Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sản lượng thép thô của Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023

Sản lượng thép thô 2 tháng đầu năm tăng 1,6% so với cùng kỳ, sản lượng trung bình hàng ngày giảm 2,1% so với cùng kỳ, sản lượng tháng 3 dự kiến giảm do nhu cầu yếu.

Dữ liệu Trung Quốc cho thấy, sản lượng thép thô của Trung Quốc đã tăng 1,6% trong hai tháng đầu năm 2024 so với một năm trước đó, làm đảo lộn kỳ vọng của thị trường về sản lượng giảm trong giai đoạn nhu cầu thấp khi nhiều nhà sản xuất thép thực hiện ra công việc bảo trì.

Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho biết, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới đã sản xuất 167,96 triệu tấn kim loại đen trong tháng 1 và tháng 2

Trung Quốc công bố dữ liệu tổng hợp cho tháng 1 và tháng 2 để giảm bớt tác động của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần, rơi vào các thời điểm khác nhau trong hai tháng đầu năm.

Tổng sản lượng trung bình hàng ngày là khoảng 2,8 triệu tấn, so với 2,18 triệu vào tháng 12/2023 và 2,86 triệu trong giai đoạn tương ứng năm 2023, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu chính thức.

Dữ liệu từ Hiệp hội Thép Thế giới cho thấy sản lượng kim loại đen đã giảm 6,9% xuống 77,2 triệu tấn trong tháng 1.

Các nhà phân tích cho biết, xuất khẩu thép tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm cũng có thể đã khuyến khích tỷ lệ sử dụng tương đối cao tại một số nhà máy trong giai đoạn này, góp phần làm tăng sản lượng hàng năm.

Dữ liệu hải quan cho thấy xuất khẩu sản phẩm thép của Trung Quốc tăng 32,6% lên 15,91 triệu tấn trong giai đoạn hai tháng, mức cao nhất trong giai đoạn kể từ năm 2016.

Tuy nhiên, các nhà phân tích dự báo sản lượng trong tháng 3 sẽ giảm, lưu ý rằng một số nhà máy đã cắt giảm sản lượng do tồn kho đắt đỏ và giá suy yếu do nhu cầu giảm.

Nguồn tin: Vinanet

ĐỌC THÊM