Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Ngành công nghiệp kỳ vọng Trung Quốc sẽ công bố giảm 2% -3% sản lượng thép thô năm 2022

 

Theo các nguồn tin trong ngành, Trung Quốc có khả năng sẽ công bố mức giảm 20 - 30 triệu tấn, tương đương 2-3% mỗi năm trong mục tiêu cắt giảm sản lượng thép cho năm 2022 vào tháng 7.

Sản lượng thép cắt giảm ở mức này có thể không cung cấp nhiều động lực tăng giá cho thị trường thép Trung Quốc, vì nhu cầu thép hàng năm, bị ảnh hưởng bởi lĩnh vực bất động sản mắc nợ, có thể giảm nhanh hơn nữa.

Một số nguồn tin dự đoán giá thép Trung Quốc sẽ tiếp tục biến động trong nửa cuối năm nhưng với biên độ hẹp hơn so với 6 tháng đầu năm.

Nhu cầu thép hàng năm của Trung Quốc vào năm 2022 sẽ giảm ít nhất 5% so với cùng kỳ năm ngoái, có nghĩa là để giảm lượng thép tồn kho và thúc đẩy giá thép thực sự, Trung Quốc phải giảm sản lượng thép thô hàng năm khoảng 50 triệu tấn mỗi năm, một số nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin cho biết: “Nhưng Trung Quốc không thể nhắm mục tiêu cắt giảm sản lượng thép thô hàng năm gần 50 triệu tấn, vì điều đó sẽ gây ra thất nghiệp và gây áp lực giảm mạnh lên tăng trưởng GDP”.

Nếu Trung Quốc đặt mục tiêu giảm sản lượng thép thô vào năm 2022 khoảng 20 triệu tấn xuống còn 30 triệu tấn mỗi năm, thì sản lượng thép thô hàng năm của nước này sẽ giảm xuống khoảng 1,005 triệu tấn từ 1,015 triệu tấn. Điều đó có nghĩa là sản lượng thép thô trung bình hàng ngày trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12 sẽ vào khoảng 2.665 triệu tấn đến 2.711 triệu tấn, giảm 13% đến 14,5% so với mức hàng ngày của tháng 5, nhưng vẫn cao hơn 1.4% đến 3.2% so với cùng kỳ năm 2021.

Một số nguồn tin thị trường cho biết sản lượng thép thô của Trung Quốc đã giảm trong tháng 6 và sự sụt giảm sản lượng thép sẽ tăng nhanh trong tháng 7, do hiện tại hầu hết các nhà máy thép đều thua lỗ và tồn kho thép ở cả nhà máy và thị trường giao ngay đều ở mức cao.

Việc cắt giảm sản lượng thép trong tháng 7 sẽ ngăn giá thép giảm thêm hoặc thậm chí kích hoạt một số điều chỉnh tăng, nhưng chúng sẽ vẫn quá khiêm tốn để thực sự đảo ngược xu hướng giảm do nhu cầu thép kém, theo các nguồn tin.

Nhu cầu thép trong lĩnh vực sản xuất và cơ sở hạ tầng đã dần được cải thiện kể từ tháng 6, nhưng nhu cầu thép liên quan đến bất động sản giảm quá mạnh và cũng khó có thể cải thiện ít nhất là trong quý 3.

Theo một số nhà quan sát thị trường, lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, động lực thúc đẩy nhu cầu thép quan trọng nhất ở Trung Quốc, có thể thấy doanh số bán nhà và đầu tư chạm đáy trong quý III.

Tuy nhiên, ngay cả khi doanh số bán nhà mới bắt đầu tăng hàng năm trong quý 4, các chủ đầu tư sẽ chuyển phần lớn tiền vào việc đảm bảo hoàn thành dự án thay vì tung ra các đợt khởi công nhà mới, điều này sẽ mang lại lợi ích cho các mặt hàng như thủy tinh hoặc đồng nhưng không phải thép.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM