Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Fitch Ratings dự báo triển vọng thép Trung Quốc 2022

Fitch Ratings dự kiến ​​tổng đầu tư tài sản cố định (FAI) vào cơ sở hạ tầng sẽ tăng đáng kể vào năm 2022, trong nỗ lực bù đắp sự sụt giảm của thị trường xây dựng nhà.

Nhu cầu thép chủ yếu là do xây dựng và sản xuất. Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng FAI trong lĩnh vực sản xuất sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình một con số do nhu cầu phục hồi từ ô tô, vốn đang bị sụt giảm trên toàn ngành do thiếu chip.

Do đó, chúng tôi ước tính tiêu thụ thép biểu kiến ​​(được tính bằng tổng sản lượng trừ xuất khẩu ròng) sẽ giảm nhẹ xuống chỉ dưới 1 tỷ tấn so với dự báo của chúng tôi là 1 tỷ vào năm 2021, với tổng sản lượng vẫn trên 1 tỷ.

Chúng tôi tin rằng nguồn cung sẽ bị thắt chặt với kỳ vọng sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 30 triệu tấn trong quý 1/22 từ việc kiểm soát sản xuất trong mùa sưởi ấm mùa đông (WHS). Ngoài ra, các biện pháp kiểm soát trên không cho Thế vận hội Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh có thể gây ra sự sụt giảm hơn nữa.

Chúng tôi cũng kỳ vọng việc hợp nhất sẽ được đẩy nhanh vì các quy định nghiêm ngặt về môi trường và mục tiêu carbon kép sẽ đồng nghĩa với việc tăng chi phí đối với các nhà sản xuất quy mô nhỏ hơn do gián đoạn sản xuất thường xuyên. Nhu cầu thấp hơn trong lĩnh vực bất động sản cũng sẽ dẫn đến sự thay đổi trong cơ cấu sản phẩm cũng như mở rộng chuỗi giá trị hạ nguồn cho các nhà sản xuất để duy trì sự phù hợp trong dài hạn.

Mở rộng hạ nguồn là điều quan trọng để các nhà sản xuất thép duy trì tính cạnh tranh và phù hợp, vì nhu cầu của các ngành công nghiệp hạ nguồn đối với các sản phẩm thép đang phát triển thành các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có thêm chi tiêu đầu tư liên quan đến phát triển sản phẩm mới để nắm bắt nhu cầu mới từ các lĩnh vực như ô tô, thiết bị gia dụng và yêu cầu cơ sở hạ tầng cao hơn.

ĐỌC THÊM