Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Hòa Phát thông báo giảm giá bán thép cuộn cán nóng tại thị trường nội địa trong đầu tháng 11/2023

Trong bối cảnh nhu cầu suy yếu và phải cạnh tranh với thép giá rẻ Trung Quốc, Thép Hòa Phát Dung Quất đã điều chỉnh giảm 240.000 đồng/tấn với mặt hàng Thép cuộn cán nóng (HRC) tại thị trường nội địa.

Cụ thể, mặt hàng HRC loại SAE1006 và SS400 của Hòa Phát hiện đang được bán ở mức 13,95 triệu đồng/tấn (khoảng 570 USD/tấn) tại thị trường miền Nam, giảm 240.000 đồng/tấn so với tháng trước. Trong khi đó, giá HRC tại miền Bắc và miền Trung hiện được bán ở mức 13,92 triệu đồng/tấn.

Nhà sản xuất này cho biết, giá bán mới này dự kiến được giao cho các lô hàng tháng 11/2023 và chưa bao gồm VAT.

Hòa Phát thông báo giảm giá bán thép cuộn cán nóng tại thị trường nội địa trong đầu tháng 11/2023

Hòa Phát giảm giá bán thép HRC tại thị trường nội địa trong đầu tháng 11/2023

Động thái giảm giá bán thép HRC của Hòa Phát đến từ việc thị trường thép cuộn cán nóng HRC trong nước suy yếu do thị trường bất động sản chưa có nhiều chuyển biến. Chưa hết khó khăn vì nhu cầu tiêu thụ trong nước ảm đạm, thép trong nước lại phải tiếp tục gặp khó với vấn đề thép nhập khẩu giá rẻ. Nguyên nhân chủ yếu là do các nhà sản xuất thép thép của Trung Quốc giảm giá bán để cắt giảm hàng tồn kho, điều này gián tiếp gây áp lực lên các doanh nghiệp của Việt Nam.

Trên thực tế, giá bán mới của Hòa Phát chưa phải là mức giá thép HRC cạnh tranh nhất khi đơn chào từ Trung Quốc có giá 530-535 USD/tấn.

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán KB (KBSV) kỳ vọng giá thép trong nước có thể được cải thiện kể từ quý 4/2023 nhờ đà phục hồi của thị trường bất động sản và chính sách hạn chế sản xuất thép tại Trung Quốc sẽ khiến áp lực thép giá rẻ từ nước này giảm xuống.

Với Hòa Phát, KBSV cho rằng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm thép của nhà sản xuất này đã có dấu hiệu phục hồi nhẹ trở lại trong mấy tháng gần đây.

Cụ thể, trong tháng 8 vừa qua, doanh nghiệp này đã sản xuất được 686.000 tấn thép thô, tăng 8% so với tháng trước và tăng tới 20% so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng bán hàng thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC) và phôi thép đạt 558.000 tấn, tương đương tháng 7 trước đó.

Đáng chú ý, bán hàng thép xây dựng Hòa Phát trong giai đoạn này đạt 306.000 tấn, tăng 18% so với tháng trước và là mức tiêu thụ cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Trong các tháng cuối năm, KBSV cho rằng kênh xuất khẩu sẽ hỗ trợ cải thiện sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của Hòa Phát. Ngoài ra, đơn vị này cho biết Hòa Phát đã mở lại lò cao cuối cùng tại Dung Quất, với công suất năm là 1,4 triệu tấn vào đầu tháng 7/2023. Đồng thời, lò cao số 3 tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương cũng đã tạm dừng sản xuất theo kế hoạch từ đầu năm để bảo trì và nâng cấp.

KBSV ước tính công suất thép xây dựng của Hòa Phát trong giai đoạn này sẽ giảm 100.000 tấn/tháng. Tuy nhiên, sau khi lò cao số 3 tại tổ hợp Hải Dương hoạt động trở lại, tổng công suất sản xuất thép thô của Hoà Phát sẽ tăng 1,2%, từ mức 8,5 triệu tấn/năm hiện nay lên 8,6 triệu tấn/năm.

Nguồn tin: CafeLand

ĐỌC THÊM