Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 23/2022

Giá thép nội địa Trung Quốc giảm nhẹ tuần này khi nhu cầu vẫn chậm, tồn kho gia tăng. Tâm lý thị trường đang trở lại tiêu cực cho thời gian còn lại trong tháng 6, khi mà sức mua vẫn trì trệ.

Yếu tố áp lực:

_ Tồn kho thép cây do các thương nhân và nhà máy nắm giữ đã tăng 160,000 tấn trong tuần này so với mức giảm 250,000 tấn vào tuần trước, trong khi tồn kho thép cuộn cán nóng kéo dài xu hướng tăng trong ba tuần liên tiếp. Nhu cầu tiêu thụ yếu hơn dự kiến ​​và mức sản xuất cao tạo nên lưu ý về sự thận trọng của thị trường trong thời gian còn lại của tháng 6._

_Sản lượng thép thô của các nhà máy thép lớn trong nước vào cuối tháng 5 đã tăng 0.88% so với giữa tháng 5 lên 2.32 triệu tấn/ngày, dữ liệu từ hiệp hội sắt thép Trung Quốc cho thấy. Mức sản xuất cao của các nhà máy thép lớn của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến giá thép trong nước nếu nhu cầu phục hồi chậm lại.

_Hoạt động tại một số công trường xây dựng ngoài trời đã bị đình chỉ do kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc trong tuần.

Thị trường trong nước

Giá HRC Q235B và thép cây HRB400 tại Thượng Hải cùng giảm 10 NDT/tấn so với tuần trước xuống 4,870 NDT/tấn và 4,770 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 70 NDT/tấn xuống 4,879 NDT/tấn.

Nhu cầu thị trường vẫn còn yếu, với nhu cầu mất nhiều thời gian hơn để phục hồi sau khi Thượng Hải dỡ bỏ các hạn chế Covid-19. Các chính sách kích thích kinh tế đã được công bố trước đây cũng sẽ mất thời gian để kích cầu thực tế.

Một số nhà máy luyện than cốc ở Sơn Đông, Sơn Tây và Hà Nam đề xuất tăng giá than cốc lên 100 NDT/tấn, nhưng các nhà máy thép chưa sẵn sàng chấp nhận mức tăng do thị trường phục hồi không ổn định.

Thị trường xuất khẩu

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá thép cây không đổi ở mức 740-775 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 7 do giá nội địa không nhiều biến động.

Trên thị trường HRC, các nhà máy lớn của Trung Quốc đưa ra giá chào bán không thay đổi ở mức 750-775 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 giao tháng 7 và tháng 8, không thu hút bất kỳ chào mua nào.

Các thương nhân tích cực mời chào giá thầu ở mức tương đương 730-750 USD/tấn fob Trung Quốc, tìm cách nhận đơn đặt hàng càng sớm càng tốt, vì họ lo ngại việc mua bán chậm chạp có thể khiến các nhà máy Trung Quốc sớm giảm giá xuất khẩu. Những người tham gia thị trường cho biết, giá bán nội địa của một nhà máy có trụ sở tại miền Bắc Trung Quốc ở mức tương đương 730 USD/tấn fob Trung Quốc, cho phép các thương nhân nhận được đơn đặt hàng ở mức tương đương. Hầu hết những người mua bằng đường biển đều thận trọng trong việc đặt hàng và không muốn thực hiện bất kỳ giá thầu nào trong bối cảnh thị trường không chắc chắn.

Các thương nhân cắt giảm giá xuống còn 760-785 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Trung Quốc, giảm 5 USD/tấn so với tuần trước để thúc đẩy bán hàng.

Chỉ một số ít người mua Việt Nam đặt giá ở mức 720-740 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán. Các thương nhân Việt Nam cho biết nhu cầu thép Việt Nam vẫn yếu và khách hàng trong nước kỳ vọng người bán sẽ giảm giá hơn nữa trong bối cảnh sức mua chậm chạp.