Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá quặng sắt giảm do Trung Quốc cam kết cắt giảm sản lượng thép vào năm 2022

Giá quặng sắt giảm vào thứ Ba sau khi người phát ngôn của cơ quan hoạch định nhà nước Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục giảm sản lượng thép trong năm nay.

Ngoài lo ngại về triển vọng nhu cầu đối với nguyên liệu sản xuất thép chủ chốt, trung tâm sản xuất thép Đường Sơn của Trung Quốc đã thực hiện một đợt khóa cửa covid-19 khác ở bốn quận trong ít nhất ba ngày kể từ hôm thứ Ba, chính quyền địa phương cho biết trong một tuyên bố.

Theo Fastmarkets MB, quặng 62% Fe nhập khẩu vào miền Bắc Trung Quốc giảm 2.27% so với thứ hai xuống 149.55 USD/tấn trong phiên giao dịch buổi sáng.

Giá quặng sắt

Hợp đồng quặng sắt tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch ban ngày thấp hơn 3.3% ở mức 887 nhân dân tệ (139.18 USD)/tấn, sau khi chạm mức cao nhất trong hai tuần là 942 nhân dân tệ vào đầu phiên.

Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng giao dịch tháng 5 sôi động nhất giảm 2.3% xuống 151.35 USD/tấn.

Phát ngôn viên của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết Trung Quốc sẽ giảm sản lượng thép thô trong năm nay, sau khi cắt giảm sản lượng vào năm 2021 phù hợp với mục tiêu kiểm soát khí thải carbon.

Kỳ vọng về sự hỗ trợ chính sách bổ sung cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, vốn đang đối mặt với nguy cơ suy giảm mạnh do các đợt bế tắc và khó khăn do chiến tranh Ukraine gây ra, đã đẩy giá quặng sắt Đại Liên tăng hơn 30% trong năm nay.

Tuy nhiên, thời gian và mức độ của các biện pháp kích thích bổ sung dự kiến ​​vẫn chưa chắc chắn. Các nhà chức trách Trung Quốc đang cố gắng kích thích tăng trưởng mà không gây nguy hiểm cho sự ổn định giá cả.

Các nhà kinh tế của J.P. Morgan viết trong một ghi chú: “Vẫn còn phải xem phản ứng chính sách của Trung Quốc sẽ rộng lớn như thế nào.”

Họ cho biết: “Tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ kéo dài sang Quý 3 trước khi phục hồi, làm tăng nguy cơ lan tỏa trong thời gian tới đối với các đối tác thương mại và xuất khẩu hàng hóa trong khu vực”.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM