Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 47/2021

Giá cả liên tục biến động nhưng có sự phục hồi nhẹ tuần này, nhờ các cắt giảm mới tại Đường Sơn và cắt giảm sản xuất chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông, cộng với chi phí nguyên liệu thô gia tăng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Đường Sơn đã ban hành cảnh báo ô nhiễm cấp độ II vào chiều 24/11, yêu cầu các nhà máy cắt giảm sản lượng. Các nhà máy cán độc lập tạm ngừng sản xuất từ ​​buổi chiều. Xe tải diesel hạng nặng bị cấm vào các khu công nghiệp qua đêm từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng trong thời gian này.

Một số nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở Hà Bắc, đã được yêu cầu giảm sản lượng từ một đến hai tháng cho Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh. Các nhà máy có xếp hạng D thấp nhất về kiểm soát khí thải sẽ cần phải tạm ngừng sản xuất từ ​​tháng 1.

Giá thép cũng đang được hỗ trợ tăng do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Giá quặng sắt 62%fe trở lại trên mức 100 USD/tấn cfr ở Thanh Đảo. Giá than luyện cốc nội địa của Trung Quốc có thể đã chạm đáy do các mỏ khai thác tăng giá.

Tồn kho thép cây của Trung Quốc giảm 460,000 tấn trong tuần này, nhanh hơn so với mức giảm 350,000 tấn của tuần trước.

So với cuối tuần trước, giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải phục hồi 80 NDT/tấn lên 4,760 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng lên 4,471 NDT/tấn.

Thép công nghiệp

Giá cả cũng tăng trưởng theo chi phí nguyên liệu thô và các cắt giảm tăng cường chuẩn bị cho thế vận hội mùa đông, song cũng biến động do thị trường nghi ngờ các nhà máy thép cuộn cán nóng có khả năng sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 12 sau khi hoàn thành đại tu và không còn bị hạn chế sản xuất nghiêm ngặt trước đó. Điều này đã ảnh hưởng đến giá HRC hiện tại và có khả năng ảnh hưởng đến giá trong tháng 12 nếu các nhà máy thực hiện kế hoạch tăng sản lượng.

Giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng Q235B tại Thượng Hải đã tăng lên 4,760 NDT/tấn, tăng 110 NDT/tấn so với tuần trước. Giá mặt hàng này đã tiến đến ngang giá với thép cây giao ngay.

HRC kỳ hạn tháng 1 tăng lên 4,605 NDT/tấn. Tồn kho HRC do các nhà máy nắm giữ đã tăng hơn 15,000 tấn trong tuần này và dự trữ của các thương nhân giảm hơn 30,000 tấn, chậm lại so với mức giảm gần 40,000 tấn của tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Trên thị trường xuất khẩu, chủ yếu chào bán đến từ các thương nhân trong khi phía các nhà máy lớn giữ im lặng để theo dõi tình hình. Dựa vào giá nội địa tăng, các thương nhân cũng nâng giá chào bán tuần này thêm 20-30 USD/tấn cho HRC song người mua đường biển phần lớn do dự, và đưa ra chào mua thấp hơn.

Các thương nhân đã rút lại các chào giá tuần trước ở mức 780-785 USD/tấn cfr Việt Nam cho SS400 và công bố mức chào mới ở mức tầm 795-815 USD/tấn cfr Việt Nam.

Chào bán HRC SAE1006 cũng tăng lên 820-850 USD/tấn cfr. Tuần trước, một thỏa thuận cho khoảng 10,000 tấn thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc đã được bán với giá 805 USD/tấn cfr ở Việt Nam, nhưng mức đó không còn khả dụng trong tuần này do giá Trung Quốc đang tăng.