Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhập khẩu phế liệu tháng 1 của Ấn Độ giảm sau kỷ lục năm 2023

Năm 2023, nhập khẩu phế liệu sắt của Ấn Độ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11.05 triệu tấn, tăng 42% so với năm trước. Tuy nhiên, tháng 1/2024 chứng kiến sự chậm lại, với lượng nhập khẩu giảm 24% so với tháng trước xuống còn 0.97 triệu tấn.

Nhập khẩu phế liệu cao hơn vào năm 2023 có thể là do sản lượng thép của Ấn Độ tăng lên và tầm quan trọng ngày càng tăng của việc sử dụng phế liệu trong sản xuất thép.

Theo dữ liệu của worldsteel, năm 2023, Ấn Độ sản xuất 140 triệu tấn thép thô, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản xuất thép bằng lò điện – sử dụng sắt vụn và sắt xốp – tăng 13% so với cùng kỳ lên 77 triệu tấn.

Tiêu thụ phế liệu của Ấn Độ tăng 12% so với cùng kỳ lên 29 triệu tấn vào năm 2023. Tuy nhiên, do sản lượng phế liệu trong nước giảm và nhu cầu thấp hơn từ các quốc gia tiêu thụ phế liệu như Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Bangladesh, phế liệu nước ngoài đã được chuyển hướng sang Ấn Độ với mức giá cạnh tranh, dẫn đến sự gia tăng đột biến trong nhập khẩu.

Mỹ (19%), Anh (17%) và EU (8%) là những nhà cung cấp phế liệu chính cho Ấn Độ, chiếm khoảng 45% tổng khối lượng.

Vào tháng 1, nhập khẩu phế liệu sắt của Ấn Độ đã giảm sau khi có nhiều đơn đặt hàng từ tháng 10 đến tháng 12/2023, dẫn đến có đủ nguồn cung tại các nhà sản xuất thép.

Hơn nữa, sự suy thoái của thị trường thép toàn cầu vào cuối tháng 12 đã dẫn đến lượng đặt hàng tối thiểu của người mua Ấn Độ đối với các lô hàng đến vào tháng 1.

Một nhà sản xuất thép cây ở miền đông Ấn Độ cho biết: “Nhu cầu tổng thể trên thị trường thép cây chậm chạp trong những tuần gần đây. Trong khi nguồn cung phế liệu trong nước đã cải thiện và giá sắt xốp vẫn cạnh tranh, chúng tôi vẫn chưa xem xét việc đặt mua phế liệu nhập khẩu”.

Vào tháng 1, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Mỹ và Anh là những nhà cung cấp phế liệu sắt hàng đầu cho Ấn Độ. Theo tiểu bang, Gujrat, Maharashtra và Punjab là những nhà nhập khẩu lớn nhất.

Những người tham gia thị trường đã chỉ ra rằng nhập khẩu phế liệu của Ấn Độ có thể gặp áp lực trong thời gian tới do nhu cầu từ người dùng cuối giảm trước cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM