Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Chỉ số PMI Trung Quốc xuống dưới 50 lần thứ hai kể từ tháng 4/2020

Dữ liệu PMI mới nhất chỉ ra rằng các điều kiện kinh doanh tổng thể mà các nhà sản xuất Trung Quốc phải đối mặt nhìn chung không thay đổi trong tháng 11. Chỉ số PMI sản xuất  của Caixin Trung Quốc đạt 49.9 trong tháng 11, giảm so với mức 50.6 của tháng trước.

Chỉ số này lao xuống vùng lãnh thổ dưới 50 lần thứ hai kể từ tháng 4/2020. Nguồn cung trong lĩnh vực sản xuất phục hồi, trong khi nhu cầu suy yếu. Những hạn chế về phía nguồn cung được nới lỏng, đặc biệt là sự nới lỏng của cuộc khủng hoảng nguồn điện, đã thúc đẩy nhanh chóng đà phục hồi sản xuất.

Vào tháng 11, thước đo cho sản lượng đã quay trở lại vùng dương sau khi duy trì ở vùng âm trong ba tháng liên tiếp. Nhưng nhu cầu tương đối yếu, bị kìm hãm bởi dịch bệnh Covid-19 và giá sản phẩm tăng. Đại dịch đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu bên ngoài, với lỗ hổng cho các đơn đặt hàng xuất khẩu mới vẫn ở mức tiêu cực trong tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 11.

Nhìn chung, lĩnh vực sản xuất nhìn chung vẫn ổn định trong tháng 11. Áp lực giảm giá gia tăng và áp lực lạm phát giảm bớt là những đặc điểm nổi bật của tình hình kinh tế. Từ tháng 10 đến giữa tháng 11, đã có những đợt bùng phát Covid mới lẻ tẻ ở một số khu vực của Trung Quốc, điều này có tác động tiêu cực đến nền kinh tế và đặc biệt kìm hãm nhu cầu.

Sau khi tình trạng thiếu điện được giảm bớt, nguồn cung đã bắt đầu phục hồi. Nhưng do nhu cầu yếu, nguồn cung phục hồi hạn chế, và nền tảng phục hồi chưa vững chắc. Các biện pháp của chính phủ để ổn định nguồn cung cấp hàng hóa và giá cả bắt đầu có kết quả, điều này làm giảm đáng kể áp lực chi phí đối với các doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, các thước đo chi phí đầu vào và giá đầu ra vẫn cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM