Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 24/2022

Giá thép Trung Quốc tăng tốc giảm khi người mua ngày càng kháng cự vì xu hướng giá vẫn ảm đạm, nhu cầu thấp và mùa mưa tới gần.

Yếu tố áp lực:

_Một số nhà máy ở Hàn Quốc và Việt Nam đang ở mức hòa vốn do nhu cầu thép ở hạ nguồn yếu, giá nguyên liệu thô cao và lạm phát cũng như dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng thép nhiều hơn trên toàn cầu.

_Tồn kho thép cây của các thương nhân và nhà sản xuất Trung Quốc tăng 250,000 tấn trong tuần này, cao hơn mức tăng 160,000 tấn trong tuần trước do tiêu thụ chậm lại sau khi Thượng Hải và các thành phố lớn khác ở phía đông Trung Quốc bước vào mùa mưa.

_Dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia cho thấy sản lượng thép thô tháng 5 của Trung Quốc tăng 0.4% so với tháng 4, với sản lượng hàng ngày tăng 0.8% so với tháng trước.

_ Mỹ có thể tăng lãi suất cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý thị trường Trung Quốc đối với giá hàng hóa. Nhu cầu Mỹ cao hơn có thể đẩy vốn ra khỏi thị trường Trung Quốc và đè nặng lên tăng trưởng kinh tế vĩ mô.

_ Sự gia tăng các trường hợp Covid-19 ở Thượng Hải vào cuối tuần qua cũng ảnh hưởng đến tâm lý. Thượng Hải ngày 12/6 báo cáo 11 trường hợp Covid-19 được xác nhận tại địa phương và 26 trường hợp nhiễm trùng không triệu chứng, theo Ủy ban Y tế Thành phố Thượng Hải.

Thị trường trong nước

Giá HRC xuất xưởng tại Thượng Hải giảm 190 NDT/tấn so với tuần trước xuống 4,680 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm xuống 4,609 NDT/tấn.

Tồn kho HRC do các thương nhân và nhà máy nắm giữ đã tăng 45,000 tấn trong tuần này so với mức tăng gần 70,000 tấn vào tuần trước, tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Một số người mua HRC ở các tỉnh Giang Tô và Chiết Giang, thường đặt trước từ các nhà cung cấp ở Thượng Hải, đang mua từ khu vực địa phương của họ, do phí xử lý cuộn thành tấm ở Thượng Hải và phí giao hàng từ Thượng Hải đến các khu vực phía đông Trung Quốc khác đã tăng so với mức trước khi đóng cửa.

Trong khi đó, thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 200 NDT/tấn xuống 4,570 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm xuống 4,506 NDT/tấn. Các thương nhân cắt giảm chào hàng xuống còn 4,550-4,600 NDT/tấn để thúc đẩy bán hàng. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường giao ngay không ổn định với lượng hàng tồn kho tăng.

Thị trường xuất khẩu

Các nhà máy thép cây của Trung Quốc tránh xa thị trường tuần này, vì ít cơ hội xuất khẩu.

Trên thị trường HRC, các thương nhân vội vàng giảm giá bán HRC SS400 của Trung Quốc xuống tương đương 675-690 USD/tấn fob Trung Quốc trong bối cảnh tình hình mua bán chậm chạp. Giá chào bán đã giảm 30 USD/tấn so với tuần trước

Không có đơn đặt hàng vì người mua đường biển cho rằng giá tiếp tục giảm. Các khách hàng đã giảm giá thầu xuống 700 USD/tấn cfr Việt Nam từ 712 USD/tấn tấn cfr Việt Nam của ngày trước, một thương nhân ở phía đông Trung Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng những người mua bằng đường biển thận trọng vì giá giảm nhanh.

Người mua Hàn Quốc có thể chấp nhận tối đa 720 USD/tấn cfr, tầm khoảng 695 USD/tấn fob Trung Quốc. Các nhà máy Hàn Quốc có thể xem xét cắt giảm sản lượng ngay khi họ đang phải đối mặt với lợi nhuận gộp gần như bằng không, thương nhân này cho biết thêm.

Người mua Việt Nam đã đẩy giá thầu xuống 700-710 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 Trung Quốc, thấp hơn nhiều so với chào giá 730-745 USD/tấn cfr.