chưa đến 2mm là ¥241,000/t ($2,445/t). NSSC đã giảm giá CRC ferritic tháng 5 ¥16,000/t.