Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 52/2022

Giá cả tăng nhẹ tuần cuối năm với triển vọng lạc quan cho năm tới dù thị trường trầm lắng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Do Tết Dương lịch và Lễ hội mùa xuân đang đến gần, cộng với ảnh hưởng của dịch bệnh, một số đại lý đã bước vào kỳ nghỉ trước thời hạn, phần lớn còn lại cũng đang bước vào công việc tất niên, cung cầu không tốt. Về các nhà máy thép, một số nhà máy thép đã đưa ra chính sách dự trữ trong mùa đông và các nhà máy thép đang tích cực đẩy giá lên. Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 40 NDT/tấn lên 3,970 NDT/tấn (570.1 USD/tấn).

Các thương nhân giữ giá chào ở mức 3,950-4,000 NDT/tấn. Tồn kho thép cây của thương nhân và nhà máy tăng 420,000 tấn trong tuần này so với tuần trước khi tiêu thụ thép xây dựng giảm hơn nữa, bởi vì nhiệt độ giảm và số ca nhiễm Covid-19 gia tăng. Nhưng hầu hết các nhà máy vẫn lạc quan về triển vọng thị trường trong năm tới, mong đợi nhiều người mua quay trở lại và tái dự trữ sau tết âm lịch vào cuối tháng 1. Một số nhà máy phía đông Trung Quốc tăng giá xuất xưởng thép cây thêm 10-20 NDT/tấn.

Xem xét toàn diện dự kiến ​​giá thép sẽ duy trì ở mức cao và nhiều biến động trong tuần tới.

Thép công nghiệp

Cuộn cán nóng

Tuần này, giá thép cuộn nóng điều chỉnh trong biên độ hẹp từ 10-40 NDT/tấn. 

Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn so với tuần trước lên 4,130 NDT/tấn (593.07 USD/tấn). HRC kỳ hạn tháng 5 tăng nhẹ lên 4,090 NDT/tấn. Nhưng các công ty thương mại thiếu động lực để tăng giá chào hàng trong bối cảnh thương mại thấp và hàng tồn kho tăng.

Tồn kho HRC của các công ty thương mại và nhà sản xuất tăng 48,000 tấn so với tuần trước do mức tiêu thụ từ các nhà sản xuất hạ nguồn chậm lại do sự lây lan nhanh chóng của Covid-19 tại Trung Quốc.

Cuộn cán nguội

Thị trường kỳ hạn biến động và tăng lên, nhưng giá giao ngay có phần suy yếu nhẹ, do giao dịch kém nên tâm lý thị trường rất thấp, về cơ bản ở trạng thái có giá nhưng không có thị trường . Tuần này là tuần giao dịch cuối cùng của thị trường trước Tết Nguyên đán, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và giá thép cao, các thương nhân và nhà ga thực tế ở hạ lưu tỏ ra thận trọng.

Giá trung bình của CRC 1.0*1250*2500 trong tuần này là 4,579 NDT/tấn, giảm 17 NDT/tấn so với tuần trước.

Càng về cuối năm, nhu cầu thị trường dần yếu đi, nhưng do thị trường kỳ hạn có xu hướng tăng mạnh nên giá thép cuộn cán nóng đầu nguyên liệu vẫn duy trì ở mức trên 4,000 NDT/tấn nên các doanh nghiệp sản xuất cho biết chi phí nguyên liệu cao buộc các nhà máy thép phải tăng giá đặt hàng, trong khi các nhà cung cấp thương mại không sẵn sàng giảm giá vận chuyển sản phẩm trên cơ sở chi phí đặt hàng cao, nhưng thiện chí mua hàng hạ nguồn không mạnh. Dự kiến ​​giá cán nguội trong ngắn hạn có thể ổn định trở lại.

Thị trường xuất khẩu

Giá xuất khẩu cũng nhích nhẹ so với tuần trước dựa vào thị trường nội địa vững chắc. Một thỏa thuận cho 30,000 tấn thép cuộn loại SAE1006 được sản xuất bởi một nhà máy lớn của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 610 USD/tấn cfr Việt Nam vào đầu tuần này, và sau đó nhà máy đã nâng giá chào lên 620 USD/tấn cfr Việt Nam.

Tồn kho thép cuộn loại SAE tương đối thấp ở Việt Nam, trong khi các nhà máy ở Ấn Độ và Đài Loan ngừng báo giá vào ngày 29/12. Những người tham gia giải thích rằng đây là lý do mà người mua Việt Nam sẵn sàng đặt hàng ở mức cao hơn từ Trung Quốc. Họ cho biết giá có thể tăng thêm vào tuần tới sau kỳ nghỉ năm mới.

Các giao dịch cho số lượng nhỏ HRC SS400 Trung Quốc định vị đã được ký kết ở mức 585-590 USD/tấn Việt Nam trong tuần này, tầm 575-580 USD/tấn fob Trung Quốc. Nhưng những mức đó quá thấp để được chấp nhận bởi những người bán chính thống.Giá chào của các nhà máy Trung Quốc cao hơn ở mức 600-610 USD/tấn fob Trung Quốc.

Nhu cầu tại Việt Nam trong tuần này tốt hơn so với các tuần trước, nhưng hầu hết người mua vẫn muốn đặt hàng sau kỳ nghỉ năm mới.