Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 49/2021

Giá thép Trung Quốc vẫn tiếp nối đà biến động trong bối cảnh xu hướng thị trường không chắc chắn. Nhu cầu nội địa chậm gây áp lực cho giá, trong khi người mua đường biển xa lánh do giá vẫn đang giảm.

Thị trường trong nước

Yếu tố hỗ trợ

Các cắt giảm sản xuất vẫn tiếp tục tại Đường Sơn và một số khu vực khác trong tháng này trước mục tiêu giữ sản lượng năm nay không vượt quá năm ngoái. Một đợt thanh tra bảo vệ môi trường mới đã bắt đầu tại 4 tỉnh - Hắc Long Giang, Quý Châu, Thiểm Tây và Ninh Hạ. Việc kiểm tra tại chỗ sẽ kéo dài trong một tháng.

Chính phủ cũng đưa ra những chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản, như giảm 0.25 điểm lãi suất tái cấp vốn đối với các ngân hàng thương mại nhỏ sau khi bơm gần 1.2 nghìn tỷ đồng thanh khoản vào thị trường bằng cách hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc vào ngày 6/12. Đây là những yếu tố tích cực, hỗ trợ giá thép trong tuần.

Tuy nhiên, giá tăng giảm đan xen do yếu tố nhu cầu chậm, dịch bệnh, tin tức tiêu cực từ các chỉ số kinh tế, vỡ nợ của Evergrande làm lu mờ triển vọng thị trường.

Yếu tố áp lực:

_Dự trữ thép cây trong kho của các công ty thương mại và nhà sản xuất giảm 490,000 tấn trong tuần này, chậm hơn so với mức giảm 650,000 tấn của tuần trước.

_ Tồn kho thép cuộn của Trung Quốc đã tăng gần 15,000 tấn trong tuần này so với mức giảm 35,000 tấn của tuần trước.

_Thành phố Thiệu Hưng ở tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc sẽ đóng cửa tất cả các công trường xây dựng ngoài trời tại một trong các huyện của thành phố này để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

_  Doanh số bán xe du lịch của Trung Quốc trong tháng 11 ước tính giảm 12.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 6% so với tháng 11/2019.

Do đó, giá liên tục biến động trong tuần trên thị trường thép cây và cuộn cán nóng, tăng nửa đầu tuần và giảm về cuối tuần. So với cuối tuần trước, giá hai mặt hàng nhích nhẹ 10 NDT/tấn. Giá thép cây tại Thượng Hải đạt 4,780 NDT/tấn trong khi HRC Q235B giao ngay ở mức 4,810 NDT/tấn.

Thị trường xuất khẩu

Giá trong nước biến động, kéo theo giá chào xuất khẩu cũng biến động. Người mua đường biển xa lánh trước sự sụt giảm nhanh gần đây của giá nội địa Trung Quốc. Chênh lệch chào bán- chào mua lớn trong tuần khiến thương mại bế tắc.

Các nhà máy thép cây lớn đã giữ giá chào xuất khẩu của họ ở mức 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho các lô hàng tháng 1 và tháng 2 thay vì chào giá 760-770 USD/tấn fob tuần trước.

Đối với thép cuộn, các nhà máy HRC Trung Quốc đã đứng ngoài cuộc chờ xem diễn biến giá nội địa. Chào bán HRC hầu như không thay đổi, ở mức 785-820 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400, thu hút giá thầu thấp hơn nhiều, tương đương 750 USD/tấn fob Trung Quốc.