Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thép cây Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi nhẹ vào năm 2024

Những người tham gia thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ không mong đợi một sự thay đổi lớn trong năm nay sau khi nhu cầu thấp đặc trưng vào năm 2023, nhưng áp lực tiền tệ trên toàn cầu giảm bớt và các dự án nhà ở của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ củng cố nhận thức của các nhà máy về năm 2024 mạnh hơn một chút .

Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho biết rằng họ khó có thể cắt giảm lãi suất trước mùa hè, nhưng nhiều người dự đoán rằng họ sẽ làm như vậy vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Điều này có thể sẽ đẩy nhanh hoạt động xây dựng ở EU và tăng nhu cầu đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi lĩnh vực xây dựng của khối này đang phải chịu mức đầu tư thấp và nhu cầu thấp trong những tháng gần đây.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng nguồn cung tiền trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, điều này sẽ thúc đẩy đầu tư cao hơn và nhu cầu thép thanh phục hồi. Nhưng nhìn chung, các nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chỉ được hưởng lợi gián tiếp từ điều đó, vì họ phải đối mặt với mức thuế chống bán phá giá rất cao khi bán hàng sang Mỹ.

Các dự án nhà ở của chính phủ có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu thép cây trong nước mạnh mẽ hơn trong năm nay so với năm 2023. Doanh số bán nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ giảm 14.9% so với cùng kỳ trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 11 xuống còn 1,087,349, mức thấp nhất kể từ năm 2015. Nhu cầu xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ và đã hỗ trợ giá thép thanh tăng lên trong những tuần gần đây, cùng với việc sử dụng công suất thép thấp. Doanh thu cao hơn đáng kể của chính phủ kể từ khi tăng mạnh thuế giá trị gia tăng vào tháng 7, đã củng cố niềm tin rằng chính phủ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các dự án nhà ở.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ phê duyệt thêm nhiều dự án xây dựng, đặc biệt là công trình tái thiết ở khu vực Iskenderun, để giành được sự ủng hộ trước cuộc bầu cử thành phố vào tháng 3. Người ta kỳ vọng rằng chính sách chuyển đổi đô thị của chính phủ sẽ được thực hiện mạnh mẽ hơn nếu đảng AKP của họ giành được đa số phiếu từ đảng đối lập CHP ở Istanbul. Chính sách này đã bị chỉ trích vì nó tạo gánh nặng cho các chủ nhà về chi phí chống động đất bắt buộc tại các cơ sở đang được cải tạo, nhưng sẽ thúc đẩy nhu cầu thép cây nếu được chính quyền địa phương tăng cường hỗ trợ tại thành phố lớn nhất đất nước.

Các cuộc tấn công tàu gần đây của phiến quân Houthi ở Yemen ở Biển Đỏ ít hoặc không ảnh hưởng đến khả năng bán thép cây của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sang Yemen, một trong những điểm đến chính của thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm gần đây. Các chuyến hàng đến các quốc gia khác trên hoặc có thể đến được bằng Biển Đỏ cũng vẫn tiếp tục. Điều này sẽ củng cố kỳ vọng rằng thương mại của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không bị gián đoạn lớn nếu căng thẳng gần đây không leo thang thêm. Nhưng rõ ràng là xung đột ở Israel-Gaza và Biển Đỏ làm tăng sự không chắc chắn về nhu cầu đối với các điểm đến xuất khẩu thép cây chính của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM