Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá hàng hóa sẽ đi về đâu trong năm 2010?

Cho đến lúc này, các chuyên gia đều nhận định giá hàng hóa sẽ tăng khi kinh tế toàn cầu ngày càng hồi phục ổn định.

Thị trường chứng khoán đã có đã có lúc chạm đáy và có những bước hồi phục đáng kể, ngày càng tạo thêm hy vọng lạc quan cho nhà đầu tư.

Bên cnh th trường chng khoán, nhiu chuyên gia cũng đang c d đoán din biến giá hàng hóa trong thi gian ti. Mi người đu có ý kiến riêng da trên tình hình kinh tế hin ti.

Cho đến lúc này, các chuyên gia đu nhn đnh giá hàng hóa s tăng khi kinh tế toàn cu ngày càng hi phc n đnh.

Theo các nhà kinh tế ca Qu tin t quc tế (IMF), suy thoái toàn cu s đến lúc chm dt. Thc tế, các nhà phân tích ca IMF còn ch ra kinh tế s hi phc trong năm ti.

Và khi điu này xy ra, các chuyên gia nhn đnh, nhu cu hàng hóa như kim loi, vt liu xây dng, sn phm năng lượng, hàng hóa công nghip s tăng cùng vi tc đ hi phc, đy giá hàng hóa đi lên.

Mt khác, trang web Moody’s Economy.com cũng đưa ra nhn đnh trin vng kinh tế s có chu kỳ hi phc hình chữ U, điều này đảm bảo sẽ không có sự lặp lại tình hình của năm 2008, khi giá cả tăng lên mức cao kỷ lục.

D báo đi vi th trường hàng hóa năm 2010 cho thy, giá hàng hóa s tăng nh so vi năm 2009 nhưng vn thp hơn mc trung bình ca năm 2008. Các chuyên gia nhn đnh rng đây s là đon kết ca vòng xoáy suy thoái thoái kinh tế. Tuy nhiên, con đường hi phc vn còn kéo dài do s phi mt thi gian đ ci t h thng ngân hàng trên thế giơi.

Cho đến lúc lúc đó, tình hình tht cht tín dng s vn còn tn ti cho đến lúc dn được ni lng. D đoán, sn lượng sn xut trong năm 2010 s tăng khong 1,6% (so vi mc gim 12% đến 10% trong năm 2009).

Hàng hóa năng lượng s đy nhu cu du trên thế gii tăng 1,7%, tương đương tăng 1,4 triu thùng du mi ngày lên 85,2 triu thùng du mi ngày. Điu này s xy ra khi kinh tế thoát khi tình trng st gim.

Trong năm 2010, d kiến sn lượng thép s tiếp tc tăng. Giá thép được d đoán s gim t 27% đến 37%. Sn lượng đng có kh năng tăng 3% trong khi sn lượng km có th tăng lên 11,3 triu tn.

D kiến, giá nhôm s khoảng 310 USD/tấn trong năm tới so với mức 225 USD/tấn trong năm nay. Cuối cùng, thép không gỉ và nikel cũng được dự báo có một năm lạc quan trong năm tới.

Thép không gỉ sẽ có một năm thành công hơn dự báo do nhiều nhà sản xuất không chuyển sang những kim loại rẻ hơn như nikel. Sản lượng nikel cũng có khả năng tăng 9% lên 1,3 triệu tấn.

(CafeF)

ĐỌC THÊM